"หมอช้าง" ชีวิตพลิกชั่วข้ามคืนจากเคยรวยนั่งรถหรูสู่รถเมล์ รัก 15 ปีที่ไม่สามารถเล่าได้

4 ม.ค. 64

เปิดดวงชะตาให้กับคนมานับไม่ถ้วน แต่ล่าสุดหมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ที่มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษ ในรายการ Club Friday Show ได้มาเปิดชีวิตของตัวเองครั้งแรกแบบหมดเปลือกเล่าจากชีวิตพลิกข้ามคืนจากที่เคยรวย สุขสบายมีเงินมากมาย นั่งรถหรู แต่เพียงข้ามคืนชีวิตพลิกกลับมานั่งรถเมล์ พร้อมทั้งยังได้เปิดใจเรื่องความรัก 15 ปีที่ไม่สามารถเล่าได้ และไม่เคยเปิดเผยที่ไหน ยอมรับที่มาเปิดที่นี่เพราะเหมือนมานั่งเล่าสู่กันฟังไม่ได้มานั่งออกรายการทีวี

 

หมอช้าง : เคยเกิดวิกฤตหนักที่สุดในชีวิตคือ วิกฤตครอบครัว วิกฤตคุณพ่อเสีย คือช่วงนั้นเป็นช่วงที่แย่มากของชีวิต แล้วคุณแม่ไปตรวจสุขภาพเจอว่าเป็นโรคหัวใจ ทุกคนก็ไปดูคุณแม่กันหมดไม่มีใครอยู่ที่บ้านกับคุณพ่อ ท่านก็เครียดเรื่องที่คุณแม่ป่วย แล้วเส้นเลือดในสมองแตก อาจจะเพราะหลายชั่วโมงเกินไป (ซึ่งคนแถวบ้านคือ คนที่พาคุณพ่อไปโรงพยาบาล คุณหมอ ก็แจ้งให้ทราบว่าแตกเยอะแล้วทำอะไรไม่ได้แล้ว นอกจากรอเวลาไป ส่วนคุณแม่ก็กำลังจะผ่าใส่ขดลวดอยู่ ผมก็บอกคุณแม่ไม่ได้ด้วยว่าคุณพ่อไปแล้ว) ตอนนั้นคิดอย่างเดียวคือทำยังไงให้เราเข้มแข็งที่สุด ถามว่าเสียใจไหมแน่นอนแต่เราต้องผ่านเรื่องนี้ไปให้ได้ (เราก็บอกพี่สาวว่าอย่าเพิ่งบอกคุณแม่เรื่องคุณพ่อนะ) เพราะท่านกำลังจะผ่าตัดหัวใจก็เป็นเรื่องที่ปิดไว้ ซึ่งโชคดีที่มีพี่ๆ แล้วก็คนในครอบครัวช่วยเหลือกัน ซึ่งพอคุณแม่แข็งแรงก็บอกว่าคุณพ่อท่านไปแล้วนะ ซึ่งคุณแม่ก็เป็นคนที่เข้มแข็งมากท่านมีวิธีคิดที่ทำให้ผ่านตรงนั้นมาได้

 s__67166290

ถาม แล้วในช่วงของชีวิตเรารู้ชะตาชีวิตของเราล่วงหน้าไหม

หมอช้าง : เรารู้ครับ คือ ดวงเราอาจจะไม่เท่าไหร่ เราไปดูดวงของพี่สาวเขามีปัญหาหลายๆ อย่างเกิดขึ้นเราก็ระวังนะ

 

ถาม เห็นว่าไม่เคยคิดว่าเลยว่าตัวเองจะมาเป็นหมอดู แล้วมาอยู่ตรงจุดนี้ได้ยังไง แล้วก่อนหน้านี้ทำอาชีพอะไร

หมอช้าง : อาชีพที่ไม่ใช่หมอดูคือ อาชีพตกงาน เป็นผู้ว่างงานเลยเพราะผมเรียนจบในยุค IMF (คือจริงๆ ผมเรียนจบวิศวกร) เพียงแต่ว่าใครที่อยู่ในยุคนั้น IMF เป็นวิกฤตหนักของบ้านเมืองธุรกิจที่พังก่อนอย่างแรกคือ อุตสาหกรรม อสังหาฯ ก่อสร้าง ผมดันเรียนตรงสายเลยตรงเป๊ะกับอันที่กำลังเจ๊งกันอยู่ก็เลยไม่มีงานทำ มันมีเรื่องมากกว่านั้น จริงๆ เรียนวิศวกรเรียนเพราะคุณพ่อ (ที่ท่านเสียไปแล้ว) ท่านเป็นวิศวกร คุณพ่อทำโรงงานอุตสาหกรรม ผลิตพวกผลิตภัณฑ์คอนกรีต เสาไฟ เราก็ถูกวางไว้แล้วเพราะเราเป็นลูกชายคนเดียวของบ้าน มีแต่พี่สาวทั้งหมดสามคน เราก็ตั้งใจเรียนเพื่อที่จะมาดูโรงงานต่อไม่ได้ตั้งใจที่จะไปทำอาชีพอื่นเลย แต่ว่าเรื่องดวงคุณพ่อของผมเองท่านก็เป็นคนที่ชอบในเรื่องนี้ ท่านก็ศึกษาเรื่องพวกนี้อยู่แล้วท่านก็รู้จักอาจารย์เยอะ ท่านก็พาเราไปฝากที่เราไปเรียนคือ เราอยากได้เงินเพิ่มเพื่อมาซื้อขนม และผมเองก็ไม่ได้มีสัมผัสพิเศษอะไรเลย จะบอกพี่ฉอด ว่าเด็กๆ เป็นคนขี้อายด้วยไม่กล้าพูดด้วย และจริงๆ ที่ไปเรียนเพื่อให้พ่อสบายใจแล้วก็ไม่คิดว่าจะมาเป็นอาชีพ แต่มีวันหนึ่งผมไปเจออาจารย์ที่เป็นพระท่านก็บอกว่าต่อไปเราจะเป็นหมอดูดัง เราก็แบบไม่ได้เราเรียนวิศวกร เรียนจบมาเราต้องไปดูโรงงานเราก็คิดว่าไม่จริงหรอก คือต้องเข้าใจนะครับ ในยุคนั้นหมอดูดังนะ (แต่จะดังได้คือต้องมีวัยวุฒิ) คุณถึงจะเป็นหมอดูได้ ซึ่งเราก็คิดว่าไม่มีทาง แล้วตอนเด็กๆคือ บ้านเรามีเงินมีฐานะสบาย จบไปก็ไปทำงานที่โรงงานเพราะตั้ง 2 โรงงาน คนทำงาน 300-400 คน สบายอยู่แล้วมีชีวิตแบบลูกคุณหนู (คือผมโชคดีตอนที่ผมเกิดมา พี่สาวสามคนที่เกิดมาก่อนยังลำบากอยู่เพราะว่าต้องบอกไว้ก่อนว่าคุณพ่อของผมเป็นเด็กวัดมาก่อนแล้วมาเรียนในกรุงเทพแล้วท่านก็สู้ชีวิตมา พอเราโตธุรกิจเราก็เริ่มขยาย เลยทำให้วันนั้นเราไม่เคยคิดเลยว่าเราจะมาเป็นอาจารย์ช้าง) คิดว่าเราต้องไปเป็นนายช่าง ดูแลโรงงาน นั่นคือสิ่งที่ตั้งใจไว้

s__67166288

แต่เพราะ IMF มันทำให้หลายธุรกิจ รวมถึงธุรกิจในบ้านไปไม่รอด ทำให้จากที่เราเคยมีๆค่อยๆหายไป รถที่เคยมีใช้ชีวิตสบาย ต้องมาขึ้นรถเมล์เพราะมันโดนยึดเพราะไม่มีเงินจ่าย หมดเกลี้ยงเลยอะไรที่เป็นทรัพย์สมบัติเขาก็มายึดไป เรียกว่าล้มละลาย คือ ทุกอย่างหายไปในข้ามคืน จากนั่งรถเบนซ์อยู่ตื่นมาต้องมานั่งรถเมล์ แต่ผมเป็นคนแปลกคนหนึ่ง ผมมองอะไรให้มันเป็นเรื่องฮา เพราะคุณพ่อเป็นเด็กต่างจังหวัด เป็นเด็กวัด เวลาท่านสอนเราคือ ไม่ให้รวยแล้วลืมตัว เพราะค่าขนมผมคือ ให้พี่สาวทั้งสามคนมาลงขัน เพราะท่านจะให้เราได้มีความสำนึกว่าที่เราเรียนจบมาเพราะพี่สาวลงขันกัน แต่พอเรากลับมาช่วงที่เราลำบากก็ลำบากขึ้น แต่ว่าเราถูกสอนในเรื่องราวเหล่านี้ ในช่วงที่เราสบายมาพอสมควร (ตอนนั้นล้มละลาย คือ ผมเรียนจบเรียบร้อยแล้ว) อายุประมาณ 20 ต้นๆเป็นเรื่องที่ คือ จบปุ๊บก็ IMF ทันที แต่เราเห็นที่บ้านเดือดร้อนแล้วเราก็คิดว่าเราอย่าไปสร้างอะไรให้ที่บ้านเดือดร้อนอีกเลย ก็ไม่ขอเงิน (ตั้งแต่เรียนจบผมก็ไม่เคยขอเงินคุณพ่อคุณแม่เลยสักบาทเดียว) มันเป็นเหตุผลที่ทำให้เรามาเริ่มอาชีพนี้

 

ถาม และอีกอย่างที่จะไม่ถามไม่ได้เลย คือ เรื่องของความรักเพราะเป็นคนที่ดวงจะพลัดพรากจากคนรักแล้วตอนนี้คบกับแฟน ซึ่งเป็นภรรยาแล้ว ทำไมไม่มีคนทราบเรื่องนี้ ไม่มีแม้จะออกสื่อ หรือไม่แม้กกระทั่งเห็นในโซเชียลเลย

หมอช้าง : คือผมเป็นคนเปิดเผยเรื่องคู่นะไม่ได้ปิด แต่โซเชียลอย่าว่าแต่แฟน รูปของผมเองยังไม่ได้ลงเลย เพราะเราเคยลงรูปตัวเองไปแล้วยอดไลค์น้อยมาก แล้วทุกครั้งที่ไลฟ์ประโยคที่เข้ามา ดิฉันเกิดวันนี้เท่านี้ แล้วพอเอารูปเราลงยอดตก แฟนเราเขาก็ไม่ได้ซีเรียสหรือมีความทุกข์กับเรื่องอะไรพวกนี้ มันถึงอยู่กันมานานขนาดนี้ คือ ลำบากเราก็ลำบากด้วยกัน ตอนมีก็มีด้วยกัน ชีวิตวันนี้ก็มีเป้าหมายหลายอย่างต่อไปก็อยากจะมีลูกกับเขา บางทีเราทำงานจนลืมมีลูก คือเราคิดว่าต้องมีลูกเพราะว่าพี่ๆ ทั้งสามคนไม่มีใครมีเลยเพราะเขาก็ทำงานหนัก ก็วางแผนไว้แต่เราเป็นคนที่มีลูกยาก ที่เราดูดวงตัวเองต้องอาศัยวิทยาศาสตร์ และไสยศาสตร์ควบคู่กันไปแต่ว่าไม่ได้คาดหวังอะไรนะคือ มีก็มี ไม่มีก็ไม่มี

s__67166285s__67166287s__67166291s__67166292s__67166293

ดูคลิปย้อนหลังรายการ Club Friday Show ได้ทางยูทูป

https://youtu.be/H-MFF1nV7RM

https://youtu.be/YWbetnFVtkQ

https://youtu.be/uFQtuj7sNzM

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส