ตากพบคนไทยจากบ่อนกาสิโนฝั่งเมียนมา ติดเชื้ออีก 14 ราย

9 ม.ค. 64

ตากพบคนไทยอีก 14 รายติดเชื้อโควิด ข้ามมาจากบ่อนกาสิโนฝั่งเมียนมา ด้าน ผบ.ตร.รุดดูชายแดนแม่สอด ตรงข้ามบ่อนกาสิโน ตั้งชุดพิเศษสกัดขบวนการลอบขนคนเข้าเมืองผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2564 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสาธารณสุขและฝ่ายทหารได้ไปรับตัวพนักงานบ่อนออนไลน์ฝั่งประเทศเมียนมาจำนวน 14 คน ที่มาจากบ่อนกาสิโนสกายคอมเพล็กซ์จังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา บริเวณตรงข้ามบ้านท่าอาจ ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก หลังจากที่ทางฝ่ายไทยได้รับแจ้งว่ามีผู้ป่วยคนไทยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีความประสงค์ที่จะขอข้ามมารักษาเขตไทย หลังจากเจ้าหน้าที่ไปรับตัวแล้วมีการตรวจวัดอุณภูมิร่างกายพบว่ามีไข้สูงจึงรีบนำตัวส่งห้องความดันลบที่โรงพยาบาลแม่สอดทันที จากนั้นได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พบว่าชาวไทยทั้ง 14 คนติดเชื้อโควิด-19 จริง

1610190102276

ขณะที่เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2564 ชาวไทยที่เป็นพนักงานบ่อนออนไลน์จากที่เดียวกันจำนวน 40 คน ให้เจ้าหน้าที่ไทยไปรับตัวและตรวจหาเชื้อโควิด-19 พบว่าในจำนวนนี้มีผู้ติดเชื้อโควิด 17 คนส่วนที่เหลือส่งตัวไปกักยังสถานที่กักกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ป่วยสะสมทะลุ 1 หมื่นราย! ศบค.เผยป่วยใหม่ 9 ม.ค. พบ 212 ราย ในประเทศ 187 ราย
- เช็กเลย! ศบค.ออกมาตรการเดินทางข้ามจังหวัด - 5 จว.ต้องมีเอกสารรับรอง
- อยุธยาพบผู้ป่วยใหม่ 5 ราย พบไทม์ไลน์มีการเดินทางไปบ่อนพนันไก่ชน
- เพื่อนบ้านเห็น ลุง รปภ.ติดโควิดหนี รพ.นั่งรอเมียหน้าตึก ยันพักคนละที่
- สุพรรณบุรีพบป่วยใหม่รายที่ 15 เชื่อมโยงบ่อนไก่ชน - สถานที่กักตัวไม่พอ เร่งหาเพิ่ม
- ลพบุรีพบผู้ป่วยโควิด พุ่งพรวดวันเดียว 8 ราย จากการสัมผัสผู้ติดเชื้อบ่อนไก่ จ.อ่างทอง
- หนองบัวลำภูไข่แดงแตก เจอผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นชายอายุ 23 ปี
- เมืองชลพบติดเชื้อใหม่ 40 ราย พบโรงเบียร์ ศรีราชา เป็นต้นตอการแพร่เชื้อ
- เชียงใหม่เจอติดเชื้อเพิ่ม 4 ราย เข้าหลักเกณฑ์เป็นพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) แล้ว

1610190160493

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พร้อมด้วยคณะได้เดินทางไปที่จุดตรวจบ้านห้วยหินฝน ดูการปฏิบัติหน้าที่และจุดคัดกรองบ้านห้วยหินฝน ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก โดยมีนายพงศ์รัตน์ ภิมลย์รัตน์ ผวจ.ตาก พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก พ.ต.อ.อัมพล วงศ์ใหญ่ ผบก.ภ.ตาก และพันเอกประสาน เห็นประเสริฐ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ให้การต้อนรับ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ ได้สอบถามถึงการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ระบาดในการสกัดกั้นบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองและดูการคัดกรองของบุคคลเดินทางเข้า-ออกอำเภอแม่สอด ซึ่งมีหน่วยงานสาธารณสุขอำเภอแม่สอดร่วมกับโรงพยาบาลแม่สอด

1610190113521

จากนั้นคณะได้เดินทางไปยังแนวชายแดนไทย-เมียนมา บ้านท่าอาอาจ ตำบลท่าสายลวด เพื่อดูบ่อนกาสิโนฝั่งประเทศเมียนมา ซึ่งยังคงเปิดปกติมองจากเขตไทยพบพนักงานบ่อนและชาวจีนดูแลอยู่แต่ไม่คึกคักเหมือนเช่นเคย ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด ได้บรรยายสรุปถึงสภาพพื้นที่และบ่อนกาสิโนในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ต่อมา พล.ต.อ.สุวัฒน์ ได้เดินทางโดยรถยนต์ไปยังจุดตรวจที่ อ.แม่ระมาด ชายแดนไทย-เมียนมา

1610190202893

พล.ต.อ.สุวัฒน์กล่าวว่า มาดูเรื่องของมาตรการการดูแลข้ามเข้ามาตามแนวชายแดน ซึ่งตนมีความเป็นห่วงจึงไปเจ้าหน้าที่ตำรวจและเยี่ยมส่วนราชการที่เกี่ยวข้องด้วย จากการเยี่ยมดูแล้วพบว่ามาตรการที่ทางจังหวัดตากได้ดำเนินการอยู่แล้วนั้นทำให้สบายใจเพราะมีประสิทธิภาคอยู่แล้ว ส่วนการดูแลแรงงานเถื่อนที่ข้ามมาก็จะมีมาตรการเพิ่มเติมที่มีกำลังจากแนวชายแดนมามีชั้นหนึ่งแล้ว และมีจุดตรวจหลัก 10 จุด แต่จะมีการปรับแผนเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดพิเศษเฝ้าระวังติดตามอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งจะคุยกับเจ้าหน้าที่ต่อไป สำหรับการเคลื่อนไหวของขบวนการส่งแรงงานนั้นอาจจะมีอยู่เพราะพวกนี้มีการปรับตัวเปลี่ยนแปลงรูปแบบตลอดถือว่าเป็นธรรมชาติ เช่นล่าสุด การจับกุมชาวจีนที่ จ.เชียงราย เป็นการปรับแผนของเจ้าหน้าที่ให้เท่าทันกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ