"ระยอง" กุมขมับ ป่วยใหม่โยงโต๊ะสนุ๊ก ผวา คลัสเตอร์โรงเบียร์ศรีราชา แพร่ซ้ำในพื้นที่

10 ม.ค. 64

ผูุ้ว่าฯ ระยอง เตือนประชาชนการ์ดอย่าตก สถานการณ์ไว้ใจไม่ได้ หลังพบป่วยใหม่วันนี้ 15 ราย ในจำนวนนี้ 9 รายโยงโต๊ะสนุ๊ก จี้ใครไปโรงเบียร์ศรีราชา รีบมาตรวจโควิดด่วน

วันที่ 10 ม.ค. 64 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง แถลงสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันเมื่อเวลา 13.00 น. โดยระบุว่า วันนี้พบผู้ป่วยใหม่เพิ่ม 15 ราย รวมสะสม 509 ราย โดย อ.เมืองระยองยังเป็นจุดที่พบผู้ติดเชื้อมากที่สุด มีการตรวจเชิงรุก 11,731 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 249 ราย และเสียชีวิต 1 ราย สำหรับผู้ป่วยที่พบใหม่มีความเชื่อมโยงกับ โต๊ะสนุกเกอร์ ในพื้นที่ อ.แกลง 9 ราย
นายชาญชนะ เผยต่อว่า จากภาพรวมเมื่อเกิดการระบาดจากจุดเล่นการพนัน วงที่ 1 ออกมาก็มาติดญาติพี่น้อง หรือสถานที่ที่ตนเองไป ขณะนี้ผู้ที่ได้รับเชื้อไปเริ่มติดในวงที่ 3 คือคนที่ไปทานข้าวด้วยกัน ทำกิจกรรมร่วมกัน นั่งดื่มสุรา จึงขอวอนผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงกักตัว 14 วันเพื่อเฝ้าดูอาการของตนเอง เตือนประชาชนการ์ดอย่าตกเพราะสถานการณ์ยังไว้ใจไม่ได้ ไปที่ใดให้สแกนแอปฯ ไทยชนะ หากมีการติดเชื้อจะได้ตามตัวได้ รวมถึงแอปฯ หมอชนะ ซึ่งมีข้อดีคือหากเราเข้าไปใกล้จุดเสี่ยงหรือกลุ่มเสี่ยงจะมีข้อความาเตือนเรา หากโหลดได้ก็จะเป็นการดี

นายชาญชนะ กล่าวอีกว่า สำหรับประชาชนท่านใดที่ไปเที่ยวโรงเบียร์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อด้วย ในส่วนของแรงงานต่างด้าวที่ไม่มีพาสปอร์ต หรือ ลักลอบเข้าเมือง หากอยู่ในกลุ่มเสี่ยง สามารถเข้ามาตรวจได้ฟรี โดยมีการยกเว้นการดำเนินคดีชั่วคราว

 

398627

269702

461632

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ