ระทึก! ตาให้ข้าวหมาโดนขย้ำ กลั้นใจล็อกคอสู้ พบประวัติกัดคนทั้งบ้านขอคนรับเลี้ยง (คลิป)

4 ม.ค. 64

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก เลี๊ยบนิวส์ ข่าวภาค 7 อาสาเพื่อสังคม นครปฐม ได้ไลฟ์ขณะลงพื้นที่ไปช่วยเหลือ ชายอายุ 83 ปี ได้รับบาดเจ็บจากการถูกสุนัขกัด เมื่อไปถึงก็พบว่าผู้ถูกกัดเป็นชายสูงอายุ มีรอยบาดแผลบริเวณแขนขวาจำนวนมาก และมือซ้ายด้วย จึงให้การช่วยเหลือและปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวส่งโรงพยาบาลนครชัยศรี

368747977723

ล่าสุด วันที่ 4 ม.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ตำบลบางกระเบา อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม หลังวัดตุ๊กตา เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว มีเนื้อที่โดยรอบเป็นสวนกล้วย มีรั้วรอบขอบชิด เนื้อที่กว้างประมาณ 2 งาน

189088

สุนัขที่กัดตาวัย 83 ปี ถูกล่ามไว้ใกล้กับบ้าน มีการขู่บ้างเป็นครั้งคราว แต่ไม่มีการเห่ากรรโชกเสียงดัง ลักษณะที่ค่อนข้างเชื่อง เพราะมีการยื่นขาให้กับเจ้าของบ้านด้วย และส่งเสียงอ้อนตลอดเวลา เจ้าของสุนัขนำตะกร้อมาครอบปากเอาไว้

586735

นายจำรัส จักรเพชร อายุ 83 ปี ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า สุนัขที่กัดตนเอง เป็นสุนัขที่ตนเองเลี้ยงไว้ 6 ปีแล้ว ชื่อว่าเจ้าบ็อก เหตุการณ์เกิดขึ้นเกิดเมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 18.00 น. ขณะที่ตนเองกำลังทำข้าวให้บ็อกกิน จากนั้นก็นำมาชามข้าวของบ็อกมาวางให้ตามปกติ

ตนเองเห็นว่าชามข้าวของบ็อกค่อนข้างอยู่ไกล อาจจะกินไม่ถนัด ก็เลยใช้มือเขี่ยชามข้าวไปให้ใกล้ ๆ จากนั้นบ็อกก็กัดเข้าที่แขนขวาของตนเอง และสะบัดไปมา จนตนเองล้มลงไปกับพื้น และลากแขนออกไปจากจุดที่ถูกกัดตอนแรก ประมาณ 2 เมตร ตนเองต่อสู้กับบ็อกไม่ไหว เพราะอายุเยอะแล้ว พยายามจะต่อสู้มีการล็อกคอบ็อกนิดหน่อย แต่บ็อกก็ยังไม่ยอมปล่อย จนกระทั่งลูกสาวและลูกเขยออกมาช่วย ตนมีอาการบาดเจ็บที่แขนขวา นับ 10 แผล มือซ้าย 2 แผล และรอยถลอกที่ขาขวา รวมทั้งมีอาการปวดเข่าและหลังด้วย เนื่องจากล้มไปกับพื้น

cg

ช่วงที่เกิดเหตุตนเองตกใจมาก ตัวสั่นไปหมด และเกือบจะเป็นลม เพราะต่อสู้กับสุนัขอยู่นาน รวมทั้งเลือดออกจำนวนมาก ที่ผ่านมาไม่เคยโดนบ็อกกัดแรงขนาดนี้ เคยโดนบ็อกกัดมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อช่วงปีที่แล้วเรื่องอาหาร และตนเองจะนำผ้าห่มไปห่มให้เพราะอากาศหนาว ก็ถูกกัดที่แขน แต่บาดเจ็บไม่มากเท่าครั้งนี้

578999

ต่อไปนี้คิดว่าจะไม่เลี้ยงสุนัขตัวนี้อีกต่อไปแล้ว ถึงแม้จะผูกพันมานาน แต่หากมีนิสัยดุขนาดนี้ตนเองก็ไม่กล้าเลี้ยง ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของลูกสาวไป ที่บ้านเลี้ยงเจ้าบ็อกมาตั้งแต่เล็ก มีนิสัยบางครั้งก็ดุ เพราะถ้าสังเกตที่ตาของมันก็จะเห็นว่าดุร้าย แต่ปกติเจ้าบ็อกก็ไม่ได้ดุตลอดเวลา ตนเองก็รักมาก เพราะเวลาตนเองมาพักผ่อนเอนหลัง บ็อกก็จะมานอนข้าง ๆ แสดงว่าบ็อกก็รักตนเอง ตนเองก็รู้สึกโกรธบ็อก ถ้าตอนนั้นต่อสู้ไหวก็คงต้องตีให้หนัก

753439

โดยสาเหตุที่บ็อกกัดคน คาดว่าน่าจะเกิดจากความหวงอาหารมากกว่าความเครียด นอกจากนี้ มีคนในบ้านเคยถูกเจ้าบ็อกกัดมาแล้วก่อนหน้านี้เมื่อปี 2563 หลานชายกำลังส่งขนมให้ บ็อกนึกว่าหลานจะทำร้าย เลยถูกกัดที่แขนประมาณ 10 แผล ต่อมาหลานสาวถูกกัด เพราะมีสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลทอยตัวเมียมาเล่นที่บ้าน และเจ้าบ็อกไปเล่นด้วย แต่หลานสาวไปจับแยกกัน กัด 13 แผล ลูกสาวผู้บาดเจ็บก็ถูกกัดปีที่แล้วเช่นกัน มีบาดแผลรอยขีดข่วนเล็กน้อย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส