ระยองเจออีก 28 ราย "ผู้ว่าฯ" ยันไม่ล็อกดาวน์ คนพื้นที่ยังเดินทางข้ามจังหวัดได้

5 ม.ค. 64

ผู้ว่าฯ ระยอง เผยยอดติดโควิด-19 วันนี้เพิ่มอีก 28 ราย รวมสะสมในรอบระบาดใหม่ 456 ราย ยันไม่ล็อกดาวน์ คนพื้นที่ยังเดินทางข้ามจังหวัดได้ แต่ต้องมีเหตุผลเหมาะสมและจุดหมายที่ไปต้องชัดเจน

วันที่ 5 ม.ค. 64 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง แถลงสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันเมื่อเวลา 13.00 น. โดยระบุว่า ระยองพบผู้ป่วยเพิ่ม 28 ราย รวมสะสมในรอบระบาดใหม่ 456 ราย โดยตัวเลขชุดนี้ยังไม่ส่งไปยัง ศบค. เนื่องจากมีการตัดรอบ ซึ่งคาดว่าจะรายงานรวบยอดในวันพรุ่งนี้ ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนกหากจังหวัดระยองมีตัวเลขที่สูงมาก

สำหรับผู้ป่วย 28 ราย แบ่งเป็นคนไทย 25 ราย ต่างชาติ 3 ราย ยังไม่มีการกระจายไปยังตำบลใหม่ โดยอำเภอวังจันทร์ ยังเป็นพื้นที่เดียวของจังหวัดที่ยังไม่พบผู้ป่วย ส่วนพื้นที่ที่พบผู้ป่วยมากที่สุดยังคงเป็นอำเภอเมือง เช่นเดิม

สำหรับสถานการณ์โดยรวมมีแนวโน้มดีขึ้น วัดจากตัวเลขผู้ป่วยที่มีจำนวนลดลง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีเตียงรองรับผู้ป่วยทั้งหมด 694 เตียง ซึ่งยังเพียงพอรองรับผู้ป่วย แต่จำเป็นต้องหาโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติมอีก เพื่อเป็นการเตรียมไว้ในกรณีที่ยอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้น

ส่วนเรื่องล็อกดาวน์ จ.ระยอง ยังไม่มีการล็อกดาวน์ แต่มีการเพิ่มมาตรการ ตรวจเข้ม โดยการตั้งด่านตรวจทั้งหมด 6 จุด ตามแนวตะเข็บข้อต่อระหว่างจังหวัด ในส่วนของ คนระยอง ต้องการเดินทางข้ามจังหวัด ยังสามารถทำได้ แต่ต้องมีเหตุและผลในจุดหมายที่ไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ