เชียงใหม่เจอติดเชื้อเพิ่ม 4 ราย เข้าหลักเกณฑ์เป็นพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) แล้ว

9 ม.ค. 64

เชียงใหม่เจอผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 4 ราย อยู่ระหว่างสอบสวนโรค รอแถลงไทม์ไลน์เย็นนี้ คาดเชื่อมโยง “วอร์มอัพ” ขณะที่ยอดสะสมระลอกใหม่ 17 ราย เข้าเกณฑ์ต้องยกระดับเป็นพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) แล้ว ด้านพ่อเมืองเผยหากรุนแรงขึ้น เตรียมพร้อมจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม 300 เตียง ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติ

วันนี้ (9ม.ค.64) เวลา 13.00 น. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่ว่า วันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นจำนวน 4 ราย รายละเอียดจะมีการแถลงอีกครั้งในช่วงเย็น โดยกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นน่าจะมีไทม์ไลน์เชื่อมโยงกับเกี่ยวข้องกับร้าน “วอร์มอัพคาเฟ่” สถานบันเทิงชื่อดังที่พบผู้ป่วยต่อเนื่อง หลังจากที่มีการเข้าไปใช้บริการเที่ยวเคานต์ดาวน์ปีใหม่ในคืนวันที่ 31 ธ.ค.63

354356

ทั้งนี้ ยอดสะสมผู้ป่วยโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่จากการระบาดระลอกใหม่นั้นมีจำนวนรวมแล้วทั้งสิ้น 17 ราย โดยเป็นในคลัสเตอร์ของระยองและชลบุรีจำนวน 3 ราย และคลัสเตอร์ของ “วอร์มอัพคาเฟ่” จำนวน 14 ราย ส่งผลให้จังหวัดเชียงใหม่เข้าเกณฑ์ระดับจากพื้นที่เฝ้าระวังสูงเป็นพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) แล้วตามเกณฑ์พบจำนวนผู้ป่วยในพื้นที่ 10-50 คน ขณะที่ผู้ป่วยที่อยู่ในเกณฑ์เฝ้าระวังโรคมีจำนวนทั้งสิ้น 942 ราย เป็นรายใหม่วันนี้ของโรงพยาบาลรัฐ 99 ราย และโรงพยาบาลเอกชน 48 ราย ซึ่งตรวจไม่พบเชื้อ 884 ราย อยู่ระหว่างการรอผลของโรงพยาบาลรัฐ 39 ราย และโรงพยาบาลเอกชน 19 ราย

1610186273321

ด้านนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ระบุถึงความพร้อมในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยและในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ที่พบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในทุกๆ วัน จังหวัดเชียงใหม่จึงได้เตรียมพื้นที่ในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยเป็นจำนวน 300 เตียง กรณีเกิดการระบาดหนักในพื้นที่ ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยเป็นพื้นเดียวกันกับที่เคยจัดตั้งโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยในการระบาดระลอกที่ 1 นอกจากนี้ในส่วนของพื้นที่อื่นๆ ทางสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ได้มอบหมายให้โรงพยาบาลในพื้นที่ได้มีการเตรียมพื้นที่รองรับผู้ป่วยหนักที่ต้องต่อเครื่องช่วยหายใจ ในเบื้องต้นได้จัดเตรียมไว้ประมาณ 150 เตียงเพื่อให้สามารถดูแลผู้ป่วยได้ทั่วถึงและทันท่วงที

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ป่วยสะสมทะลุ 1 หมื่นราย! ศบค.เผยป่วยใหม่ 9 ม.ค. พบ 212 ราย ในประเทศ 187 ราย
- เช็กเลย! ศบค.ออกมาตรการเดินทางข้ามจังหวัด - 5 จว.ต้องมีเอกสารรับรอง
- อยุธยาพบผู้ป่วยใหม่ 5 ราย พบไทม์ไลน์มีการเดินทางไปบ่อนพนันไก่ชน
- เพื่อนบ้านเห็น ลุง รปภ.ติดโควิดหนี รพ.นั่งรอเมียหน้าตึก ยันพักคนละที่
- สุพรรณบุรีพบป่วยใหม่รายที่ 15 เชื่อมโยงบ่อนไก่ชน - สถานที่กักตัวไม่พอ เร่งหาเพิ่ม
- ลพบุรีพบผู้ป่วยโควิด พุ่งพรวดวันเดียว 8 ราย จากการสัมผัสผู้ติดเชื้อบ่อนไก่ จ.อ่างทอง
- หนองบัวลำภูไข่แดงแตก เจอผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นชายอายุ 23 ปี
- เมืองชลพบติดเชื้อใหม่ 40 ราย พบโรงเบียร์ ศรีราชา เป็นต้นตอการแพร่เชื้อ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ