สร้างพญานาคเป็นเหตุ! “ลุงพล” เตรียมเข้าเครื่องจับเท็จ แก๊งเพื่อนซี้ถอนตัวไม่ประกัน (คลิป)

7 ม.ค. 64

เมื่อวันที่ 7 ม.ค.64 นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา กล่าวว่า หลังจากที่พี่อุ๊บถอนตัวช่วยเหลือลุงพล และถอนเงินรางวัลนำจับ 1 แสนบาท ตนก็ไม่ได้กังวลอะไร เพราะขึ้นอยู่ที่พี่อุ๊บจะให้เงินส่วนนี้หรือไม่ ส่วนรางวัลนำจับที่ไม่ครบ 1 ล้านบาท เพราะพี่อุ๊บถอนตัวนั้น ในเรื่องนี้ตนได้ปรึกษากับภรรยาแล้ว จะเพิ่มเงินส่วนที่ขาดหายไปให้ครบ 1 ล้านบาท

619802

เท่ากับว่าตอนนี้ตนรับผิดชอบเงินรางวัลนำจับ 5.5 แสนบาท อย่างไรก็ตาม หากจะมีใครถอนตัวเพิ่มเติมอีก ตนยืนยันว่าใครจะถอนก็แล้วแต่ ตนกับภรรยาจะหาเงินรางวัลนำจับให้ได้ 1 ล้านบาท ตามที่ได้รับปากไว้

284847922716691826

ส่วนเรื่องที่พี่อุ๊บถอนตัวจากรางวัลนำจับคนร้ายคดีน้องชมพู่ ตนมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว เป็นเรื่องเหตุผลของพี่อุ๊บ อีกทั้งพี่อุ๊บก็ไม่ได้เล่าให้ฟังว่า ทำไมถึงถอนเงินรางวัลนำจับ 1 แสนบาท

titled

ส่วนทางด้านความคืบหน้าของคดี หลังมีกระแสข่าวว่าจะจับตัวคนร้ายหลังปีใหม่ ตนคิดว่าแค่ข่าวลวง ถ้าจริงตำรวจคงไม่บอกออกสื่อ คงจับคนร้ายไปแล้ว ข่าวแบบนี้ออกมาเพื่อแลกยอดไลก์ ยอดคนดูเท่านั้น ไม่มีอะไรที่เชื่อถือได้

347992

ขณะที่นายวิริยะ พงษ์อาจหาญ หรือ “อุ๊บ วิริยะ” ผู้จัดการดาราชื่อดัง เปิดใจว่า เรื่องยุติช่วยเหลือในคดีของน้องชมพู่ และถอนเงินรางวัลนำจับ 1 แสนบาท เพราะตนไม่สบายใจบางเรื่อง จึงถอยห่างออกมา ตอนแรกพร้อมมอบเงิน 1 แสนบาทเป็นเงินรางวัลนำจับ และให้ผู้ที่แจ้งเบาะแส เพื่อช่วยคดีนี้ เพราะอยากทำด้วยใจจริง

646832

แต่เมื่อมาสัมผัสกับบ้านกกกอก ไปกลับเป็น 10 รอบ ได้สัมผัสกับทุกสิ่งทุกอย่างลึก ๆ แล้ว เริ่มรู้สึกว่า ไม่สบายใจ รู้สึกว่าไม่มีความสุข เครียดมาก ๆ จึงขอประกาศยุติการบริจาคเงินรางวัลนำจับ 1 แสนบาท เพื่อความสบายใจของตน และยุติการยุ่งเกี่ยวกับเรื่องราวที่บ้านกกกอก เพราะเรื่องนี้อึดอัดมาเป็นเดือนแล้ว และเป็นสิทธิ์ส่วนตัวใครมาบังคับไม่ได้

184219

ส่วนเงิน 1 แสนบาทค่ารางวัลนำจับ ตนจะนำมาลี้ยงสุนัขจรจัด หรือคนที่ลำบากจริง ๆ ดีกว่า ส่วนงานที่ค้างคากับลุงพลป้าแต๋น ประมาณ 3-4 งาน ก็ไม่สามารถไปทำได้ ต้องยุติเพราะเป็นช่วงโควิด-19 สำหรับลูกค้าบางรายที่วางเงินมัดจำค่าตัวมาแล้ว ลูกค้าก็ใจดี ยกเงินมัดจำให้ทั้งหมด หลังจากนี้หากสถานการณ์ดีขึ้น จะมีงานต่อหรือไม่ ค่อยว่ากันอีกครั้ง จะพยายามแยกแยะเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัว

หลังจากนี้ตนยังจะไปบ้านกกกอก เพราะยังมีเพื่อนที่แสนดีอย่างป้าถอน และเจ้าของโฮมสเตย์ เจ้าของร้านกาแฟ ถ้าพ้นช่วงโควิด-19 ไปแล้ว ก็จะไปเยี่ยมพร้อมครูชาไทย ตนยังมีเพื่อนและยังให้คำแนะนำกันอยู่เสมอ วอนสังคมอย่าดราม่า เพราะเป็นเหตุผลส่วนตัว เรามีสิทธิ์ที่จะช่วย หรือไม่ช่วยใครก็ได้

587927

นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล เปิดเผยว่า ตนยังไม่รู้ข่าวพี่อุ๊บยุติการช่วยเหลือเงินรางวัลนำจับ 1 แสนบาท สำหรับคดีน้องชมพู่ ซึ่งตนมองว่าจริง ๆ แล้วสิ่งที่พี่อุ๊บ ได้พูดผ่านสื่อ เงินจำนวนนี้เป็นการช่วยเหลือน้องชมพู่ ไม่ได้เป็นเงินช่วยเหลือตน สิ่งที่พี่อุ๊บพยายามช่วยเหลือมาตลอด คือ ช่วยสนับสนุนเงินรางวัลให้จับคนที่ทำร้ายน้องชมพู่ ไม่ได้ช่วยจับคนที่ทำกับตน

อย่างไรก็ตาม คิดว่า พี่อุ๊บคงยุ่งเรื่องงาน ตนไม่ได้คุยกับพี่อุ๊บนานแล้ว ส่วนใหญ่มีแต่ป้าแต๋น ที่พูดคุย งานที่ต้องร่วมกับพี่อุ๊บ ช่วงนี้ติดช่วงโควิด-19 งานตอนนี้ทุกที่สะดุดหมด ไม่ใช่งานของตนอย่างเดียว งานของนักแสดงท่านอื่นก็กระทบไปด้วย ต้องระงับงานไว้ทั้งหมด แต่จำไม่ได้ว่ากี่งาน ส่วนใหญ่จะเป็นงานวัดแถบภาคอีสาน ส่วนงานกับพี่อุ๊บมีร่วมกันวันเดียวคือ วันที่ 8 ม.ค.64 ซึ่งเป็นงานวันเด็กที่ จ.นครพนม

ทั้งนี้อยากจะฝากขอบคุณพี่อุ๊บ ที่ช่วยเหลือ ตนและป้าแต๋นมาโดยตลอด อยากขอบคุณพี่อุ๊บ ที่เคยพูดผ่านสื่อ เรื่องอยากจะช่วยรางวัลนำจับ 1 แสนบาท เงินรางวัลนำจับเป็นเงินที่อยู่ในอากาศ พอถึงวันที่จับได้เชื่อว่าทุกคนที่พูดไปแล้วก็จะนำเงินมาร่วมกัน จึงอยากขอบคุณพี่อุ๊บมาในที่นี้ด้วย สำหรับกระแสข่าว หลังปีใหม่ตำรวจเตรียมออกหมายจับคนร้าย ถ้าตำรวจทำงานตลอดเวลา เชื่อว่าน่าจะมีหลักฐานเชื่อมโยงเอาผิดกับคนที่ทำร้ายได้

262389

ลุงพล ยังเผยอีกว่า ตนจะเดินทางไป จ.ปทุมธานี พร้อมกับป้าแต๋น เนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่บ้านบอกว่าจะให้ไปเข้าเครื่องจับเท็จในวันที่ 8 ม.ค.64 ตามที่ตนเองเคยให้คำมั่นสัญญาว่า หากเจ้าหน้าที่จะพาไปเข้าเครื่องจับเท็จ เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ก็ยินดี พร้อมให้ความร่วมมือทุกมิติทุกขั้นตอน แต่ในวันพรุ่งนี้ยังไม่รู้ว่า เจ้าหน้าที่จะพาไปที่ไหน

194903

นอกจากนี้ หากยูทูบเบอร์คนไหนอยากติดตามไป ตนไม่ห้าม เป็นเรื่องดีที่จะได้ช่วยเป็นกระบอกเสียงต่อการเข้าไปพิสูจน์ตัวเองด้วยเครื่องจับเท็จในครั้งนี้ ใครจะไปด้วยกันตนก็ยินดี

500706

นางจำลอง แดนกาไสย หรือ ยายลอง เปิดใจว่า เรื่องลุงพลเดินทางมากรุงเทพฯ เพื่อเข้าเครื่องจับเท็จ ตนไม่กังวล คิดว่าควรไปถ้าเราไม่ผิด ตำรวจมาเรียกก็ควรไปให้ความร่วมมือ และเป็นการพิสูจน์ตัวเองด้วย ขอให้ลุงพลสู้ไม่ว่าจะเจอปัญหาหนักหรือเบา อย่าไปคิดอะไรมากมายขอให้สู้เท่านั้น

ขณะเดียวกันหากลุงพลโดนจับกุม ก็ต้องดูแลกันไป ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เพราะร่วมเดินทางเส้นเดียวกันแล้ว สู้ด้วยกันแล้ว เป็นสหายร่วมทุกข์ร่วมสุข ก็ต้องดูแลกันต่อไป ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ดูแลจนถึงที่สุด ขอเป็นกำลังใจให้ลุงพลตลอดไป นึกถึงสิ่งดี ๆ ที่เคยทำร่วมกันไว้มากมาย

566379

นางพงษ์สุดา เชื้อคนแข็ง ย่าน้องอชิ บอกว่า มั่นใจในความบริสุทธิ์ของลุงพล ไม่กังวล อยากให้ลุงพลแสดงความบริสุทธิ์ตัวเองให้กระจ่างแจ้ง ตนให้กำลังใจเสมอ ขอเป็นกำลังใจให้สู้ ๆ ยึดมั่นในความดี เราบริสุทธิ์ก็ต้องสู้ เป็นกำลังใจให้ลุง

หากลุงโดนจับ ก็ต้องหาความช่วยเหลือ ตนไม่รู้หนังสือ เป็นคนบ้านนอก แต่ก็จะขอเป็นพยานให้ลุง ยืนยันว่าลุงพลบริสุทธิ์ ไม่ได้เป็นคนร้าย อยากฝากบอกให้ลุงสู้ ๆ คนบ้านเดียวกัน เป็นพี่เป็นน้องกัน อยากให้กำลังใจ ให้เกินร้อย ยืนยันว่านิสัยลุงพลไม่เปลี่ยน นิสัยมีแต่ให้ เป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น ปากร้ายใจดี พูดเสียงดัง กรณีที่เพจดังออกมาโพสต์ว่า จะมีการออกหมายจับนั้นไม่จริง ไม่มีใครรูเรื่องเท่ากับคนบ้านกกกอก

616038

นายกฤษฎา โลหิตดี หรือ ทนายโนบิตะ เปิดเผยว่า ลุงพลกับป้าแต๋น เดินทางเข้ากรุงเทพ มาพบตำรวจที่กองพิสูจน์หลักฐาน 1 เพื่อให้ความร่วมมือในการเข้าเครื่องจับเท็จ โดยลุงพลได้โทรติดต่อมาขอคำแนะนำ จึงบอกไปว่าต้องเดินทางไปให้ความร่วมมือ ตามคำเชิญของตำรวจ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ เหมือนที่เคยบอกกับนักข่าวว่า ลุงพลพร้อมจะพิสจน์ความบริสุทธิ์ทุกรูปแบบ

หากเครื่องจับเท็จอ่านค่าออกมา และเจ้าหน้าที่วิเคราะห์ว่า การให้ปากคำลุงพลกับป้าแต๋น ไม่เป็นเท็จ เรื่องราวที่ให้การไว้ จะมีน้ำหนัก น่าชื่อถือ จะเป็นทิศทาวแนวทางนำไปเข้าสู่สำนวนในการวิเคราะห์น้ำหนักพยานหลักฐานต่อไป

621972

หลังเข้าเครื่องจับเท็จ พนักงานสอบสวน จะต้องนำความเห็นของเจ้าหน้าที่ไปสรุปว่า พยานท่านใดน่าเชื่อถือ และใครมีข้อสงสัยว่าโกหก ขณะเดียวกันหากลุงพล ยังเชื่อมั่นในความสามารถของตน ก็ยินดีช่วยเหลือต่อไป เว้นแต่ลุงพล จะมีทนายความท่านอื่นที่ลุงพลไว้ใจ หรือมีทนายความที่มีความอาวุโส ที่มีประสบการณ์มาก ตนก็จะให้ทนายท่านอื่นดูแล แต่ตอนนี้ยืนยันว่า ตนและทีมงาน ยังให้คำแนะนำลุงพลต่อไป

อย่างไรก็ตาม เพื่อความเป็นธรรมอยากให้ตำรวจนำตัวพยานที่เกี่ยวข้อง ผู้ที่เชื่อมโยงกับเหตุการณ์ และผู้ต้องสงสัยทุกรายเข้าเครื่องจับเท็จ จะได้ดูว่าใครพูดจริง หรือโกหก ไม่ใช่เอาเพียงบางกลุ่มมาเข้าเครื่องจับเท็จ

906182

นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ มองว่า การที่ตำรวจนำตัวลุงพล เข้าเครื่องจับเท็จ อาจมองได้ว่า ทางตำรวจยังไม่คลายสงสัยในตัวลุงพล เนื่องจากตำรวจมองว่า ขณะที่น้องชมพู่เสียชีวิต สภาพศพน้องถูกตัดผม ทำให้ทางตำรวจเชื่อว่าคนร้ายเชื่อในเรื่องไสยศาสตร์ ประกอบกับลุงพลสร้างวังพญานาค และเคยปักธูปกลับหัว แสดงว่า ลุงพลเชื่อในเรื่องไสยศาสตร์ ดังนั้นลุงพลจึงถูกจับตามองเป็นพิเศษจากตำรวจ

165073938556

ทั้งนี้ตนคาดว่า คำถามที่ตำรวจจะถามลุงพล ในการเข้าเครื่องจับเท็จ คือ ลุงพลทำหรือไม่ หรือถามว่า ลุงพลรู้หรือไม่ว่าใครเป็นคนทำ ถ้าลุงพลตอบว่าไม่รู้ แล้วเครื่องทำงาน แสดงว่าโกหก ถ้าลุงพลรู้จริง ๆ ว่าใครเป็นคนทำ ตำรวจจะสอบสวนเพิ่มเติม ถ้าลุงรู้จริง ๆ จะเป็นหนทางคลี่คลายคดีนี้

322369

เครื่องจับเท็จจะสามารถใช้ได้ผล 100% จริงหรือไม่ เคยมีคำพิพากษาจากศาลฎีกาออกมาแล้วว่า เครื่องจับเท็จ ไม่สามารถจับเท็จได้ 100% แต่เอามาช่วยเหลือในการจับพิรุธได้ แต่ถ้าจะเอามายืนยันว่าใครพูดเท็จ 100% ไม่สามารถทำได้ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส