สถานบันเทิงแจ็กพอตอีก "ดีเจติดโควิด" ทำงานคืนฉลองปีใหม่ผับดัง กลุ่มเสี่ยงเพียบ

7 ม.ค. 64

ปราจีนฯ แจ็กพอต "ดีเจติดโควิด" ทำงานคืนฉลองปีใหม่ผับดัง กลุ่มเสี่ยงเพียบ

วันที่ 7 ม.ค. 64 สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี รายงานว่า ทีมสอบสวนโรคของโรงพยาบาลรามาธิบดี แจ้งมายังจังหวัดฯ พบบุคคลอาชีพดีเจรับจ้างเปิดแผ่น มารับงานที่สถานบันเทิงชื่อ ระรื่น 4 ตั้งอยู่ ต.นาแขม โดยตัวดีเจ มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก

นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี จึงได้สั่งการให้ทีมสอบสวนโรคของสำนักงานสาธารณสุขอำเภอกบินทร์บุรี
โดยการนำของ นายอดุลย์ การงาน สาธารณสุขอำเภอกบินทร์บุรี ได้ดำเนินการออกสอบสวนไทม์ไลน์ พบดีเจเดินทางมาจาก จ.บึงกาฬ เข้าพักที่รีสอร์ทเรือนนภัสสร อ.กบินทร์บุรี วันที่ 1 ม.ค. 64 เช็กอินเวลา 2 ทุ่ม เช็กเอาท์เวลา 4 ทุ่ม เปิดห้อง 2 ห้อง มีผู้ร่วมเดินทางด้วย 5 คน และได้เดินทางจากรีสอร์ทที่พักไปเปิดแผ่นที่ร้าน เวลา 5 ทุ่ม-เที่ยงคืน แล้วเดินทางกลับกรุงเทพฯ ขณะที่อยู่ในร้านมีผู้สัมผัสใกล้ชิด 2-3 โต๊ะ โดยรวมประมาณ 16 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-
หนุ่มเมืองขุนแผนติดโควิด ไทม์ไลน์อึ้ง ตะเวนเดินสายชนไก่หลายจังหวัด
- 280 วันจบสิ้น! บุรีรัมย์พบผู้ติดเชื้อรายแรก เป็นแม่ค้าส่งอาหารให้บ่อนพัทยา
- ใกล้แตะหลักหมื่น! ศบค.เผยตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 305 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 คน

ต่อมาทีมสอบสวนโรคอำเภอกบินทร์บุรีได้ดำเนินการประสานติดต่อเจ้าของร้านเพื่อให้ติดต่อคนที่มาใช้บริการ ซึ่งเจ้าของร้านรู้จักผู้ที่มีมาทั้ง2 โต๊ะ โดยติดตามได้แล้ว 5 คน และเข้ารับการตรวจที่ รพ.เจ้าพระยาฯ แล้ว 3 คน พบว่า 1 ใน 3 คนที่ไปตรวจ มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ม. 6 ต.นาแขม โดยได้เข้าพักที่บ้านเลขที่ดังกล่าวในวันที่ 1-2 ม.ค. 64และเดินทางกลับไปพักที่ ม.6 ต.โคกไม้ลาย อ.เมืองปราจีนบุรี  ในวันที่ 3 ม.ค. 64 จึงได้ประสาน  ทีมสอบสวนโรคของ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมือง ให้ติดต่อไปที่บ้านพักที่  ต.โคกไม้ลาย อ.เมืองปราจีนบุรี  

ในส่วนของเจ้าของรีสอร์ทเรือนนภัสสร มีกลุ่มเสี่ยงคือ แม่บ้านที่เข้าไปทำความสะอาด 1 คน และเจ้าหน้าที่รับเช็กอิน 1 คน
ได้ให้กักตัวแล้ว และจะติดต่อให้มาตรวจหาเชื้อที่ รพ.กบินทร์บุรี พร้อมประสาน ผอ.รพ.สต.นาแขม โดยให้ อสม.ไปติดตามดูที่บ้านพักที่ ต.นาแขม ว่ามีผู้ที่พักอยู่ กี่คน พร้อมให้แนะนำให้สังเกตอาการ งดออกไปที่ชุมชน สวมหน้ากาก ตลอดเวลาที่ออกจากบ้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ