เสียหาย 8 ล้าน! เพลิงไหม้บ้านไม้สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 อายุกว่าร้อยปี วอดนับสิบ

4 ม.ค. 64

จ.กาญจนบุรี เพลิงไหม้บ้านไม้อายุกว่าร้อยปี ย่านถนนปากแพรกวอดกว่าสิบหลัง ตำรวจเร่งหาสาเหตุ

เมื่อเวลา 02.45 น. วันที่ 4 ม.ค.64 เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองกาญจนบุรีและเทศบาลเมืองปากแพรก นำรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าฉีดน้ำควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านเรือนประชาชนบริเวณถนนปากแพรก ย่านตลาดเก่ากาญจนบุรี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ไฟไหม้บ้านนายกขนส่งแหลมฉบัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร
- พระเพลิงผลาญโรงงานพาเลท พลาสติก เสียหายนับล้านบาท
- อีกแล้ว! เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานในนิคมฯ มาบตาพุด จนท.เร่งควบคุม
- เพลิงโหมร้านอาหารดังย่านห้าแยกลาดพร้าว ควันดำลอยโขมง
- ป้าพิการชาร์จแบตรถ 3 ล้อไฟฟ้าลัดวงจร เพลิงไหม้บ้านวอด แม่ชีช่วยดับถูกไฟลวกหน้า

โดยพบว่าเพลิงได้เริ่มลุกไหม้จากบ้านไม้เก่าแก่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 อายุกว่าร้อยปี ที่อยู่ภายในซอยประมาณ 5 หลัง แต่เนื่องจากบ้านที่เกิดเพลิงไหม้อยู่ภายในซอยแคบ รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปฉีดน้ำในระยะใกล้ได้ ทำให้ต้องฉีดน้ำข้ามกำแพงจึงทำให้ควบคุมเพลิงได้ยาก ประกอบกับบ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านไม้ที่เป็นเชื้อเพลิงชั้นดี

1609723143335

อีกทั้งช่วงเกิดเหตุมีลมพัดแรงเพลิงจึงลุกลามอย่างรวดเร็วไปไหม้บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ที่อยู่บริเวณถนนปากแพรก ได้รับความเสียหายอีก 5 หลัง ชาวบ้านต้องช่วยกันขนข้าวของออกมาจากบ้านเพื่อหนีตายกันอย่างอลหม่าน

1609723130579

โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบได้แต่ก็พบว่ามีบ้านเรือนประชาชนถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายประมาณสิบหลังคาเรือน มูลค่าความเสียหายไม่น่าจะต่ำกว่าแปดล้านบาท แต่โชคยังดีที่ไม่มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้

1609723103780

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรีอยู่ในระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะมาจากสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบ้านที่เกิดเพลิงไหม้เป็นบ้านไม้เก่าแก่ที่มีอายุเกือบร้อยปี สภาพของสายไฟจึงอาจชำรุดทรุดโทรม และเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ก็เป็นได้

1609723213299

อย่างไรก็ตามจะต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ