CRG จัด 3 แม่บท กับ 17 มาตรการคุมเข้ม รับมือโควิด-19

8 ม.ค. 64

ณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ระลอกใหม่ ซีอาร์จี มีความห่วงใยและใส่ใจเป็นอย่างยิ่งต่อสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานทุกคน จึงยกระดับมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุด ตามขั้นตอนของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จัดแนวทางปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันในทุกขั้นตอนการปฏิบัติงานและทุกกระบวนการผลิตอาหาร อีกทั้งเน้นย้ำสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในเรื่อง “ความสะอาด ปลอดภัย สุขอนามัย” 

โดยมีการทำความสะอาดทุกขั้นตอน ทั้งก่อนและหลังให้บริการเพื่อสร้างความมั่นใจให้กลุ่มลูกค้า รวมถึงด้านมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ลดจำนวนที่นั่งต่อสาขา เสริมสร้างแนวคิดระบบไร้สัมผัส ด้วยระบบสั่งอาหารผ่านดิจิตอล เมนู และระบบการชำระเงินแบบไร้เงินสด (Cashless) ทั้งออนไลน์และ QR Code ให้พร้อมรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อหรือแพร่กระจายเชื้อ อีกทั้งเพื่อสร้างความมั่นใจและคลายความกังวลแก่ลูกค้าทุกท่านที่มาใช้บริการ

ในด้านของคู่ค้าซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าและส่งมอบให้กับ ซีอาร์จี จะต้องอยู่ใน Approved Vendor List แล้วเท่านั้น ซึ่งทางคู่ค้าต้องทำการแจ้งมาตรการแก้ไขและป้องกันก่อนส่งมอบสินค้า เพื่อให้มั่นใจได้ว่าวัตถุดิบและสินค้าที่ได้รับมาปราศจากการปนเปื้อน สะอาด ปลอดภัย มีคุณภาพและเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ รวมถึงหลีกเลี่ยงการรับสินค้าจากคู่ค้าที่มีโรงงานผลิตหรือจัดตั้งอยู่ในเขตพื้นที่เสี่ยงระบาดหนักซึ่งเป็นไปตามประกาศของ ศบค. 


พร้อมทั้งดำเนินการภายใต้มาตรการ 3C เป็นแกนหลัก ประกอบด้วย 17 มาตรการ ได้แก่

• Cleanliness Procedure คัดกรองอย่างเข้มงวด รักษาความสะอาดทุกขั้นตอน1. ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของพนักงาน โดยตรวจวัดก่อนเข้าปฏิบัติงานและทุก 4 ชั่วโมง2. มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของลูกค้าก่อนเข้าใช้บริการ (เฉพาะสาขาบริการรูปแบบ Dine in และสาขา Stand Alone)3. ขอความร่วมมือจากลูกค้าที่มาใช้บริการให้สวมหน้ากากอนามัย และสแกน QR Code ไทยชนะ ก่อนและหลังเข้าใช้บริการ 4. บริการเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือบริเวณทางเข้าร้าน5. กำหนดให้พนักงานล้างมือทุกครั้งตามมาตรฐานการปฎิบัติงาน และสเปรย์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้ออย่างน้อยชั่วโมงละ 1 ครั้ง6. เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อพื้นผิวต่างๆ ทุกครั้งหลังลูกค้าใช้บริการ7. กำหนดให้พนักงานในส่วนงานบริการลูกค้าสวมหน้ากากอนามัย ถุงมือ และ Face Shield ขณะให้บริการ 8. เน้นย้ำพิเศษสำหรับพนักงานในส่วนปรุงอาหาร และผู้ที่ต้องสัมผัสอาหาร ให้สวมถุงมือและหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพื่อสร้างความมั่นใจได้ว่าอาหารทุกเมนูที่ปรุงจากร้านมีมาตรฐานและปลอดภัย


• Consideration of Social Distancing Measures เน้นย้ำมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม โดยจัดพื้นที่ให้บริการภายในร้านให้เหมาะสมและปลอดภัย1. จัดให้มี Table shield สำหรับพื้นที่ให้บริการแบบ Dine in และ Counter Shield สำหรับร้านในรูปแบบ Counter Service2. จัดการพื้นที่บริเวณเคาน์เตอร์สั่งอาหาร โดยเว้นระยะไม่ต่ำกว่า 1 เมตร3. จัดโต๊ะ-เก้าอี้โดยเว้นระยะห่างไม่ต่ำกว่า 1 เมตร พร้อมทำสัญลักษณ์เว้นที่นั่งที่ชัดเจน4. จัดสถานที่ให้เพียงพอกับจำนวนคนขนส่งอาหาร (Delivery Man) ที่เข้ามาที่หน้าร้าน 5. ทำสัญลักษณ์ตีเส้นเว้นระยะห่างในการสั่งอาหาร เป็นต้น


• Contactless Service การให้บริการแบบไร้สัมผัส ตั้งแต่ขั้นตอนการจัดเตรียมอาหารไปจนถึงขั้นตอนการชำระเงิน1. ส่งมอบอาหารด้วยถาดรองอาหารทุกครั้ง 2. จัดให้มีถาดใส่เงินทอน หรือ กำหนดพื้นที่วางเงิน หรือ ส่งมอบเงินผ่านแผ่นพับสมุดบัตรเครดิต3. รองรับการชำระเงินแบบ Cashless Payment 4. บริการรูปแบบใหม่ๆ อาทิ Click & Collect , QR Menu เป็นต้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม