ถึงมือหมอแล้ว! ป้าขายก๋วยเตี๋ยวสมุทรสาครติดโควิด หลานโวยจังหวัดทิ้งทั้งที่รู้ติดเชื้อ (คลิป)

2 ม.ค. 64

จากกรณีที่แม่ค้าร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่ง ตรวจพบเชื้อโควิด-19 และขอความช่วยเหลือนำส่งส่งโรงพยาบาล เพื่อรักษาและกักตัวตามขั้นตอนการป้องกันเชื้อโรค โดยมีเพจเฟซบุ๊กบิ๊กเกรียนอินดี้ ช่วยเหลือประสานโรงพยาบาลให้นั้น

 

732955

วันที่ 2 ม.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เข้าตรวจสอบยังตึกแถวในซอยร้านอาหารป่าคลองครุ ที่ป้าขายก๋วยเตี๋ยวป่วยโควิด-19 พักอาศัยอยู่ นางสาว รำพวน เพ็งขุนทศ อายุ 48 ปี หลานสาวของผู้ติดเชื้อโควิด-19 เปิกเผยว่า ตนเป็นหลานสาวของป้าที่ติดเชื้อ โดยได้พักอาศัยอยู่ในตึกเดียวกัน ตึกอาคารดังกล่าวมีอยู่ทั้งหมด 3 ชั้น ตนพักอาศัยอยู่ชั้นที่ 3 ไม่ได้พักอาศัยห้องเดียวกันกับป้า แต่เพียงพักอยู่ในชั้นเดียวกัน

533915

ซึ่งคุณป้าได้พักอาศัยอยู่ในห้องคนเดียว แต่ยังมีหลานสาว และน้องสาวคอยดูแลคุณป้า โดยเมื่อทราบผลว่าคุณป้าป่วยเป็นโควิด-19 ลูกชายที่อยู่จังหวัดนครราชสีมา ก็ได้โทรติดต่อยังศูนย์ COVID-19 ที่จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อติดต่อให้ไปรับตัวของคุณป้าไปรับการรักษา โดยได้มีรถของโรงพยาบาลที่ทางเพจบิ๊กเกรียนประสานช่วยมารับคุณป้าเมื่อคืนวันที่ 1 ม.ค. 64 ที่ผ่านมา

965122

ซึ่งหลังจากทราบข่าว ตนไม่กังวลอะไรเลย รู้สึกเฉย ๆ เพราะได้ตรวจสุขภาพไปเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลยังไม่ได้แจ้งหรือโทรกลับมา ตนคิดว่าตัวเองไม่น่าจะติดโควิด-19 เพราะตอนนี้ก็ยังไม่มีอาการเจ็บป่วย ตอนนี้ทางโรงงานให้หยุดเทศการปีใหม่อยู่ ไม่ได้ให้กักตัว ส่วนตนได้ป้องกันตัวเอง สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือตลอด

499849

อีกทั้งหลังจากทราบข่าวว่าป้าติดเชื้อ ก็ยังไม่ได้ไปตรวจซ้ำ ตนมั่นใจว่าไม่ติดโควิด-19 อย่างแน่นอน กินข้าวได้ปกติ ส่วนปกติป้าขายก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่งทุกวัน 07.00-13.00 น. ก่อนหน้าคุณป้าป่วยเป็นโรคงูสวัสดิ์ คาดว่าร่างกายอาจจะอ่อนแอ จึงทำให้เสี่ยงติดเชื้อโรคโควิด-19 ได้ง่าย และป้าก็ได้ป้องกันตัวเองสวมหน้ากากอนามัยและล้างมือตลอดการขายของที่ร้านด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส