ผู้กอง สน.ภาษีเจริญติดโควิด-19 จากตลาด แม่ค้าเศร้าลูกค้าผวาหนีหายยอดขายตก (คลิป)

7 ม.ค. 64

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. พ.ต.อ.สุรเวช การวัฒนาศิริกุล ผกก.สน.ภาษีเจริญ เซ็นหนังสือบันทึกข้อความถึง บก.น.9 ลงวันที่ 5 ม.ค.64 แจ้งว่า มีผู้ใต้บังคับบัญชาเจ้าหน้าที่ตำรวจในสถานีตำรวจ ยศ ร.ต.อ.(ตำแหน่งรองสว.จร.) ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังเข้าไปตรวจหาเชื้อที่ รพ.เกษมราษฎร์บางแค

621365

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยัง สน.ภาษีเจริญ แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ จังหวัดกรุงเทพ เมื่อไปถึงเวลา 16.00 น. พบว่า ขณะนี้ที่สถานีตำรวจ มีเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขเจ้าหน้าที่อนามัยและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหลายหน่วยงาน เดินทางเข้ามาทำการตรวจวัดเชื้อโควิด-19 ให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในสน.ตั้งแต่ช่วงเช้า

147363

หลังจากนั้นทีมข่าวได้สอบถามข้อมูลกับ พ.ต.อ.สุรเวช การวัฒนาศิริกุล ผกก.สน.ภาษีเจริญ ระบุว่า ข้อมูลที่ถูกเผยแพร่ออกไปว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจในสถานีตำรวจสน.ภาษีเจริญติดเชื้อโควิด-19 นั้นเป็นความจริง เป็นตำรวจราจร ยศ ร.ต.อ.ตำแหน่งรองสว.จร. (ขอสงวนชื่อ) ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังเข้าไปตรวจหาเชื้อที่ รพ.เกษมราษฎร์บางแค เมื่อวันที่ 4 ม.ค.64 ที่ผ่านมา

345160

จากการสอบถามผู้ป่วยเบื้องต้น ทราบว่าติดเชื้อมาจากภรรยา ที่ไปเดินซื้อของที่ตลาดสดบางใหญ่ ใกล้บ้าน ที่เป็นพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังทราบเรื่อง ตนจึง เซ็นหนังสือบันทึกข้อความถึง บก.น.9 ลงวันที่ 5 ม.ค.64 แจ้งว่า มีผู้ใต้บังคับบัญชาติดเชื้อ ก่อนมีคำสั่งในวันที่ 5 ม.ค.64 แจ้งให้เจ้าหน้าที่เขต-อนามัย 62 เข้ามาทำการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อที่บริเวณโรงพัก ทั้งด้านนอกและด้านในอาคารทั้งหมด รวมไปถึงที่จอดรถ

295361

ในวันนี้ตั้งแต่ช่วงเข้าก็มาฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโรคซ้ำอีกครั้ง รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยจำนวน 8 นาย หยุดปฏิบัติหน้าที่และกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อรอดูอาการว่าติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ อีกทั้งมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในโรงพักปฎิบัติหน้าที่อยู่จำนวน 130 นายตรวจเชื้อโควิด-19 ทั้งหมดตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อความปลอดภัย ซึ่งจะต้องรอผลจากทางแพทย์ 1-2 วัน จึงจะทราบว่า มีผู้ติดเชื้อเพิ่มหรือไม่

801711

ทั้งนี้ ร.ต.อ.ตำแหน่งรองสว.จร.ที่ติดเชื้อโคดวิด-19 เป็นพนักงานจราจร ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยได้เข้ามาประจำอยู่ที่โรงพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไม่ค่อยมีความกังวลเนื่องจากเป็นโรคระบาดที่สามารถรักษาได้ ก็ต้องดูแลตัวเองเนื่องจากเกรงว่าจะไปแพร่ระบาดต่อผู้อื่นหรือคนในสังคม

ข้อมูลไทม์ไลน์ของ ร.ต.อ. ตำแหน่งรองสว.จร. (ขอสงวนชื่อ) 

วันที่ 24-25 ธ.ค.63 ไปตลาดบางใหญ่ จ.นนทบุรี ด้วยรถยนต์ส่วนตัว และเดินทางไปประชุมที่สำนักงานเขต จากนั้นไปปฏิบัติหน้าที่จุดเพชรราชพฤกษ์

วันที่ 26 ธ.ค.63 พักผ่อนอยู่บ้าน

วันที่ 27-30 ธ.ค.63 ไปปฏิบัติหน้าที่ที่จุดเพชรราชพฤกษ์

วันที่ 31 ธ.ค.63 พักผ่อนอยู่บ้าน

วันที่ 1 ม.ค.64 ไปปฏิบัติหน้าที่ที่จุดเพชรราชพฤกษ์

วันที่ 2 ม.ค.64 ตอนเย็นไปตลาดสดแถวบ้าน ย่านตลิ่งชัน

วันที่ 3 ธ.ค.64 พักผ่อนอยู่บ้าน

วันที่ 4 ม.ค.64 ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19

วันที่ 5 ม.ค.64 แพทย์แจ้งผลว่าติดเชื้อโควิด-19 และให้มารักษาตัวที่ รพ.เกษมราษฎร์

930977

จากนั้นทีมข่าวได้พูดคุยกับนางนก แม่ค้าอาหารใกล้กับ สน.ภาษีเจริญ เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ภาษีเจริญ ติดเชื้อโควิด-19 ก็รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากสถานีตำรวจก็อยู่ใกล้กับร้านของตน ซึ่งทำให้ตนต้องมีการระมัดระวังตัว สวมใส่หน้ากากอนามัย รวมถึงมีการวางเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ซื้อวัตถุดิบที่ร้านและสแกนคิวอาร์โค้ดเข้าออกร้านทุกครั้งเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากอยู่ในเขตพื้นที่สุ่มเสี่ยงซึ่งหลังจากเกิดสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ตนก็ได้รับผลกระทบอย่างมาก จากปกติกำไรวันละ 3-4 พันบาท ก็ลดลงเหลือ 500-1,000 บาท

ทั้งนี้ตนก็อยากฝากประชาชนที่ออกมาจากบ้าน ควรป้องกันตัวเอง สวมใส่หน้ากากอนามัย ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เป็นประจำ เนื่องจากจะได้ไม่เป็นการแพร่ระบาดหรือติดเชื้อ จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคดังกล่าว

109536

จากนั้นทีมข่าวเดินทางไปที่ตลาดสดบางใหญ่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี สถานที่ภรรยาของตำรวจดังกล่าว มาซื้อของและติดเชื้อโควิด-19 เมื่อมาถึงพบว่าตลาดสดดังกล่าวไม่เปิดให้บริการ โดยเจ้าหน้าที่มีการนำแผงเหล็กมาปิดกั้นบริเวณรอบตลาดทั้งหมด และเจ้าของตลาดได้มีสั่งให้ รปภ.เฝ้าระวังบุคคลภายนอกเข้ามาในเขตพื้นที่ของตลาด

595920

ทีมข่าวพูดคุยกับ นายคมสัน คำมุนทา อายุ 46 ปี รปภ.เฝ้าตลาด เปิดเผยว่า จากมีข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เจ้าของตลาดก็ได้มีคำสั่งให้ปิดกั้นพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.63 เพื่อลดอัตราการติดเชื้อ และไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด ทำให้ในวันนี้จะสังเกตได้ว่าไม่มีพ่อค้าแม่ค้าเดินทางเข้ามาขายของในบริเวณนี้เลย เพราะเสมือนเป็นพื้นที่สีแดง จึงคิดว่าพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ คงได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส