ผวา! ต่างด้าวกักตัวรวมกลุ่มเล่นวอลเลย์บอล แม่ค้าตลาดบางพลีหวั่นแพร่โควิด-19 (คลิป)

6 ม.ค. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก ข่าวสารเมืองปราการ v2 โพสต์ข้อความ ระบุว่า ชาวบ้านไม่สบายใจ! ตลาดสดบางพลีที่มีผู้ติดเชื้อหลายราย ซึ่งตลาดรับผิดชอบต่อสังคมโดยสั่งปิดไปแล้วนั้น แต่แรงงานต่างชาติไม่มีการกักตัวที่รัดกุม กลับทำกิจกรรมเล่นกีฬากันอย่างสนุกสนาน ไม่แยกกักตัว ไม่สนใจอะไร ทั้งที่ชาวบ้านเขาหวาดระแวงหวาดผวากันไปหมด ตกเย็นเห็นเดินออกมาซื้อของกิน เดินปะปนกับผู้คนทั่วไป พร้อมกับโพสต์คลิปวิดีโอแรงงานต่างชาติขณะกำลังเล่นกีฬาวอลเลย์บอล

475623

ล่าสุดวันที่ 5 ธ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับ น.ส.ทรัพย์ วันเพ็ญ อายุ 49 ปี ชาวบ้านและแม่ค้าขายอาหาร กล่าวว่า หลังจากที่ตนเห็นคลิปวีดีโอแล้ว ยอมรับว่ากลัวเช่นกัน ทุกวันนี้อยู่อย่างหวาดระแวง ประกอบกับบ้านของตนเป็นร้านขายอาหาร ทำให้มีผู้ใช้บริการมากหน้าหลายตา

737837

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนมองว่าไม่มีหน่วยงานเข้ามาดูแลแรงงานต่างด้าว หากมีหน่วยงานเข้าไปดูแลพวกเขาคงจะกักตัวอย่างถูกต้อง ตนเป็นเพียงประชาชน ไม่มีอำนาจจะไปก้าวก่ายภาครัฐ หรือไปบอกกล่าวตักเตือนพวกเขา ซึ่งตนอยากให้แรงงานที่ปรากฏในคลิปวิดีช่วยกักตัว และอยู่ห่างกัน อย่าทำให้คนอื่นเดือดร้อน เพราะต่างฝ่ายก็ต่างไม่สบายใจ ตนอยากเข้าไปพูดแต่ก็ไม่รู้จักว่าพวกเขาเป็นใคร

698241

ส่วนตัวแล้วไม่เคยเข้าไปใช้บริการในตลาด ซึ่งร้านได้ปิดบริการตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา และเพิ่งมาเปิดเมื่อวานนี้ ยอมรับว่าได้รับผลกระทบ แต่ยังสามารถไปต่อได้ โชคดีที่ร้านอาหารของตนไม่มีลูกน้อง และเท่าที่ตนทราบมา พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของตลาดสดบางพลี และแรงงานบางส่วนก็กักตัวแล้ว ไม่เห็นออกมา

ทั้งนี้ตนอยากให้ตลาดนัดมีมาตราการดูแลป้องกัน เพราะตนยังเห็นคนเข้า-ออกอย่างสบายใจ และนอกจากนี้ตนก็มีวิธีการดูแลตัวเองด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมืออยู่บ่อยครั้ง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส