พี่โหดถูกน้องโวยเอาไม้ขวางหน้าบ้าน สั่งลูกยิงดับต่อหน้า ญาติแฉขอชีวิตยังไม่หยุด ลั่นตัดขาด (คลิป)

4 ม.ค. 64

กรณีเกิดเหตุสลด เมื่อนายบัญชา จันทร์ประโคน หรือ โหน่ง อายุ 22 ปี ลูกชายผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.สำโรง อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดกระหน่ำยิง นายเขม กลิ้งรัมย์ อายุ 38 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าเสียชีวิต เพราะผู้ตายมีปากเสียงกับพ่อผู้ก่อเหตุ เรื่องไถดินปิดทางเข้าออกบ้าน

726778

โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เข้าควบคุมตัวนายบัญชา ผู้ก่อเหตุไว้แล้ว ขณะนี้ควบคุมตัวไว้ที่ สภ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “ฆ่าคนตายโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย”

608032

ล่าสุดวันที่ 3 ม.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่หมู่บ้านเสม็ด หมู่ 4 ต.สำโรง อ.พลับพลาไชย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งงานศพของนายเขม กลิ้งรัมย์ ซึ่งงานศพถูกจัดขึ้นที่บ้าน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า

231486

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.อินธิรา เหเฟอร์ หรือแอน อายุ 42 ปี พี่สาวของผู้เสียชีวิต ได้พาทีมข่าวไปดูที่หน้าบ้านของตัวเองที่นายสุกรี นำรถไถดินและกิ่งไม้มาขวางทางหน้าบ้าน ซึ่งขวางยาว 15 เมตร รถไม่สามารถสัญจรเข้าออกได้ โดย น.ส.อินธิรา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ครอบครัวของตนกับครอบครัวของนายสุกรี ไม่เคยมีปัญหากัน แต่เหตุขุ่นเคืองใจเกิดจากประมาณ 7 เดือนก่อน นายบัญชา (ผู้ก่อเหตุ) ลูกชายของนายสุกรี ได้ขโมยไก่ชนตัวละ 5,000 บาท ของพี่ชายคนโตของตนไป แต่กลับใส่ร้ายว่านายเขม ผู้เสียชีวิต เป็นคนขโมย ทำให้ญาติพี่น้องทะเลาะกัน สุดท้ายพี่ชายก็สืบทราบว่านายบัญชาเป็นคนขโมย จึงไปเอาไก่ชนคืนและตบหน้านายบัญชา ทำให้พวกเขาผูกใจเจ็บกับครอบครัวของตนมาตลอด และเคยลั่นวาจาไว้ว่าจะมาเอาคืนญาติพี่น้องของตน

116887cg-2

กระทั่งนายบัญชา ได้เอารถไถดินและกิ่งไม้มาขวางทางเข้าออกหน้าบ้านของตน ทั้ง ๆ ที่เขาไม่มีสิทธิ์ เนื่องจากที่ดินบริเวณนั้นเป็นของญาติอีกคน และเขาก็อนุญาตให้ตนใช้เป็นทางเข้าออก แต่คาดว่านายสุกรี คงตั้งใจจะกลั่นแกล้งตน เพราะขุ่นเคืองเรื่องที่พี่ชายของตนเคยตบหน้านายบัญชา จึงไถดินมาขวางทางเข้าออกบ้านแบบนี้

778787

หลังเกิดเหตุ นายบัญชาก็ไม่เคยเข้ามาขอโทษครอบครัวตนเลย และไม่กลับเข้าบ้าน ซึ่งวันนี้ตนไปเจอเขาที่โรงพัก เขาก็มีท่าทีที่ไม่สลด และยังยิ้มเยาะเย้ยเหมือนสะใจว่า ตนทำอะไรเขาไม่ได้ ซึ่งแม้จะเป็นญาติกัน ตนก็จะไม่ให้อภัย และอยากให้เขาพ้นจากตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เพราะเขามักจะใช้ตำแหน่งมากร่างใส่คนอื่น อย่างไรก็ตาม ตนไม่รู้ว่าเขากลั่นแกล้งตนทำไม เพราะที่ผ่านมาตนก็ช่วยเหลือครอบครัวเขามาโดยตลอด

890348

ร.ต.อ.อัครวัฒน์ คุณวงศ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.พลับพลาชัย นำตัวนายบัญชา อายุ 22 ปี ไปสอบสวนหลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายเขม มีศักดิ์เป็นน้าของตัวเองจนเสียชีวิตเหตุ ผู้ต้องหาอ้างว่าสาเหตุที่ใช้อาวุธปืนยิงน้าตัวเอง เพราะโดนไล่ฟันก่อน จึงยิงเพื่อป้องกันตัว โดยไม่รู้ว่ายิงไปกี่นัด

483699

ทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านของนายสุกรี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พบว่าบ้านถูกปิดเงียบ ภายในบ้านมีการเปิดไฟ ซึ่งทีมข่าวพยายามเรียก แต่ก็ไม่มีใครออกมาเปิดบ้าน

388430

ทีมข่าวได้พบกับ นายเชาว์ไชยสิทธิ์ จันทร์ประโคน อายุ 64 ปี พี่ชายแท้ ๆ ของนายสุกรี เปิดเผยว่า นายสุกรี ผู้เป็นน้องชายนั้นมีนิสัยเป็นคนขี้โกง ก่อนหน้านี้ก็เคยโกงเงินเรื่องการขายที่ดินกับญาติพี่น้องมาแล้ว ทำให้ญาติพี่น้องไม่ชอบเขามาก ๆ ซึ่งเมื่อน้องชายและหลานชายมาก่อเหตุลักษณะนี้ ตนก็คงจะไม่เข้าข้าง เพราะตนไม่ชอบที่เขามาทำนิสัยแบบนี้ และตนยืนยันว่านายสุกรี เป็นคนสั่งให้นายบัญชา ยิงนายเขมจริง ๆ เพราะมีพยานยืนยันว่าในตอนเกิดเหตุ นายสุกรีตะโกนยุลูกชายว่า "ยิงเลย ๆ" ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาต้องสั่งให้ลูกชายฆ่าคน เพราะการทำแบบนี้ก็ทำให้ญาติพี่น้องเสียหายกันหมด

765620

สำหรับนายบัญชา ผู้เป็นหลานชายนั้น เขามีนิสัยเกเร ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ชอบสร้างปัญหา ซึ่งตนก็ไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับหลานชายนัก เพราะเขาเป็นคนเกเร อย่างไรก็ตาม นายสุกรีหายไปจากบ้านตั้งแต่เกิดเหตุ และเขายังไม่กลับมาเลย ไม่มาแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้ตาย มีแต่ตนที่มาขอโทษแทนเขา และตนก็ไม่รู้ว่าครอบครัวนายสุกรีไปอยู่ไหน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส