เพื่อนบ้านเห็น ลุง รปภ.ติดโควิดหนี รพ.นั่งรอเมียหน้าตึก ยันพักคนละที่

9 ม.ค. 64

เพื่อนบ้านเล่านาทีเห็นลุง รปภ.ติดโควิดหนี รพ.มานั่งรอเมียหน้าตึกบ้านเอื้ออาทรแต่ไม่ได้พบ สุดท้ายเสียชีวิต ยันไม่ได้พักในตึก ด้าน สธ.เตรียมเข้าทำความสะอาด 

จากกรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจ เรารักพระสมุทรเจดีย์ เปิดเผยไทม์ไลน์ผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 3 ม.ค. 64 ที่ผ่านมา เป็นชายประกอบอาชีพยาม วัย 56 ปี มีโรคประจำตัวเป็นโรคเบาหวาน มีอาการป่วยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลประชาพัฒน์ จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนจะหนีจากโรงพยาบาลกลับบ้านเพื่อพบหน้าลูกเมีย แต่ไม่ได้พบ ก่อนอาการจะทรุดลง โดยครั้งนี้โรงพยาบาลตรวจพบว่าผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ก่อนจะเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เปิดไทม์ไลน์เศร้า ยามติดโควิด หนีออกรพ.มาเจอลูกเมีย แต่ไม่ทันเสียชีวิตก่อน

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่ตรวจสอบยัง รพ.ประชาพัฒน์ จ.สมุทรปราการ จากการสอบถามพนักงานโรงพยาบาลเบื้องต้น ได้บอกว่าซึ่งทางโรงพยาบาลนั้นยังไม่ได้มีการปิดโรงพยาบาลเพียงแต่ได้มีการทำความสะอาดบริเวณห้องที่ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิต ในวันที่ 3 ม.ค.64 และได้ทำการปิดห้อง ICU ตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค.64 ห้องที่มีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิต และในวันนี้ (9 ม.ค.64 ) ซึ่งได้เปิดใช้งานห้อง ICU ดังกล่าวแล้ว

จากภาพบรรยากาศบริเวณบ้านเอื้ออาทร ตึก 1 จะเห็นได้ว่ายังมีผู้คนใช้ชีวิตตามปกติ ยังมีผู้คนยังใช้รถประจำทาง ยืนรอที่ป้ายรถเมล์ที่ชายผู้ติดโควิด-19 นั้นเคยได้ขึ้น-ลง

vlcsnap-2021-01-09-11h18m09s5

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่ตรวจสอบ บ้านเอื้ออาทร ตึก 1  พบกับลูกบ้าน นาย เวโรจน์ (สงวนนามสกุล) ได้เล่าว่า ยามผู้เสียชีวิตโควิด-19 และภรรยานั้น แยกกันอยู่นานหลายเดือนแล้ว เพราะไม่เคยเห็นผู้เสียชีวิตเข้ามาพักยังอาคารเอื้ออาทร คาดว่าอาจจะมีการทะเลาะกันมานานในเรื่องของเงินทอง จึงทำให้มีการแยกกันอยู่คนละทิศคนละทาง เทียวไปๆ มาๆ ทั้ง 2 ที่แต่ยืนยันว่าพักในห้องเช่าซอยช้อยเพ็ง

อีกทั้งในวันที่ 28-29 ธ.ค.63 นั้นได้เห็นผู้ตาย ได้มานั่งรอภรรยาอยู่บริเวณตึกหนึ่งชั้นล่างอยู่นาน และเดินเข้ามาคุยกับอาม่า วัย 73 ปี อยู่สักระยะนึง ก็ไม่ได้เอะใจอะไร หลังจากทราบว่าชายดังกล่าวติดโควิด-19 และเสียชีวิต รู้สึกกังวล แต่ได้บอกว่าวันจันทร์ (11 ม.ค.64) จะมีสาธารณสุขเข้ามาฉีดพ่นตรวจทำความสะอาด ทำให้สบายใจคลายการกังวลขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ