ชาวบ้านโวย สายไฟ ถ.รามคำแหง พันกันเละเทะ จี้หน่วยงานดูแล อย่ารอให้คนตายก่อน

3 พ.ค. 61
จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งร้องเรียนผ่านเพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" พร้อมโพสต์รูปภาพและข้อความ ที่มีสายไฟระโยงระยาง พันกันมั่ว ใกล้กันมีสายไฟกองอยู่ที่พื้น อีกจำนวน 2 กอง โดยมีข้อความระบุว่า "แบบนี้ก็ได้หรา...อาทิตย์นึงผ่านไปแล้วอะ ไม่เห็นมีหน่วยงานไหนมาเก็บให้เรียบร้อยเลย เรากลัวมาก เดินผ่านทีเหมือนวัดใจ ตายไปใครจะดูแลหมาที่บ้าน พิกัดรามคำแหง60/2คะ"
เรื่องราวที่มีการแชร์ เกี่ยวกับปัญหาสายไฟฟ้าริมถนนรามคำแหง 60/2
วันนี้ (3พ.ค.) ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาบริเวณหน้าปากซอยรามคำแหง 60/2 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ
สายไฟฟ้าบริเวณ ถ.รามคำแหง 60/1
สายไฟฟ้าบริเวณ ถ.รามคำแหง
พบว่ามีสายไฟพันกันเป็นกอง ตามรูปที่มีการแชร์ ขณะเดียวกันสังเกตเห็นว่าสายไฟบางเส้น น่าจะมีกระแสไฟฟ้าอยู่ เนื่องจากถูกเชื่อมต่อกับสายไฟบนเสาไฟฟ้า แต่สายบางส่วนนั้นห้อยลงมาอยู่ที่พื้นด้านล่างด้วย
คุณพา (นามสมมติ) ประชาชนภายในซอยรามคำแหง 60/2 พูดคุยกับผู้สื่อข่าว
คุณพา (นามสมมติ) ประชาชนภายในซอยรามคำแหง 60/2 เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่กว่า 100 คน จากหลายค่ายที่เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตมาที่บริเวณดังกล่าว โดยแจ้งว่าจะขนย้ายสายไฟออกจากเสาไฟฟ้า ซึ่งห่างจากจุดที่ได้รับแจ้งประมาณ 50 เมตร และจะทำการรื้อเสาไฟฟ้า ซึ่งหลังจากนั้น สายไฟก็มีสภาพเละอย่างที่เห็น
สายไฟฟ้าบริเวณ ถ.รามคำแหง
ประกอบกับในช่วงนี้มีฝนตกหนัก พายุลมพัดแรงมาก บางครั้งพัดสายไฟไปที่ถนน รถยนต์และรถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่ต้องขับหลบหลีก บางครั้งคนเดินเท้าก็ลงไปเก็บสายไฟที่ถนนขึ้นมาริมฟุตปาธ เพื่อป้องกันการเกิดอันตราย ยอมรับว่าที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่มาดูสายไฟบ้าง แต่ส่วนมากก็บอกแค่ว่าจะดูแค่สายไฟของตนเองเท่านั้น สายไฟอื่นที่มัดพันรวมกันเป็นก้อนนั้น ก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง
สายไฟฟ้าบริเวณ ถ.รามคำแหง
นอกจากนี้ คุณพา กล่าวว่า ช่วงที่ฝนตกหนัก สายไฟหล่นลงไปที่ถนนก็ไม่มีคนเก็บ แต่พื้นที่ตรงนี้ยังไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ คงต้องรอให้เกิดเหตุร้ายแรงเหมือนที่ จ.ขอนแก่นก่อน ที่มีเหตุการณ์คนขับรถจักรยานยนต์โดนสายไฟเกี่ยวคอจนเสียชีวิต หรือรอให้มีคนถูกไฟดูดก่อน ถึงจะมีหน่วยงานลงมาดูแลจัดการจุดตรงนี้ เพราะประเทศไทยก็วัวหายล้อมคอกอยู่แล้ว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ