"ปารีณา" ย้ำไม่เคยคิดหมิ่นคนพิการ เตือน "ก้อย อรัชพร" เป็นเด็กควรหัดฟังผู้ใหญ่

9 ม.ค. 64

ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จ.ราชบุรี โพสต์เฟซบุ๊กโต้ ไม่ได้ดูหมิ่นคนพิการ เตือน "ก้อย อรัชพร" เป็นเด็กควรหัดฟังผู้ใหญ่ ย้ำปิดท้ายใครอยากดังให้มาว่าปารีณา

จากกรณีดราม่า ระหว่าง “ก้อย อรัชพร โภคินภากร” และ “นางสาว ปารีณา ไกรคุปต์” ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ออกมาโพสต์ข้อความ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงประเด็นที่ ก้อย อรัชพร ว่า “ก้อย อัชราพร คือ..ใคร ดาราหน้าแบ๊ว หรือ ออทิสติกกันแน่ จึงได้เล่นเป็นแค่ตัวตลก @ตลกหกฉาก และ เธอ... คือ... ใคร... ตกอับหรือไม่ จึงต้องมาโหนพลเอกประยุทธ์ดัง เมื่อหมอ แพทย์ พยาบาล ขอให้ทุกท่านอยู่บ้าน พลเอกประยุทธ์ ก็.. ขอให้ประชาชนที่คิดว่าตัวเองมีความเสี่ยงอยู่บ้านเพื่อหยุดเชื้อซัก 15 วัน work from home ไม่อยากล็อกดาวน์”

จากโพสต์ดังกล่าวทำให้หลายคนไม่พอใจ เนื่องจากมองว่าผิดจริยธรรมของการเป็น ส.ส. เป็นการดูหมิ่นคนพิการ ซึ่งสมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึมไทย ได้ร้องเรียนถึง นายชวน หลีภัย ประธานสภาให้ตักเตือน "เอ๋ ปารีณา" ย้ำให้คิดก่อนพูด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ฝากนิกกี้ตีฐานทัพให้แตก! "ปารีณา" โต้กลับ "ก้อย อรัชพร" เล่นแค่บทตลก ทำมาโหนนายกฯ
- มาตามคำเรียกร้อง! "นิกกี้ ณฉัตร" โพสต์ถึง "เอ๋ ปารีณา" แสบๆ คันๆ จน "ก้อย อรัชพร" ต้องคอมเมนต์
- สมาคมผู้ปกครองออทิซึมฯ ยื่นหนังสือ "ชวน" ขอตักเตือน "ปารีณา" หมิ่นคนพิการ
- “ณวัฒน์” เดือด!! ทุบ ส.ส.ปารีณา น่าสงสารและน่าสมเพชในพฤติกรรมที่แสดงออก

135011366_250976603056078_586

ล่าสุด น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์เฟซบุ๊กตอบโต้ ว่าตนไม่ได้ดูหมิ่นคนพิการ เป็นคนใจดีต่อผู้พิการมาโดยตลอด พร้อมเตือน "ก้อย อรัชพร" เป็นเด็กควรหัดฟังผู้ใหญ่ โดยได้ระบุข้อความเต็มๆ ว่า

"ว่าด้วยเรื่องคนพิการ ใครกำลังดูหมิ่นใครกันแน่ ปารีณาขึ้นชื่อเรื่องความใจดีต่อผู้พิการในพื้นที่ และเด่นเรื่องความเสมอต้นเสมอปลาย ก็เป็นสิทธิที่จะร้องเรียนจริยธรรม กล่าวหาปารีณา ดูหมิ่นคนพิการ สภาพบุคคล ไม่เคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ไปกันใหญ่แล้ว

ทั้งที่ ถ้าเป็น #คนกลางๆอ่าน ข้อความปารีณาก็จะเข้าใจ ว่าข้อความทั้งหมด ไม่ได้มีเจตนาใดๆ ในการหมิ่นคนพิการเลย และถ้าคนอยากจะตีความว่าปารีณาเป็นคนแบบนั้นก็เป็นสิทธิ์ ทำไงได้

หากมีการเปรียบเปรยก้อยว่าแบ๊วที่หมายถึงน่ารักมันเสียหายไหม หรือหากมีการเปรียบเปรยว่าออทิสติก ก็ไม่ได้เสียหายอะไร ขนาดมดดำและเอิ๊กพูดถึงปารีณาว่า บ้า ติ๊งต๊องในรายการทีวี ก็ไม่ได้แปลว่ามดดำหรือเอิ๊ก ไปดูหมิ่นคนที่มีความผิดปกติทางสมอง ลดค่าความเป็นมนุษย์ เป็นเรื่องของมดดำแซวปารีณาเท่านั้น ย้ำว่า มดดำไม่มีเจตนาดูหมิ่นคนบ้า ผู้ปกครองไม่ต้องไปร้องเรียนใคร

ข้อเท็จจริงแล้ว คนที่เป็นออติสติก ไม่สามารถสังเกตได้จากรูปร่างหน้าตายกเว้นเป็นดาวซินโดรมด้วย จึงอย่ากล่าวหาว่าเอาสภาพคนพิการมาดูหมิ่น เด็กที่เป็นออทิสติกเป็นเด็กที่ฉลาดมากด้วยซ้ำ ถ้าได้รับยา ได้รับการดูแลจากหมอ จะสามารถพัฒนาเป็นได้ถึงดอกเตอร์ได้

จึงขอวอน ประธานสมาคมผู้ปกครองคนเป็นออทิสติกให้ตระหนัก เพราะเราอยู่ในสังคมที่ทุกคนล้วนควรได้สิทธิ์ที่เท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะพิการหรือไม่ และหากมีการละเมิดสิทธิ์จริง ดูหมิ่นจริง สมควรจะดำเนินคดีทางกฏหมายอย่างเด็ดขาด แบบที่ปารีณากำลังจะดำเนินคดีกับทนายที่มีลูกเป็นออทิสติกและดูหมิ่น ด้อยค่า ปารีณาอย่างชัดเจน ไม่ใช่ร้องจริยธรรมเพียงเพื่อให้เกิดความเสื่อมเสียหายแก่ผู้อื่น

ย้ำว่าคนอย่างปารีณา ถ้ารู้จักจริงๆ จะรู้ว่า เป็นผู้แทนฯ ที่ทำตัวแสนธรรมดา ตั้งใจทำงานรับใช้ประชาชนด้วยหัวใจเต็มร้อย ไม่ใช่เป็นผู้แทนแบบเจอกันเมื่อชาติต้องการ หรือมาใกล้ๆ ตอนเลือกตั้ง และไม่เคยมีประวัติ ไม่แม้แต่จะคิดดูถูกคนพิการ มีแต่ช่วยเหลือ

ส่วนก้อยเป็นเด็ก ผู้ใหญ่พูดอะไรก็หัดฟัง ยิ่งเป็นดาราด้วย ควรเป็นตัวอย่างที่ดี มาช่วยกันรณรงค์ให้คนอยู่บ้าน มากกว่ามาเสียดสีนายกฯ นายกฯ ไม่อยากล็อกดาวน์ จึงขอความร่วมมือเอา แล้วก้อยนิกกี้มีดราม่ากับพี่ปวีนา ไกรทอง วันเดียวคนก็จะรู้จักทั่วประเทศ จะมีซีนเยอะสมใจ งานเข้า รายได้มาหา

ถึงบอกไงว่าใครอยากดังให้มาว่าปารีณา ให้ลุงเข้าทำงานไปนะคะ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ