ไม่เคยยอมแพ้! "นิ้ง ชัญญา" พบป่วยเนื้องอกในสมอง

6 ม.ค. 64

นิ้ง ชัญญา แม็คคลอรี่ย์ จากนักแสดงที่ได้รับบทผู้ป่วยโรคมะเร็งในละครสู่ผู้ป่วยเนื้องอกในสมองในชีวิตจริง เธอได้รับผลการวินิจฉัยว่าเป็นเนื้องอกในสมองในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่เธอไม่เคยยอมแพ้กลับกันเธอพยายามใช้ชีวิตด้วยการมองโลกในแง่บวกอยู่เสมอ และสิ่งที่ทำให้เธอรู้สึกแย่ไม่ใช่เพราะเธอมีเนื้องอกในสมองหากแต่เป็นความรู้สึกที่เธอไม่สามารถควบคุมชีวิตตัวเองได้เลยต่างหากเพราะในบางครั้งอาการปวดหัวของเธอนั้นทำให้เธอไม่สามารถใช้ชีวิตหรือคิดเรื่องต่างๆได้เหมือนปกติได้

เธอเชื่อว่า “ถึงแม้ว่าชีวิตของเราจะไม่สามารถเปลี่ยนสิ่งต่างๆรอบตัวให้เป็นไปในแบบที่เราอยากให้เป็นได้ แต่เราเลือกที่จะเปลี่ยนตัวเองได้” และสำหรับเธอแล้วนั้น “เส้นผม” เป็นเหมือนสิ่งที่เธอเลือกที่จะเปลี่ยนได้ง่ายที่สุดเพื่อรับมือกับความรู้สึกลบจากสถานการณ์ที่เธอแทบไม่สามารถควบคุมอะไรได้นี่อาจเป็นเรื่องเล็กน้อยในชีวิตแต่มันกลับช่วยเยียวยาจิตใจของเธอและเป็นก้าวแรกของความมั่นใจที่ยิ่งใหญ่ว่าเธอจะสามารถก้าวข้ามทุกปัญหาที่เข้ามาในชีวิตได้ มีคำพูดหนึ่งของเธอที่พูดว่า “การแค่ได้เห็นความสวยของตัวเองในกระจกนั้นเป็นเหมือนก้าวแรกของวันดีๆในทุกวันแล้ว”

ข้อดีที่เธอค้นพบหลังจากรู้ว่าตัวเองมีเนื้องอกในสมองนั้น คือการที่เธอได้เปิดโอกาสให้ตัวเองได้ลองอะไรใหม่ๆได้ลองทรงผมใหม่ๆ สีผมใหม่ที่ไม่เคยทำเพราะสุดท้ายแล้วเธอก็ต้องโกนผมทิ้งเพื่อรอการผ่าตัดอยู่ดี “โรคนี้มันทำให้เราตระหนักถึงตัวตนของเราเองและสิ่งรอบตัวมากขึ้นขณะเดียวกันก็สอนให้เรารู้จักเรียนรู้ที่จะมองโลกในแง่บวก”

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม