คาใจ! หนุ่มโดนหิ้วสอบกลายเป็นศพอ้างถูกฉีดสาร ตำรวจคาดกลืนยาลงท้องช็อกดับ (คลิป)

5 ม.ค. 64

กรณีนางยลกมล มีหวานหลึม อายุ 48 ปี ร้องเรียนกับสื่อมวลชนเกี่ยวการเสียชีวิตของนายวรพงษ์ พันเสนา อายุ 28 ปี ผู้เป็นลูกชาย เนื่องจากวันที่ 29 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา มีชาย 2 คน อ้างตัวว่าเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบเข้าไปรื้อค้นบ้านพักในพื้นที่ ต.เมืองหงส์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด ก่อนจะคุมตัวนายวรพงษ์ไป

652783585599

หลังจากนั้น 1 ชั่วโมง ก็โทรศัพท์ให้คนไปรับกลับบ้าน แต่เมื่อกลับถึงบ้านนายวรพงษ์ ก็มีอาการชักเกร็งและอาเจียนน้ำลายฟูมปาก และบอกว่าถูกตำรวจฉีดสารบางอย่างเข้าร่างกาย และสุดท้ายนายวรพงษ์ ก็เสียชีวิต แต่คดียังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด 

731311

ล่าสุดวันที่ 5 ม.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ล้านเลขที่ 83 บ้านดอนมะหรี่ หมู่ 7 ต.เมืองหงส์ อ.จตุรพักตร์พิมาน จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ พบว่าศพของนายวรพงษ์ พันเสนา ได้ถูกฌาปนกิจไปตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.64 ที่ผ่านมา หลังจากที่ส่งผ่าชันสูตรเพิ่มเติม ซึ่งตอนนี้ยังต้องรอผล 45 วัน

โดยทีมข่าวได้เข้าไปดูในห้องนอนของนายวรพงษ์ที่เคยถูกรื้อค้น พบว่าญาติได้จัดของให้เป็นระเบียบตามเดิมแล้ว

655445

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางยลกมล มีหวานหลึม อายุ 48 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุ ตนทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ มีเพียงยายของผู้ตาย และเพื่อนของยายที่อยู่ในเหตุกาณ์ ซึ่งจากคำบอกเล่า ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.63 เวลาประมาณ 11.00 น. ขณะที่นายวรพงษ์นอนอยู่ในห้องนอน ก็มีชายฉกรรจ์ 2 คน ขี่รถมอเตอร์ไซค์มาจอดหน้าบ้าน และเข้ามาขอตรวจค้นบ้านพร้อมอ้างตัวเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบในสังกัด สภ.จตุรพักตรพิมาน

424306609586

หลังจากนั้นชายทั้ง 2 คนได้ไปเคาะห้องของนายวรพงษ์ และขู่ว่าถ้าไม่เปิดประตูจะพังประตูเข้าไป จนผู้ตายยอมเปิดและให้ชายทั้ง 2 คน เข้ารื้อค้นหายาเสพติดภายในห้องของนายวรพงษ์ แต่ไม่เจอสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้จับนายวรพงษ์ใส่กุญแจมือ และโทรให้พรรคพวกมารับ ซึ่งก็มีรถกระบะสีขาวสี่ประตูขับมารับคุมตัวไป และทราบภายหลังว่าตำรวจได้ตามจับชาวบ้านในหมู่บ้านใกล้เคียงไปอีก 2 คน ทราบภายหลังว่าถูกคุมตัวไปที่ ห้องสืบสวน สภ.จตุรพักตรพิมาน

865428543603279362

กระทั่งเวลา 15.00 น. ทั้ง 3 คนที่ถูกจับได้ถูกปล่อยตัวออกมา โดยมีนายเจ๋ง คนในหมู่บ้านไปรับจากห้องสืบสวน และได้ขับรถเก๋งมาส่งนายวรพงษ์ที่บ้าน ซึ่งช่วงที่ผู้ตายอยู่ที่ สภ.จตุรพักตรพิมาน นายวรพงษ์ เริ่มมีอาการป่วยปัสสาวะราด ตัวแข็ง ซึ่งเมื่อกลับมาส่งได้เพียงครึ่งชั่วโมง นายวรพงษ์ก็มีอาการชักเกร็งและอาเจียนน้ำลายฟูมปาก

802501

ที่สำคัญลูกชาย บอกว่า ถูกตำรวจฉีดสารบางอย่างเข้าร่างกาย เมื่อญาติได้ยินดังนั้น จึงได้รับนำตัวนายวรพงษ์ส่งโรงพยาบาล สุดท้ายก็เสียชีวิต ด้วยอาการหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน

cg-1

หลังจากลูกชายเสียชีวิตไป กลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะรู้สึกสงสัยในการทำงานของตำรวจ เนื่องจากในสำนวนระบุว่า ลูกชายของตนกลับจากกระท่อมและมาพักที่บ้าน สุดท้ายก็เสียชีวิต ซึ่งในสำนวนไม่มีการระบุเลยว่า ก่อนที่ลูกชายจะเสียชีวิตนั้น เพิ่งกลับจาก สภ.จตุรพักตรพิมาน ซึ่งตนมองว่าทางโรงพัก ผลักภาระเรื่องที่ลูกชายตนเสียชีวิต

cg-2_3

ทั้งนี้ยอมรับว่าลูกชายมีประวัติเสพยาเสพติดจริง แต่ถ้าเขาผิดก็ควรดำเนินคดีเขาตามกฎหมาย และในช่วงเกิดเหตุนั้น โรงพยาบาลก็อยู่ใกล้ ๆ แต่ตำรวจก็ไม่นำตัวลูกชายไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งตนมั่นใจว่าลูกน่าจะเสียชีวิตด้วยยาบางอย่าง เพราะลูกชายเป็นคนร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัวและเคยสมัครเป็นทหารเกณฑ์มาแล้วด้วย

364171

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางทา โนนอาสา อายุ 78 ปี ยายของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุนั้น เวลา 11.00 น. ตนก็นั่งอยู่หน้าบ้าน แต่ชาย 2 คนที่อ้างตัวว่าเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ บุกเข้าไปในบ้านโดยที่ไม่พูด และไม่อธิบายอะไรให้ตนฟังเลย เดินเข้าไปเคาะประตูห้องพักของหลานชาย และขู่ว่าจะพังประตูถ้าไม่เปิดห้อง จนทำให้หลานชายต้องเปิดห้อง ชายทั้ง 2 คนจึงค้นห้อง แต่ไม่เจอสิ่งผิดกฎหมาย สุดท้ายก็จับหลานชายใส่กุญแจ และเรียกรถกระบะสีขาวสี่ประตูมารับไปโรงพัก กระทั่งเวลา 15.00 น. นายเจ๋ง ก็ขับรถเก๋งมาส่งหลานชายที่บ้าน และหลานชายก็เสียชีวิต

204863188676

อย่างไรก็ตาม ตนยอมรับว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตนเลี้ยงหลานชายมาตั้งแต่เด็ก ๆ ที่ผ่านมาเขาก็ช่วยหาเห็ด เก็บผัก เลี้ยงดูตนมาตลอด เมื่อขาดหลานชายไปตนก็คงใช้ชีวิตอย่างลำบาก จึงอยากขอให้ตำรวตให้ความยุติธรรมกับหลานชายของตนด้วย

696096

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายเจ๋ง (สงวนชื่อ-นามสกุล) อายุ 40 ปี ผู้ที่รับผู้ตายกลับจากโรงพักมาส่งบ้าน เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุนายวรพงษ์โทรหาตนให้ช่วยไปรับที่โรงพัก ซึ่งตนก็ขับรถไปรับเขาที่หน้าห้องสืบสวน สภ.จตุรพักตรพิมาน ซึ่งช่วงที่อยู่ที่โรงพัก นายวรพงษ์ก็ปัสสาวะราด และเมื่อขึ้นรถเก๋งของตน เจ้าตัวก็เริ่มขาเกร็ง แข็งขยับไม่ได้ กระตุกไปมาและปัสสาวะราดบนรถอีกครั้ง ตนก็ถามว่าเขาไหวหรือไม่ ด้านนายวรพงษ์ก็ตอบเพียงว่า "ไหวครับ"

ทั้งนี้ตนก็รีบนำตัวเขาไปส่งที่บ้าน ซึ่งทันทีที่ถึงบ้านและลงจากรถ นายวรพงษ์ ก็ปัสสาวะราดที่หน้าบ้านอีก ซึ่งสุดท้ายตนก็มาทราบข่าวว่าเขาเสียชีวิตแล้ว ยอมรับว่ารู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เสียใจและร้องไห้ติดต่อถึง 2 วัน

697501

นอกจากนี้ ตอนขับรถกลับไปส่งนายวรพงษ์ที่บ้าน เจ้าตัวก็ไม่ได้บอกว่าถูกฉีดยาอะไรเข้าร่างกาย แต่การเสียชีวิตในครั้งนี้ ตนมองว่าในช่วงที่ตำรวจบุกค้นบ้าน นายวรพงษ์ อาจจะกลืนยาเสพติดเข้าไปเป็นจำนวนมาก จนสุดท้ายยาออกฤทธิ์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าตนไม่รู้ข้อมูลที่ว่าตำรวจฉีดยาให้ผู้ตาย และตนก็ไม่ได้เป็นคนบอกญาติผู้ตาย แต่ผู้ตายเป็นคนที่พูดเรื่องนี้กับญาติเอง

791493

พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า จากการได้รับรายงานข้อเท็จจริงที่ปรากฏเป็นข่าว ทราบว่าวันเกิดเหตุวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดนอกเครื่องแบบ ได้ไปยังบ้านผู้ตาย เนื่องจากก่อนหน้านั้นได้จับกุมผู้เสพยาเสพติด ได้และซัดทอดไปยังผู้ค้ายารายหนึ่งที่ตามจับกุมได้พร้อมยาบ้า 99 เม็ด และซัดทอดว่าผู้ตายเป็นคนนำมาขายให้ จึงเข้าไปจับกุมตามอำนาจที่ไม่ต้องใช้หมายค้น

620366841607

แต่ผู้ตายไม่ยอมเปิดประตู และน่าจะหาที่ซุกซ่อนของผิดกฎหมายเป็นเวลานาน จึงยอมเปิดประตูค้นในห้อง ไม่พบยาและสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้จับกุมผู้เสียชีวิตมาสอบสวนที่สถานีตำรวจ และบันทึกปากคำก่อนที่จะปล่อยตัวกลับบ้านกับเพื่อน 2 คน แต่มาทราบว่าเสียชีวิตเป็นไปได้ว่าผู้ต้องหากลืนยาเสพติดลงท้องหนีความผิด ซึ่งไม่น่าจะเกิดจากการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส