ตร. เมากร่าง! ปืนจ่อข่มขู่ชาวบ้าน อ้างเครียดทะเลาะเมีย ล่าสุดโดนสั่งออกจากราชการ

1 พ.ค. 61
กรณีเมื่อวานที่ผ่านมา (30 เม.ย.) จ.ส.ต.อริญชย์ จันทะแสน จันทะแสน ผบ.หมู่(ป) สภอ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนสั้น ข่มขู่ชาวบ้านที่มาใช้บริการร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง บนถนนสาย 201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว โดยอยู่ในอาการคล้ายคนเมาสุรา พูดจาเลอะเลือน
จ.ส.ต.อริญชย์ ใช้อาวุธปืนสั้นข่มขู่ น.ส.สิริพร
จ.ส.ต.อริญชย์ ใช้อาวุธปืนสั้นข่มขู่ น.ส.สิริพร
จากการสืบสวนทราบว่า จ.ส.ต.อริญชย์ ได้ใช้อาวุธปืนสั้น ข่มขู่ น.ส.สิริพร ขันทองคำ ที่หน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งใน ต.หนองนาแซง โดยน.ส.สิริพร ได้ใช้วิธีการพูดจาอย่างมีสติและใจเย็น จึงไม่ได้รับอันตราย
ภาพกล้องวงจรปิดหน้าร้านสะดวกซื้อ ขณะ จ.ส.ต.อริญชย์ ใช้อาวุธปืนสั้นข่มขู่ นายบัญฑิต
ภาพกล้องวงจรปิดหน้าร้านสะดวกซื้อ ขณะ จ.ส.ต.อริญชย์ ใช้อาวุธปืนสั้นข่มขู่ นายบัญฑิต
และในเวลาไล่เลี่ยกัน บริเวณร้านสะดวกซื้อที่เดิม ขณะที่นายบัญฑิต เทียมชัยภูมิ ขับรถยนต์เก๋งเข้ามาจอด เพื่อลงไปใช้บริการในร้าน จากนั้น จ.ส.ต.อริญชย์ เดินเข้ามาใช้อาวุธปืนข่มขู่อีกครั้ง และทำร้ายร่างกายนายบัญฑิต
กล้องวงจรปิดหน้าร้านสะดวกซื้อ จุดเกิดเหตุ
หลังก่อเหตุ จ.ส.ต.อริญชย์ ได้หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามไปทำการจับกุมได้ในขณะที่ยังอยู่ในอาการขาดสติ โดยห่างจากบริเวณที่ก่อเหตุประมาณ 200 เมตร จากนั้นนำตัวมาทำการสอบสวน เบี้องต้นให้การภาคเสธ และพูดจาวกวน อ้างว่าที่ทำลงไป เพราะเกิดจากอาการเครียด และมีปัญหาทางครอบครัว มีปากเสียงกับภรรยา หลังเลิกงานแล้ว ก็ได้ไปดื่มสุราและกำลังจะเดินทางกลับบ้านที่อ.เนินสง่า และแวะที่ร้านสะดวกซื้อจนเกิดเหตุดังกล่าว
พ.ต.อ.พงค์พัชร์ แจ้งหมื่นไวย์ ผกก.เมืองชัยภูมิ
พ.ต.อ.พงค์พัชร์ แจ้งหมื่นไวย์ ผกก.เมืองชัยภูมิ กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุคือ จ.ส.ต.อริญย์ เป็นตำรวจจริง ซึ่งขณะนี้ได้รายงานชี้แจงไปยังผู้บังคับบัญชา และมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งข้อหา พกพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้าน และที่สาธารณะ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนในครอบครอง ยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร ข่มขู่ทำให้เกิดความหวาดกลัว และได้นำตัวไปกักขังไว้ที่ สภ.บ้านเขว้า เพื่อรอการตั้งกรรมการสอบสวนและดำเนินคดีต่อไป
จุดเกิดเหตุ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ
ขณะที่เพจเฟซบุ๊กศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ชายที่อยู่ในคลิปวิดีโอคือ จ.ส.ต.อริญชย์ จันทะแสน ผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด สภ.เมืองชัยภูมิ ช่วยราชการที่งานสืบสวน ภ.จว.ชัยภูมิ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาระงับเหตุ ผู้ต้องหาได้ขับรถหลบหนีไป และเกิดอุบัติเหตุขับขี่รถตกถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าควบคุมตัวไว้ได้ พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อซิกซาวเออร์ ขนาด 9 มม. 1 กระบอก, กระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 3 นัด และปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 ปลอก โดยนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ขอบคุณเพจเฟซบุ๊ก : ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ