ชาวบ้านผวาโควิด! ที่กักตัวคนไทยลอบเข้าเมือง บ้วนน้ำลาย-ทิ้งขยะ ไปบ้านข้างเคียง

11 ม.ค. 64

ชาวบ้านหนองบัวโวย สถานกักตัวของรัฐที่โรงแรมใหญ่แม่สอด โยนขยะจากตึกสูงไปยังบ้านข้างเคียง ผู้กักตัวสูบบุหรี่ บ้วนน้ำลายลงมาข้างล่าง

วันที่ 11 ม.ค. 64 นายชัยพฤกติ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอดจังหวัดตาก และแพทย์ สสจ. เข้าตรวจสอบโรงแรมภูอินทร์ บ้านหนองบัว หมู่ที่ 7 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งได้ใช้เป็นสถานที่กักกันของรัฐฯ สำหรับชาวไทยที่เดินทางมาจากประเทศเมียนมาด้วยวิธีการลักลอบข้ามแม่น้ำเมย ตรงข้ามหมู่บ้านต่างๆ หรือกลับมาช่องทางที่ถูกต้อง บริเวณด่านพรมแดนไทย-เมียนมา 2 บ้านวังตะเคียนใต้ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด

จากการไปตรวจสอบสถานที่กักกันดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากทางเจ้าหน้าที่ร่วมประชุมชี้แจงกับชาวบ้านหนองบัวหมู่ที่ 7 ประมาณ 30 คน ทั้งนี้เพื่อชี้แจงการใช้สถานที่กักกันผู้ที่เดินทางมาจากประเทศเมียนมา และถูกส่งเข้ากักตัวเป็นเวลา 14 วันและเพื่อสร้างความเข้าใจให้ถูกต้อง โดยในที่ประชุมนอกจากฝ่ายปกครองทำความเข้าใจแล้วทางสาธารณสุขและแพทย์โรงพยาบาลแม่สอดได้ช่วยสร้างความมั่นใจด้วยว่าจะไม่เกิดปัญหาโรคระบาดแน่นอน เพราะผู้ที่อยู่ในสถานที่กักกันยังไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด

ขณะที่ชาวบ้านต่างวิตกว่าผู้ถูกกักบริเวณจะออกมาข้างนอกโรงแรมและยังมีปัญหาทิ้งขยะ บ้วนเสมหะไปยังบ้านข้างเคียงกับโรงแรมด้วย โดยชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าวยืนยัน ไม่ต้องการให้ผู้ที่ถูกกักกันออกมาจากนอกห้องเพราะตนเห็นออกมานั่งสูบบุหรี่ และบ้วนน้ำลายลงมา ต้องการให้มีการแก้ไข

นายชัยพฤกติ กล่าวว่าเข้าใจว่าชาวบ้านวิตกกังวลมาก แต่ก็ดีกว่าปล่อยให้ลักลอบเข้าไปอาศัยอยู่ในบ้านตัวเอง ซึ่งได้อธิบายให้ชาวบ้านเข้าใจแล้ว ส่วนเรื่องความสะอาดตามที่ชาวบ้านร้องนั้น ได้สั่งการให้ทางผู้รับผิดชอบดูแลให้ดีที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ