เจออีก! กัมพูชา พบแรงงานกลับจากไทยติดโควิดเพิ่ม 1 ราย รวมเป็น 27 ราย

12 ม.ค. 64

กัมพูชา พบแรงงานที่เดินทางกลับจากไทยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย รวมสะสมเป็น 27 ราย โดยหลังการระบาดรอบใหม่ในไทย มีแรงงานเดินทางกลับแล้ว 1.2 หมื่นคน 

วานนี้ (11 ม.ค.64 ) กระทรวงสาธารณสุขของกัมพูชา รายงาน ตรวจพบแรงงานชาวกัมพูชาที่เดินทางกลับจากไทย มีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เป็นบวกเพิ่ม 1 ราย ส่งผลให้ยอดแรงงานที่ติดเชื้อจากไทยรวมอยู่ที่ 27 ราย

แถลงการณ์จากกระทรวงฯ ระบุว่าผู้ป่วยรายใหม่เป็นหญิงวัย 28 ปี ที่เดินทางกลับถึงกัมพูชาผ่านด่านชายแดนเมื่อวันศุกร์ (8 ม.ค.) โดย  ผลตรวจตัวอย่างบ่งชี้ว่าหญิงรายนี้มีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวก และขณะนี้เธออยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลส่งต่อผู้ป่วยจังหวัดบันทายมีชัย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"กัมพูชา" ระงับส่งแรงงานมาไทย หลังยอดโควิดพุ่ง
สลดใจ! นายจ้างขนแรงงานกัมพูชา 10 ชีวิตทิ้งวัด ตร.จี้แสดงตัวก่อนถูกดำเนินคดี
เมืองชลจับแรงงานกัมพูชาลอบเข้าไทย นั่งรถตู้อัดมา 11 คน พบติดเชื้อโควิด 1 ราย

ออร์ แวนดิน รัฐมนตรีแห่งรัฐและโฆษกของกระทรวงฯ เผยว่าจนถึงขณะนี้มีแรงงานชาวกัมพูชาเดินทางกลับประเทศแล้วมากกว่า 12,000 คน หลังจากไทยยืนยันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรสาครเมื่อเดือนธันวาคม

ทั้งนี้ กัมพูชามีผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมอยู่ที่ 392 ราย ซึ่งรวมถึงผู้ป่วยหายดี 374 ราย โดยยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต นับตั้งแต่การระบาดใหญ่อุบัติขึ้นในเดือนมกราคมปีก่อน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม