แม่เด็กวัย 10 เดือน คาใจลูกตายปริศนา หลังฝากเลี้ยงเนอสเซอรี่ พบประวัติ 2 ปีก่อน มีเด็ก 4 เดือนตาย

30 เม.ย. 61
วันนี้ (30 เม.ย.) ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี คลอง 7 ตำบลลำผักกูด อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี น.ส.วราลี เสริมจันทร์ อายุ 34 ปี แม่ของ ด.ช.จตุภัทร วรศาสตร์ หรือ น้องนาวา อายุ 10 เดือน ที่เสียชีวิตแบบปริศนา ในเนอสเซอรี่แห่งหนึ่ง ในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากได้นำไปฝากเลี้ยงไว้ 6 วัน
น.ส.วราลี แม่เด็ก 10 เดือน, น.ส.อนงนาฎ แม่เด็ก 4 เดือน ร้องเรียนมูลนิธิฯ
โดย น.ส.วราลี เดินทางเข้าร้องเรียนกับ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมน.ส.อนงนาฎ ฟ้ากระจ่าง แม่เด็กอายุ 4 เดือน ที่เคยฝากเลี้ยงที่เนอสเซอรี่แห่งเดียวกัน แล้วลูกถูกทำร้ายที่ศีรษะ แต่เจ้าหน้าที่ของเนอสเซอรี่ชี้แจงว่า เด็กกระทำเอง
น.ส.วราลี เสริมจันทร์ แม่ของน้องนาวา อายุ 10 เดือน ผู้เสียชีวิต
น.ส.วราลี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้รับโทรศัพท์จากพี่เลี้ยงของเนอสเซอรี่ ว่าให้รีบกลับมาหาน้องนาวา ที่ฝากเลี้ยง ไว้เมื่อมาถึงพบว่าน้องนาวาไม่หายใจแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ และแพทย์เวรมาชันสูตร โดยเบื้องต้น ระบุว่า น้องเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง จากการที่ได้สอบถามครูพี่เลี้ยง บอกว่าน้องนาวานอนอยู่ แล้วมีผ้าปิดหน้า คาดว่าจะทำให้น้องวาวาหายใจไม่ออก จึงได้เดินทางมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้ลูกชาย ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้เผาศพน้องวาวา โดยจะเก็บไว้จนกว่าคดีจะสิ้นสุด ส่วนสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เบื้องต้นได้ระบุในใบรับรองการตายว่า ระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว ขาดอากาศหายใจ ระบบในร่ายกายเลือดคั่ง ไม่มีอาหารในกระเพราะอาหาร และไม่มีน้ำปัสสาวะ
น.ส.อนงนาฎ ฟ้ากระจ่าง แม่เด็กอายุ 4 เดือน ที่เสียชีวิตเมื่อ 2 ปีก่อน
ส่วนทางด้าน น.ส.อนงนาฎ แม่เด็กอายุ 4 เดือน กล่าวว่า ตนเองได้นำลูกชายวัย 4 เดือน มาให้เนอสเซอรี่แห่งนี้รับเลี้ยงเมื่อ 2 ปีก่อน ทั้งนี้ เคยเกิดเหตุการณ์ที่ลูกชายของตนมีรอยซ้ำที่ศีรษะ เมื่อตนเองได้สอบถามไปยังครูพี่เลี้ยง ทราบว่าเด็กคลานไปล้มแล้วถูกซ้อนส้อมที่เป็นพลาสติกทิ่ม จนศีรษะเป็นแผล และมีเลือดออกเล็กน้อย ซึ่งตนเองก็ไม่เชื่อ แต่ก็เก็บหลักฐานช้อนซ้อมนั้นไว้ตลอด 2 ปี ซึ่งได้มอบให้กับผกก.สภ.บางปู เพื่อนำไปพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงแล้ว
พ.ต.อ.ประวิทย์ บุญธรรม ผกก.สภ.บางปู
ด้านพ.ต.อ.ประวิทย์ บุญธรรม ผกก.สภ.บางปู กล่าวว่า จากพยานหลักฐานที่มีอยู่ขณะนี้ ได้พิจารณาแล้วเบื้องต้น ทางพนังงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อเจ้าของเนอสเซอรี่ และพี่เลี้ยงเด็กแล้ว ในข้อหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และเปิดสถานเลี้ยงเด็กโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต และหากพบว่าผลการชันสูตรจากนิติเวชร ระบุว่า การเสียชีวิตเกิดจากการกระทำให้ตายนั้น ก็จะแจ้งข้อหาพี่เลี้ยง และเจ้าของเนอสเซอรี่ ในข้อหาอื่นเพิ่มต่อไป
นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิฯ
ทางด้านนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิฯ กล่าวว่า ในประเทศไทยได้มีสถานรับเลี้ยงเด็กที่เปิดอย่างผิดกฎมายจำนวนมาก ซึ่งได้ประสานไปยังกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. ให้ตรวจสอบเพื่อความถูกต้อง ซึ่งสถานรับเลี้ยงเด็กเหล่านี้ ต้องมีครูพี่เลี้ยงที่มีความรู้ และรักเด็ก มีกล้องวงจรปิดที่ผู้ปกครองสามารถดูความเป็นอยู่ของเด็กๆ ได้ตลอดเวลา ในส่วนของคดีน้องนาวา ได้มอบให้ ผกก.สภ.บางปู ดำเนินการตรวจสอบหาหลักฐานและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ