ชาวเชียงใหม่รวมพลัง! แน่นประตูท่าแพ ลั่น ขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ - กราบเทพสามกษัตริย์ช่วย

29 เม.ย. 61
จากกรณีการสร้างบ้านพักข้าราชการศาลตุลากร บนพื้นป่าเชิงดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ ที่มีประชาชนชาวเชียงใหม่คัดค้านโครงการก่อสร้างดังกล่าวมาโดยตลอด
พื้นที่ก่อสร้างบ้านพัก บนป่าเชิงดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่
วันนี้ (29 เม.ย.) ประชาชนชาวเชียงใหม่ และผู้รักดอยสุเทพเป็นจำนวนหลายพันคน เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณประตูท่าแพ และอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ จ.เชียงใหม่ เพื่อแสดงออกถึงความต้องการให้มีการยกเลิกโครงการก่อสร้างบ้านพักตุลาการ ที่รุกล้ำบริเวณป่าเชิงดอยสุเทพ
ประชาชนรวมตัวที่บริเวณประตูท่าแพ และอนุสาวรีย์สามกษัตริย์
ประชาชนรวมตัวที่บริเวณประตูท่าแพ และอนุสาวรีย์สามกษัตริย์
ซึ่งประชาชนชาวเชียงใหม่ มองว่าพื้นที่ดอยสุเทพคือหนึ่งในที่พึ่งทางใจ ทางวัฒนธรรมที่เพาะบ่มให้ทุกคนเติบโตมาจนถึงทุกวันนี้ และการมาร่วมทวงคืนผืนป่าดอยสุเทพ จึงเป็นการกระทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ เป็นผืนป่าที่อยู่คู่กับจ.เชียงใหม่มายาวนาน
ประชาชนรวมตัวที่บริเวณประตูท่าแพ และอนุสาวรีย์สามกษัตริย์
สำหรับกิจกรรมประกอบด้วยการร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ของเครือข่ายและประชาชน การร่วมกันปกป้องดอยสุเทพ พร้อมรวมตัวกันขี่จักรยานผูกริบบิ้นเขียวประมาณ 300-400 คัน วนรอบคูเมืองเชียงใหม่ ขณะเดียวกันก็มีการแจกริบบิ้นเขียวและสติ๊กเกอร์รณรงค์ให้กับผู้ที่ผ่านไปมา มีการแสดงผลงานศิลปะโดยศิลปิน เพื่อสะท้อนมุมมองต่อปัญหาดังกล่าว หลังจากนั้นผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะเดินขบวนร่วมกันไปยังอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ เพื่อกราบสักการะ และขอพรให้การเรียกร้องในครั้งนี้ประสบผลสำเร็จ
ประชาชนรวมตัวที่บริเวณประตูท่าแพ และอนุสาวรีย์สามกษัตริย์
ขณะที่บนโซเชียล ได้มีการแชร์บรรยากาศที่ประชาชนที่รักดอยสุเทพ เดินทางมารวมตัวกัน เพื่อเรียกร้องขอคืนพื้นที่ป่าเชิงดอยสุเทพอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากนี้ จะมีการเจรจากันอีกครั้งเพื่อหาทางออกร่วมกัน

ขอบคุณภาพจาก : เฟซบุ๊ก Shinshiro Kenji Arthur

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ