280 วันจบสิ้น! บุรีรัมย์พบผู้ติดเชื้อรายแรก เป็นแม่ค้าส่งอาหารให้บ่อนพัทยา

7 ม.ค. 64

บุรีรัมย์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 1 ราย เป็นหญิงอายุ 42 ปี เดินทางมาจากพัทยากลาง ชลบุรี เป็นแม่ค้าขายอาหารตามสั่งส่งอาหารในบ่อน

วันที่ 7 ม.ค.64 จ.บุรีรัมย์ พบผู้ติดเชื่อโควิด-19 แล้ว 1 ราย เป็นหญิงอายุ 42 ปี เดินทางมาจากพัทยากลาง ชลบุรี เป็นแม่ค้าขายอาหารตามสั่งส่งอาหารในบ่อนพบไทม์ไลน์ใน อ.นางรอง หลายจุด เร่งตรวจผู้สัมผัสอีกกว่า 300 คน เป็นจังหวัดที่ 57 ของประเทศที่มีผู้ติดเชื้อ แนะคนบุรีรัมย์ทำงานต่างจังหวัดไม่ควรกลับบ้านช่วงนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ใกล้แตะหลักหมื่น! ศบค.เผยตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 305 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 คน
- ปิดฆ่าเชื้อ! กทพ. ประกาศปิดด่านเทพารักษ์ 4 หลังพบพนง.เก็บค่าผ่านทางติดโควิด
- ดับเพิ่มอีก 1 คุณตาวัย 88 จันทบุรี ติดจากลูกชายเล่นพนันที่บ่อนระยอง
- วุ่น 24 ชั่วโมง! ปชช.แห่ขอใบอนุญาตออกนอกพื้นที่ ชลบุรีประกาศใช้วันต่อวัน

นายธัชกร หัสถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า จังหวัดบุรีรัมย์ไม่พบผู้ติดเชื้อตั้งแต่การแพร่ระบาดครั้งแรกมายาวนานกว่า 280 วัน เนื่องจากฝ่ายสาธารณสุขได้ทำงานกันอย่างเข้มข้นมาโดยตลอด

กระทั่งเมื่อเวลา 21.00 น.(6ม.ค.) ที่ผ่านมา ได้มีรับผลการตรวจยืนยันว่าพบหญิงอายุ 42 ปี ชาว ต.ชุมแสง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ติดเชื้อ 1 ราย และเป็นรายแรกของจังหวัดบุรีรัมย์ในการระบาดละลอกที่ 2 นี้ ซึ่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ได้เร่งค้นหาผู้ที่มีความเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำแล้วกว่า 313 คนผลการตรวจได้ทยอยออกมาแล้ว

ด้านนายแพทย์วิทิต สฤษฏีชัยกุล นายแพทย์สาธารสุขจังหวัดบุรีรัมย์กล่าวว่า หญิงคนดังกล่าวเดินทางมาจากพัทยา จ.ชลบุรี มีอาชีพขายอาหารตามสั่งที่ตลาดแห่งหนึ่งที่พัทยากลาง และส่งอาหารให้บ่อนแห่งหนึ่งในพัทยา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ