สาวใหญ่วิ่งแก้ผ้าไร้สติ ห้องโดนค้นกระจุย ชาวบ้านเชื่อเจออาถรรพ์เจ้าที่แรงแนะทำบุญ (คลิป)

4 ม.ค. 64

จากกรณีเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 3 ม.ค. 64 ร.ต.อ.จตุรงค์ ทัพธานี รองสารวัตร สายงานปฏิบัติการป้องกันปราบปราม สภ.เมืองกระบี่ ทำหน้าที่หัวหน้าป้อมสายตรวจบ้านแหลมโพธิ์ ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีหญิงสาววิ่งแก้ผ้าออกมาร้องขอความช่วยเหลือ อยู่บนถนนหมู่บ้านด้านหน้าโรงเรียนบ้านแหลมโพธิ์ หมู่ 6 ต.ไสไทย หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ

314714

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านหลายคนกำลังช่วยกันนำเสื้อผ้ามาคลุมร่างของหญิงสาว ซึ่งนอนหมดสติในสภาพเปลือยกายล่อนจ้อน อยู่ในพงหญ้าข้างทาง เจ้าหน้าที่พยายามเรียกแต่เจ้าตัวไม่รู้สึกตัว จึงแจ้งกู้ภัยมูลนิธิมิราเคิ้ลออฟไลฟ์ และ รพ.สต.ไสไทย มารับตัวไปส่ง รพ.กระบี่

272394

ต่อมาทราบชื่อคือ นางสานสิริ หรือ ไก่ อายุ 54 ปี เดิมเป็นชาว จ.แพร่ มาทำงานเป็นเลขาของเจ้าของท่าเรือยอร์ช ซึ่งอยู่ไม่ไกลจุดเกิดเหตุ เช่าบ้านพักอยู่ในซอยตรงข้ามโรงเรียน พบข้าวของในบ้านกระจัดกระจาย บางส่วนถูกขว้างออกมานอกบ้าน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบว่าไม่ทำงานในช่วงที่นางสานสิริวิ่งออกจากบ้าน เพราะไฟฟ้าดับ

624593

เบื้องต้น จากคำบอกเล่าของชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่าก่อนนางสานสิริ จะสลบไปได้บอกกับชาวบ้านว่ามีคนมาเคาะประตูบ้าน เบื้องต้นตำรวจยังไม่ยืนยันว่ามีคนเข้ามาจะทำร้ายหรือไม่

374663

นางใรหนาบ เหร่บุตร อายุ 64 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านแหลมโพธิ์ เล่าว่า หญิงสาวคนดังกล่าวเป็นคนที่แข็งแรงดี ชอบออกกำลังกาย และหน้าที่การงานดี รับผิดชอบในการจัดการเพื่อสร้างจุดให้มีเรือข้ามฝั่ง จากเกาะตะโกลาไปยังฝั่งน้ำลึก ขับรถผ่านหน้าบ้านตนเองตลอด และเป็นคนอัธยาศัยดี จึงไม่น่าจะมีใครมาทำร้ายได้ นอกจากสิ่งเร้นลับที่อาจจะต้องการบอกอะไรบางอย่าง

243969

ซึ่งเรื่องสิ่งเร้นลับ สำหรับคนในหมู่บ้านก็อยู่กันแบบธรรมชาติ ยืนยันอยู่ในหมู่บ้านนี้มา 60 กว่าปีไม่เคยมีเหตุอาชญากรรม หรือมีโจรขโมย แต่ส่วนมากหากชาวบ้านในย่านนี้จะมีความเชื่อ จุดที่หญิงคนดังกล่าวอยู่

957040

ย้อนกลับไปเมื่อ 20-30 ปีที่ผ่านมา เป็นที่ดินผืนใหญ่ มีหนองน้ำขนาดใหญ่ ป่ายางใหญ่ เคยเป็นสวนท่านเจ้าคุณคงคา มีการแบ่งสืบทอดกันต่อมา เจ้าที่แรงมาก เพราะเห็นว่าคนแรกที่สร้างบ้านก็ต้องขายเพราะอยู่ไม่ได้ ส่วนรายละเอียดที่เจอกันตนเองไม่ทราบ

672498

ทั้งนี้ การเจอลักษณะแบบนี้อาจจะเป็นการตักเตือน มาบอกให้เซ่นไหว้ เพราะคนเก่าที่เคยมาอยู่ จะมีการทำบุญเซ่นไหว้ตลอด แต่ตอนนี้ตนเองเห็นว่านานมากแล้วก็ไม่มีใครทำ การเตือนแบบนี้ก็หนักมาก น่ากลัว คิดว่าหญิงคนดังกล่าวก็ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับศาสนาอิสลาม เพราะเจ้าตัวเป็นคนศาสนาพุทธ

952572

นายภูวนัตถ์ เหร่บุตร อายุ 22 ปี เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์มาพบคนแรก และโทรแจ้งตำรวจ ทราบว่าช่วงที่นายภูวนัตถ์กำลังขี่รถออกมาจากบ้าน เพื่อจะไปรับภรรยา มาถึงจุดเกิดเหตุพบหญิงสาวคนดังกล่าววิ่งแก้ผ้าอยู่บนถนน

722991

จากนั้น มาถึงหน้าโรงเรียน ตนเองก็จอดรถเพื่อสอบถามหญิงสาวคนดังกล่าว เจ้าตัวก็พยายามร้องบอกว่า "ช่วยด้วย ๆ" แต่ไม่มีคนช่วย ตนจึงรีบขี่รถไปรับภรรยา และนำเสื้อผ้ามาจะให้สวมใส่ให้

cg2

แต่กลับมาอีกที หญิงสาวคนดังกล่าวก็นอนหมดสติอยู่ในพงหญ้าข้างทางแล้ว ตนพยายามส่องไฟไปรอบ ๆ ก็พบที่กำแพงข้างโรงเรียน มีผู้ชายแอบมองมาจากกำแพง ตนส่องไฟก็หลบหน้าหายไปทันที ตนเห็นท่าไม่ดี เกรงว่าหญิงสาวคนดังกล่าวอาจจะถูกคนปองร้าย จึงรีบโทรแจ้งตำรวจมาที่เกิดเหตุทันที

titled

นางจ๊ะ แม่ค้าใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า หญิงคนดังกล่าวไม่ได้มาซื้อของที่ร้านตนเองประมาณ 3 วันแล้ว แต่ก่อนหน้านี้เดินเอาอาหารแมวมาให้บ้านฝั่งตรงข้าม กระทั่งมีคนในท่าเรือทักว่า "พี่ไก่ ๆ จะไปไหน" จังหวะนั้นตนเองได้เห็นสีหน้าของคุณไก่พอดี ก็พบว่าสีหน้าของคุณไก่ไม่ค่อยสู้ดี ทั้งที่วันอื่น ๆ คุณไก่จะสีหน้าสดใส และทักทายตนเองพูดคุยกัน แต่วันนั้นไม่ทันได้คุยกัน เห็นขับรถเร็วมาก ผิดปกติมาก

635778

ทั้งนี้ จากการบอกเล่าของชาวบ้านในย่านนี้ เท่าที่ตนเองสัมผัสพื้นที่บ้านเช่าที่คุณไก่อยู่ มีสิ่งลี้ลับจริง ๆ โดยเฉพาะบ้านเรือนไทยหลังข้างเคียงบ้านเช่า มีชาวบ้านที่หลังบ้านติดกับข้างบ้านเรือนไทย บอกว่าเคยพบเห็นผู้หญิงมายืนจ้องอยู่ตรงหน้าต่าง แต่เมื่อชาวบ้านไปบอกกล่าวกับเจ้าของบ้านเรือนไทยหลังนั้นได้รับทราบ ก็มีการทำพิธีเซ่นไหว้อาหาร เป็นแกงแพะ ชาวบ้านหลังดังกล่าวก็ไม่พบผู้หญิงปริศนาอีกเลย

cg

ส่วนตัวคุณไก่ก็มักมาซื้อของร้านตนเอง และบอกว่าจะไปทำบุญที่วัดเป็นประจำเกือบทุกวันพระ แต่ไม่เคยเห็นสั่งขนมเซ่นไหว้ ส่วนมากไปแต่วัด เห็นว่าคุณไก่ก็ทำบุญตลอด พระคงคุ้มครอง แต่สิ่งที่คุณไก่เจอน่าจะไม่ใช่โจร เพราะ 2 วันก่อน คุณไก่เกิดอุบัติเหตุด้วย น่าจะยังตกใจอยู่กับอุบัติเหตุ เมื่อเจอสิ่งลี้ลับเข้าไปคงจะตกใจ ตนเองยืนยันว่าอยู่มา 30-40 ปี ไม่เคยเจอโจรขโมยเลย อาจจะเป็นเรื่องลี้ลับมากกว่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส