มารู้จัก "พิมรี่พาย" แม่ค้าฝีปากกล้า หัวใจ "ผู้ให้" สุดประทับใจ

9 ม.ค. 64

จัดเป็นเรื่องราวสุดน่าประทับใจ และสะท้อนเรื่องราวในประเทศของเรา เมื่อ “พิมรี่พาย” แม่ค้าออนไลน์ และยูทูปเบอร์ชื่อดัง ได้เดินทางไปที่หมู่บ้านแม่เกิบ ตั้งอยู่ที่ ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่กว่า 300 กม.เพื่อนำข้าวของต่าง ๆ ไปมอบให้เด็ก ๆ และคนในหมู่บ้าน เนื่องในช่วงวันเด็ก

1610172173018

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- โซเชียลแห่ชม “พิมรี่พาย” ขึ้นทวิตอันดับ1 หลังเจ้าตัวปล่อยคลิป “บนดอยไร้แสงไฟ”
- “โบว์ ชญาดา” โพสต์เศร้า โดนทำให้เจ็บช้ำน้ำใจ คงถึงเวลาพูดความจริง!!
- "น้องอั่งเปา-น้องเพลง" ฝากคำขวัญวันเด็ก 2564 พร้อมส่งกำลังใจเด็กๆสู้โควิด-19

วันนี้ มาทำความรู้จัก "พิมรี่พาย" จากแม่ค้าออนไลน์สุดแซ่บ ถึงการเป็นนักร้อง บอกเลยว่า เธอคนนี้เก่งรอบด้านจริงๆ

พิมรี่พาย หรือ พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ สาวสวยหน้าคมคนไทยแท้ แต่พกสายเลือดสาวใต้มาเต็มตัว โดยคุณพ่อเป็นชาวชุมพร ส่วนคุณแม่เป็นชาวนครศรีธรรมราช แต่เธอนั้นเติบโตมาในกรุงเทพฯ สมัยเด็ก พิมรี่พายเรียนโรงเรียนหญิงล้วน เคยศึกษาที่โรงเรียนวัดเจ้ามูล ถึงชั้นมัธยมต้น หลังจากนั้นเธอก็เข้าโรงเรียนสหศึกษาที่เคยเป็นชายล้วนมาก่อน ซึ่งในห้องเรียนของเธอมีผู้หญิง 10 คน ผู้ชาย 40 คน และโดยส่วนตัวสนิทกับเพื่อนผู้ชายมากกว่า จึงทำให้เธอมีบุคลิกห้าว เสียงดัง และกล้าคิดกล้าพูดสไตล์แมน ๆ นั่นเอง

พิมรี่พาย เดิมชื่อ จิตรา สนองเกียรติ และเปลี่ยนมาแล้วหลายครั้ง จนกระทั่งถึงชื่อและนามสกุลที่ใช้ในปัจจุบัน ส่วนชื่อ พิมรี่พาย มาจากความชื่นชอบ “แพรี่พาย” แฟชั่นไอคอนและบิวตี้กูรูคนดัง ทำให้เธออยากเก่งและมีสไตล์แบบนั้น ก่อนจะก้าวมาเป็นแม่ค้าออนไลน์สุดแซ่บ พิมรี่พายได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์มาตั้งแต่เด็ก เพราะคุณพ่อคุณแม่ขายของ แต่เธอเพิ่งจะหันมาทำธุรกิจเครื่องสำอางได้ 3-4 ปี จากอดีตแม่ค้าตลาดธรรมดา ชีวิตก็เริ่มพลิกผันเมื่อมาเปิดเพจ “พิมรี่พายขายทุกอย่าง” ไลฟ์ขายสินค้า ด้วยลีลาที่ไม่เหมือนใคร ทำให้เพจของเธอมีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งสามารถสร้างอาณาจักรพิมรี่พายขึ้นมาจากการขายของออนไลน์ในเวลาเพียง 3 ปี จนต้องขยายทีมงานผู้ช่วยขายกว่า 80 ชีวิต เพื่อมาช่วยขับเคลื่อนธุรกิจ

1610172143035

เป็นสาวหน้าสวย แต่งตัวเปรี้ยวแซ่บแล้ว เวลาไปไหนมาไหนสิ่งหนึ่งที่ทำให้คนจดจำพิมรี่พายได้ก็เห็นจะเป็นรอยสักที่แขนทั้งสองข้างและบนเนินอกของเธอนั่นเอง บอกเลยว่ามีความเฉี่ยวปนเท่ไม่เบา ซึ่งรอยสักที่เธอประทับใจที่สุดก็คือรูปคุณพ่อของเธอบนแขนข้างซ้าย เพื่อเตือนใจว่าทำอะไรจะได้คิดถึงท่าน และเหมือนกับมีท่านอยู่ใกล้ตัวตลอดเวลานั่นเอง

พิมรี่พาย ยังไม่หยุดทำตามความฝัน ด้วยการมีผลงานการร้องเพลงเป็นของตัวเองครั้งแรก กับซิงเกิล “อย่านะคะ” ที่มีเนื้อหาเจ็บ ๆ คัน ๆ มาพร้อมท่าเต้นตามสไตล์ของตัวเอง ปล่อยเพลงปุ๊บกระแสก็แรงเกินต้าน ยอดวิวถล่มทลายทะลุ 20 ล้าน แถมยังขึ้นเทรนด์อันดับ 1 มาแรงบนยูทูบมาแล้ว

1610172072337

นอกจากบทบาทของแม่ค้าฝีปากกล้าแล้ว พิมรี่พาย ยังชอบเป็นผู้ให้ด้วย ใครที่ขาดแคลน คนยากคนจน เธอก็ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ทั้งนำเงินจากการขายของมาซื้อของบริจาค รวมไปถึงเข้าไปปลดหนี้และให้กำลังใจผู้คนที่มีโอกาสน้อยกว่าให้มีความสุขและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ปัจจุบันพิมรี่พายมีลูก 2 คน คนโตเป็นผู้ชายชื่อ ฟาเดล และคนเล็กเป็นผู้หญิงชื่อ โซเฟีย แม้จะไม่ค่อยสมหวังด้านความรัก แต่เธอก็ไม่คิดท้อถอย ตั้งตัวเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวสุดสตรอง คอยดูแลลูก ๆ อย่างดีเสมอมา.

1610172042813

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส