หวั่นกระทบงาน! “ชมพู่ ก่อนบ่าย” แจงเหตุที่ต้องเลื่อนผ่าตัดซีสต์ที่คอ

8 ม.ค. 64

อัพเดตเรื่องสุขภาพของนักแสดงตลกและพิธีกรคนเก่ง “ชมพู่ ธัณย์สิตา” หรือ “ชมพู่ ก่อนบ่าย” เจ้าตัวโพสต์ภาพขณะกำลังอยู่บนเตียงคนไข้ในโรงพยาบาล พร้อมข้อความว่ากำลังเตรียมร่างกายเพื่อเข้ารับการผ่าตัดเอาก้อนที่คอออก แต่ไม่นานเธอก็ออกมาโพสต์เลื่อนแผนการผ่าตัดออกไปแบบไม่มีกำหนด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- “ชมพู่ ก่อนบ่าย” เลื่อนการผ่าตัด!! เนื่องจากเหตุผลในการทำงาน!!
- “ชมพู่ ก่อนบ่าย” แฮปปี้สามีมอบเงิน 1 ล้านให้ ลบคำสบประมาทขาเมาท์ หาว่าต้องเลี้ยงสามี!
- "ชมพู่ ก่อนบ่าย" เผยหลังมีลูก ชีวิตคู่ไม่เหมือนเดิม!!!

ชมพู่ เจ้าตัวบอกว่า ก้อนเนื้อนี้เป็นก้อนที่อยู่ในคอทุกคนอยู่แล้ว เพียงแค่มันจะปูดออกมามากน้อยแค่ไหน และตอนไหน ซึ่งคุณหมอบอกว่า สาเหตุของตนเกิดจากการใช้เสียงเยอะ พักผ่อนน้อย จึงทำให้เห็นชัดขึ้น จึงเลือกที่จะผ่าออก เพื่อความสวยงามเมื่อต้องทำงานหน้ากล้อง แต่ก่อนที่จะเข้าห้องผ่าตัด มีการพูดคุยกับคุณหมออีกครั้งถึงระยะเวลาที่จะกลับมาใช้เสียงได้ตามปกติ จึงทำให้รู้ว่าวันที่ตนลาไว้ไม่พอ เพราะร่างกายของแต่ละคนจะฟื้นฟูหลังการผ่าตัดได้ไม่เท่ากัน

apop.00_00_55_08.still490

เนื่องจากหากก้อนเนื้ออยู่ใกล้เส้นเสียงก็ผ่าตัดยากขึ้น ต้องมีการวางยาสลบด้วยการสอดท่อเข้าลำคอ อาจกระทบต่อการใช้เสียงหลังผ่าตัดได้ ตนจึงต้องกลับมาหาคิวใหม่ เนื่องจากปีนี้งานก็มีเต็มตลอดทั้งปี ทำให้ ณ ตอนนี้ก็ยังไม่มีกำหนดที่จะเข้าผ่า บวกกับทางคุณหมอก็บอกว่าเคสแบบนี้ไม่ได้เป็นเคสฉุกเฉิน ยังสามารถรอได้ หรือหากเลือกที่จะไม่ผ่าเลยก็ยังได้ เพราะไม่ได้ส่งผลต่อเสียง เพียงแค่ก้อนตรงคออาจจะเห็นชัดขึ้นก็เท่านั้น หรือถ้าร้ายแรงสุดๆ แล้วก้อนเกิดกลายเป็นเนื้อร้าย ก็เป็นจุดที่รักษาได้ง่ายที่สุดในร่างกาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส