“เปิ้ล-จูน” โอดโควิด 19 กระทบหนัก แบกภาระกว่า10ล้าน ! ยันไม่คิดปิดกิจการขอสู้ต่อด้วยหนทางใหม่ 

9 ม.ค. 64

 เพิ่งจะลงทุนกว่า 10 ล้าน เปิดร้านอาหารใหม่ได้เพียงแค่เดือนเดียว ก็เจอพิษโควิด 19 เล่นงานซะแล้ว สำหรับนักแสดงหนุ่มเปิ้ล นาคร และภรรยาสาว จูน กษมา เรียกว่าแผลรอบเก่ายังไม่ทันหายดี แผลใหม่ก็มาอีกแล้ว

ทั้งสองคน ก็ขอตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงทิศทางของร้าน Sail To The Moon By Nakorn ย่านพระราม 3 ซึ่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือชาบู

ก่อนอื่น พี่เปิ้ลและพี่จูน ได้ยอมรับเลยว่า เครียดมาก เพราะคาดไม่ถึงเลยว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งพวกตนมีร้านอาหารถึง 2 ร้าน รวมแล้วพนักงานก็ร้อยชีวิต โดยพอมีคำสั่งออกมาก็รีบปฏิบัติตาม แต่ทำได้แค่ 2 วัน ก็รู้สึกเลยว่าลูกค้าและพนักงาน ต่างคนต่างกลัวกัน แล้วยอดขายจากประมาณ100เปอร์เซ็นต์ เหลือไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์

s__33857841

พวกตนก็คำนวณกันแล้วว่า ค่าเช่าที่รวม 2 ร้าน ก็เป็นล้าน แล้วไหนจะค่าใช้จ่าย ค่าแรงงาน อีกเยอะมากๆ ก็มองหน้ากันว่า เราจะไปต่อยังไงดี ซึ่งสุดท้ายเดลิเวอรี่ ไดร์ฟทูก็เป็นทางออกของพวกตน ให้ลูกค้ามารับอาหารจากร้านไปทานที่บ้าน

ส่วนร้านจะเปิดร้านต่อไหม ก็มองหน้ากันซักพัก แล้วก็คิดว่าปิดเถอะ โดยที่อยากปิดเพราะอยากแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมหากยังเปิดอยู่ แล้วสมมติจริงๆว่ามีคนเป็นโควิด แล้วมีไทม์ไลน์มาที่ร้านของพวกตน มันจะหนักไปกว่านี้

สำหรับ พนักงาน ยังอยู่กันครบ แต่ลดเงินเดือนลง ให้เขาสลับกันมาทำวันเว้นวัน แต่พวกตนมีอาหารให้ทาน2มื้อ ใครไม่มีข้าวกินก็มาทานที่ร้าน โดยร้านอาหารของพวกตนใช้ทุนเป็น 10 ล้าน ถามว่าได้คืนตอนนี้มั้ย ไม่ได้แน่ๆอยู่แล้ว มีทางเดียวคือ อย่าทำให้ขาดทุนในแต่ละเดือน ซึ่งจะแบกรับภาระแบบนี้ไปได้เต็มที่แค่ 1 เดือนเท่านั้น แต่ยังไงก็คงไม่คิดขายทิ้ง หรือเลิกกิจการแน่นอน

นอกจากนี้ พวกตนยังมี ภาพยนตร์ที่กำลังจะฉายเร็วๆนี้ ซึ่งลงทุนไปตั้งหลายสิบล้าน ทำให้เงินมันก็ไปจมอยู่ตรงนั้น แล้วหากสถานการณ์ไม่ดีขึ้น ก็คงไม่ดันทุรังที่จะเอาหนังเข้าไปฉาย เพราะรับรองว่าคนยังระแวงอยู่แน่นอน จึงอาจจะเลื่อนไปอีก 1-3 เดือน

ในส่วนของรายรับมีอยู่ คือ ภรรยาไลฟ์ขายของ รวมถึง สินค้าบิ้วตี้ และอาหารเสริม ก็ยังมีวางขายตามเซเว่น บิ๊กซี โลตัส ท็อป ยังมีช่องทางการวางขายปกติอยู่ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีอยู่

สุดท้าย พวกตนอยากวอนให้รัฐบาลงไปดูแลคนที่โดนผลกระทบให้มากกว่านี้ และมีนโยบายต่างๆ ส่วนเงินก็ช่วยเจียดไปให้เร็วกว่านี้ และให้ครบทุกคนมากกว่านี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส