ยืนยันแล้ว! ไทยยูเนี่ยนสมุทสาคร พบพนักงานติดเชื้อโควิด 69 ราย

6 ม.ค. 64

บริษัทไทยยูเนี่ยน ใน จ.สมุทรสาคร ออกแถลงการณ์ พบพนังงานติดเชื้อโควิด 69 คน ยืนยันไม่กระทบธุรกิจ-ออเดอร์

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU และบริษัทในเครือในจังหวัดสมุทรสาคร บริษัทขอรายงานสถานการณ์ปัจจุบันต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อความเข้าใจที่ชัดเจน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- ขอแก้ข่าว! สธ.สมุทรสาคร แจงต่างด้าวติดเพิ่ม 900 ราย เป็นตัวเลขจากหลายโรงงาน
- อึ้ง! เครือข่ายแรงงานฯ เผยต่างด้าวโรงงานใกล้ตลาดกุ้ง ติดโควิดเพิ่ม 900 ราย
- ผวา! ต่างด้าวกักตัวรวมกลุ่มเล่นวอลเลย์บอล แม่ค้าตลาดบางพลีหวั่นแพร่โควิด-19 (คลิป)
- ไม่แผ่ว! ศบค.เผยตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 527 ราย เป็นแรงงานต่างด้าว 439 ราย

โดย เมื่อวานนี้ ( 5 ม.ค.64) บริษัทได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับพนักงานของบริษัททุกคนในจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 23,630 คน หรือมากกว่าร้อยละ 85 จากจำนวนพนักงานที่ปฏิบัติงานในจังหวัดสมุทรสาครทั้งสิ้น 27,552 คน และได้รับผลยืนยันจากการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี PCR ว่าติดเชื้อโควิด-19 เพียงร้อยละ 0.29 หรือ 69 คน

สำหรับการตรวจพนักงานครบทั้งจำนวน คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ บริษัทได้ปฏิบัติตามระเบียบวิธีและแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข โดยพนักงานที่มีการติดต่อกับผู้ติดเชื้อนั้นอยู่ในช่วงกักตัวและหน่วยงานของรัฐมีการติดตามผู้ที่เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยง บริษัทจะยังคงติดตามสถานการณ์และประสานงานกับภาครัฐอย่างใกล้ชิด สำหรับมาตรการและขั้นตอนต่างๆ ที่ชัดเจนในการดูแลผู้ที่ติดเชื้อ

รวมไปถึงการดูแลพนักงานที่ได้รับผลกระทบในขณะที่กักตัวตามแนวทางของภาครัฐ มีการระบุผู้ใกล้ชิดผู้ที่ติดเชื้อและตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติม ตลอดจนการทำความสะอาดฆ่าเชื้อ big cleaning ในบริเวณต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกโรงงาน สิ่งที่สำคัญอีกประการคือ โรงงานของบริษัททุกแห่งยังคงเปิดดำเนินการด้วยกำลังการผลิตปกติ และสามารถส่งมอบสินค้าได้ตามกำหนด

นอกจากนี้ บริษัทยังมีการจำกัดการเคลื่อนย้ายพนักงานภายในโรงงาน และให้ฝ่ายสนับสนุนต่างๆ ทำงานจากบ้าน มีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อต่างๆ ในบริเวณสถานที่ปฏิบัติงาน รวมถึงให้พนักงานปฏิบัติตามข้อแนะนำด้านสุขภาพและความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ