"เชียงใหม่" เจอเพิ่มอีก 1 ราย เชื่อมโยงสถานบันเทิง

10 ม.ค. 64

"เชียงใหม่" เจอเพิ่มอีก 1 ราย เชื่อมโยงสถานบันเทิง เร่งสอบไทม์ไลน์ ขณะที่สาธารณสุขนำรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทานตั้งจุดตรวจฟรีให้กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง หน้าร้าน"ริเวอร์ไซด์" ที่เป็นแหล่งระบาดใหม่อีกแห่ง

วันนี้ 10 ม.ค. 64 ที่บริเวณลานจอดรถร้านริเวอร์ไซด์ ในตัวเมืองเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่นำรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน ตั้งจุดตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 ให้กับกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่เป็นพนักงานและลูกค้าของร้าน เนื่องจากร้านชื่อดังแห่งนี้ถูกระบุเป็นพื้นที่เสี่ยงสูงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เชียงใหม่ติดโควิด-19 เพิ่ม 4 ราย พบ "ริเวอร์ไซด์" เป็นอีกแหล่งทำคนติดเชื้อ
- เชียงใหม่เจอติดเชื้อเพิ่ม 4 ราย เข้าหลักเกณฑ์เป็นพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) แล้ว
- เชียงใหม่ป่วยโควิดเพิ่มอีก 2 ราย พบไปเที่ยว “วอร์มอัพ” คืนส่งท้ายปีเก่า

หลังตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 55,56 และ 58 ของจังหวัดเชียงใหม่เข้าไปใช้บริการเมื่อคืนวันที่ 3 ม.ค. 64 และต่อมาตรวจพบมีผู้ติดเชื้อที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับจากร้านนี้อีก 3 ราย เป็นพนักงานของร้าน 2รายและลูกค้าที่เข้าไปใช้บริการ 1 ราย ได้แก่รายที่ 61,62 และ 63 ของจังหวัดเชียงใหม่

โดยที่ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการประกาศแจ้งว่าพนักงานของร้านและลูกค้าของร้าน ในวันที่ 3-5 ม.ค.64 ถูกจัดให้เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมด และสามารถเข้ารับการตรวจคัดกรองเชื้อได้ฟรี พร้อมทั้งต้องกักตัวอยู่บ้านเป็นเวลา 14 วันด้วย ซึ่งการตั้งจุดตรวจในครั้งนี้พบว่ามีพนักงานและลูกค้าของร้านมาเข้าแถวลงทะเบียนและรับการตรวจจำนวนมาก เบื้องต้นคาดว่าจะมีจำนวนผู้ที่เข้ารับการตรวจเชื้อไม่ต่ำกว่า 100 คน

ทั้งนี้เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ยืนยัน พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 1 ราย นับเป็นรายที่ 64 ของจังหวัดเชียงใหม่ เบื้องต้นพบไทม์ไลน์มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับสถานบันเทิงและเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคโดยจะมีการแถลงรายละเอียดอย่างชัดเจนเป็นทางการในช่วงเย็นนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ