ปิดด่วน! เส้นทางธรรมชาติ "กิ่วแม่ปาน" หวั่นโควิดลามชุมชน

9 ม.ค. 64

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ประกาศปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ชั่วคราวตั้งแต่วันนี้ (9 ม.ค.64) ผู้นำเที่ยวท้องถิ่นหวั่นโควิดลามชุมชน

วานนี้ (8 ม.ค.64) นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ลงนามในประกาศอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เรื่อง ปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เป็นการชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

ระบุ ตามประกาศกระทรวงทรัพยกรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฉบับลงวันที่ 20 ธ.ค.2563 เรื่องมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังโรคติดต่ออันตราย กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด (COVID-19) (ฉบับที่6) แจ้งให้หน่วยงานในสังกัดบริหารจัดการสถานที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว แหล่งเรียนรู้ และสถานบริการต่างๆ ตามมาตรการที่คณะกรรมการโรคติดต่อระดับจังหวัดกำหนดอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งขอความร่วมมือหน่วยงานในสังกัด กระทรวงทรัพยกรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม งดการจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของบุคคลจำนวนมาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เชียงใหม่ป่วยโควิดเพิ่มอีก 2 ราย พบไปเที่ยว “วอร์มอัพ” คืนส่งท้ายปีเก่า
"วอร์มอัพเชียงใหม่" เตือนนักเที่ยวคืน 31 ธ.ค. และ 1 ม.ค. รีบตรวจโควิด 
ไทม์ไลน์! ลำปางพบผู้ติดเชื้อใหม่อีก 2 ราย ประวัติร่วมงานแต่ง-เที่ยวเชียงใหม่

ประกอบกับในสถานการณ์ปัจจุบันพบว่า มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และด้วยเส้นทางธรรมชาติกิ่วแม่ปาน เป็นเส้นทางธรรมชาติระยะไกลต้องใช้ผู้นำเที่ยวท้องถิ่น ซึ่งคณะกรรมการผู้นำเที่ยวท้องถิ่นเล็งเห็นว่า การนำเที่ยวเส้นทางธรรมชาติกิ่วแม่ปานในห้วงเวลานี้อาจนำโรคระบาดมาสู่ชุมชนได้ นั้น

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จึงอาศัยอำนาจตามมาตรา 25 แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562 ประกาศ ปิดเส้นทางท่องเที่ยวธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค.2564 เป็นต้นไป จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

134948905_3900988256612601_43

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ