หนุ่มมหาชัยทำซวย! รีสอร์ทภูทับเบิกกระทบหนัก หลังผู้ป่วยโควิดมาเที่ยว

4 ม.ค. 64

เจ้าของรีสอร์ทภูทับเบิกได้รับผลกระทบหนัก หลังหนุ่มมหาชัยป่วยโควิดมาเที่ยว ต้องปิดที่พัก ซ้ำ นทท.รายอื่นผวา

จากกรณีมีนักท่องเที่ยวซึ่งป่วยเป็นโควิด 19 เดินทางมาท่องเที่ยว ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ในพื้นที่อำเภอเขาค้อและภูทับเบิกอำเภอหล่มสักพร้อมเพื่อนอีก 5 คน โดยเข้าพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งบนภูทับเบิก เมื่อคืนวันที่ 1 มกราคม 2564 หลังจากนั้นได้กลับไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลจังหวัดสมุทรสาครพบว่าติดเชื้อ covid19 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ชาวเพชรบูรณ์โกรธสิ่งนี้! หนุ่มติดโควิดสมุทรสาคร หนีเที่ยวภูทับเบิก
- เจอล็อตใหญ่! สมุทรสาคร พบผู้ป่วยรายใหม่ 541 ราย ส่วนใหญ่เป็นต่างด้าว
- สมุทรสาครใจชื้น! ผู้ว่าฯ อาการดีขึ้น เตรียมถอดเครื่องช่วยหายใจ
- คนสมุทรสาครแห่ให้กำลังใจ "ผู้ว่าฯ วีระศักดิ์" กลับมาเป็นแม่ทัพในการต่อสู้โควิด-19

ต่อมาจังหวัดเพชรบูรณ์ได้ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ ทำความสะอาดฉีดยาพ่นฆ่าเชื้อ ในสถานที่ต่างๆ ที่นักท่องเที่ยวดังกล่าวเข้าไปใช้บริการ และนอกจากนั้นจังหวัดเพชรบูรณ์ได้มีคำสั่ง ห้ามสถานบริการที่พักโรงแรมรับนักท่องเที่ยวที่มาจาก 28 จังหวัดสีแดง รวมทั้งได้สั่งปิดสถานประกอบการรีสอร์ทที่นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวเข้าไปพักเป็นระยะเวลา 14 วัน พร้อมทั้งนำผู้ที่เกี่ยวข้องไปตรวจร่างกายเพื่อหาเชื้อ Covid19 ต่อไปซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจ

ด้าน เจ้าของรีสอร์ทรีสอร์ทภูทับเบิก ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวได้เข้าไปพัก เปิดเผย กับผู้สื่อข่าวว่า ในวันเข้าพักนักท่องเที่ยวรายหนึ่งได้ใช้บัตรประชาชน ซึ่งเป็นของจังหวัดสงขลาเข้ามาพักในการลงทะเบียน รวมทั้งได้สังเกตว่า รถคันที่ขับมาเป็นป้ายทะเบียนกรุงเทพฯ ซึ่งไม่ใช่จังหวัดสมุทรสาครและจังหวัดเสี่ยงอีก 3 จังหวัด จึงอนุญาตให้เข้าพักได้ ซึ่งตนก็ได้ให้ลงทะเบียน ตามหลักเกณฑ์การเข้าพักทุกประการ

โดยที่ผู้ที่แจ้งเข้าพักไม่ได้แจ้งว่ามีหนึ่งในนั้นเป็นชาวจังหวัดสมุทรสาคร มาทราบอีกทีก็ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่านักท่องเที่ยวหนึ่งในนักท่องเที่ยวนั้นหลังจากกลับไปแล้วป่วยติดเชื้อ Covid-19 ซึ่งตนขอยืนยันว่าได้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ทุกอย่างเพียงแต่ผู้เข้าพักไม่ได้แจ้งข้อมูลทั้งหมดเท่านั้นเอง ซึ่งถ้าหากตนทราบว่าหนึ่งในนั้นเป็นผู้ที่มาจากจังหวัดสมุทรสาครก็จะไม่อนุญาตให้เข้าพัก

ขณะนี้รีสอร์ทได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก เพราะจะต้องปิดเพื่อทำความสะอาดเป็นระยะเวลา 15 วัน และก็ต้องรอดูความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวว่าจะเข้ามาพักอีกหรือไม่ แต่ทั้งนี้ตนอยากให้จุดคัดกรองต่างๆ ตามเส้นทางได้คัดกรองอย่างละเอียด เพื่อที่จะได้ให้ทราบว่าผู้ที่มาท่องเที่ยวมาจากจังหวัดไหนบ้างและมีความเสี่ยงขนาดไหน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ