แรงงานเมียนมา 18 ชีวิตซุกห้องเช่าหลังตลาดใหม่ดอนเมือง

5 ม.ค. 64

อื้อหือ! แรงงานพม่าหนีเข้าไทยช่วงปีใหม่ เกือบ 20 คน ซุกตัวในบ้านเช่าตลาดใหม่ดอนเมือง เผยย่องมาทางช่องทางธรรมชาติ ไม่มีเจ้าหน้าที่ควบคุม

วันที่ 5 ม.ค. 64 ที่ตลาดใหม่ดอนเมือง ประชาชน-พ่อค้า-แม่ค้า ผวา! หลังทราบข่าวว่าเมื่อวันที่ 4 ม.ค ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองได้เข้าตรวจสอบและจับกุม แรงงานชาวพม่า เป็นชายและหญิงรวม 18 คน ในบ้านเช่าแห่งหนึ่งหลังตลาดใหม่ดอนเมือง หลังชาวบ้านได้ให้ข้อมูลว่าบ้านหลังดังกล่าวน่าจะเป็นที่พักพิงของแรงงานข้ามชาติ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพบแรงงานสัญชาติพม่าจริง

โดยเจ้าของบ้านเช่าซึ่งเป็นแขก ได้หลบหนีไป จึงประสานงานกับเจ้าหน้าที่กองควบคุมโรค มาทำการตรวจวัดอุณหภูมิ ชาวพม่าทั้งหมด พบว่ามีผู้ที่เข้าข่ายสุ่มเสี่ยงถึง 7 คน

ทั้งนี้จากสอบสวนเบื้องต้นพบว่า ทั้งหมดเดินทางมาจากรัฐยะไข่ ประเทศเมียนมา ก่อนจะมายังชายแดนแม่สอด จ.ตาก เมื่อวันที่ 25-26 ธ.ค 2563 และวันที่ 1-2 ม.ค โดยทั้งหมด อาศัยช่องทางธรรมชาติที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ควบคุม ทำการเข้ามายังประเทศไทย ก่อนจะมีนายหน้าที่ได้นัดแนะกันมาขึ้นรถกระบะ ที่ทำช่องลับและพรางตัว เพื่อหลบเลี่ยงแก่การตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ กระทั่งมาถึงที่ บ้านพัก หลังตลาดใหม่ดอนเมือง เพื่อจะรอลงไปทางหาดใหญ่ จ.สงขลา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ