"สายป่าน อภิญญา" เข้าพบเจ้าหน้าที่ แถลงชี้แจงปมเมจิกสกิน

28 เม.ย. 61
หลังจากที่ช่วงเช้าวานนี้ (27 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตัวศิลปินนักแสดงที่รีวิวโฆษณาสินค้าในเครือบริษัทเมจิกสกิน จำกัด กลุ่มแรกจำนวน 4 คน จากทั้งหมด 9 คน เข้ามาให้ปากคำต่อ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)
สายป่าน รีวิวโฆษณาสินค้าในเครือบริษัทเมจิกสกิน จำกัด
จากการสอบถามดาราสาวทั้ง 4 คน ได้แก่ พิชญ์นาฏ สาขากร (เมย์), นนทพร ธีระวัฒนสุข (หญิงแย้), ณปภา ตันตระกูล (แพท), อรพรรณ ด่านศิริวัฒนกุล (ออฟฟี่ Maxim) ทุกคนยืนยันว่าไม่ทราบว่าผลิตภัณฑ์ของเมจิกสกินนั้นผิดกฏหมายหรือสวม อย. ปลอม ก่อนรับรีวิว ผู้จัดการส่วนตัวได้ตรวจสอบเลขทะเบียน อย. ในเว็บไซต์ พบว่า หมายเลข อย.มีเลขสถานะคงอยู่ นั้นหมายถึง ถูกกฏหมายตามความเข้าใจของตน และผลิตภัณฑ์ก็มีบรรจุภัณฑ์แสดงฉลากชัดเจน รวมถึงมีโฆษณาบิลบอร์ดขนาดใหญ่ที่มีความน่าเชื่อถือ
สินค้าที่สายป่านรับรีวิวโฆษณา
ขณะที่ พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) และโฆษก สตช. กล่าวว่า จะทำการสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน โดยจะพิจารณาองค์ประกอบเช่น พฤติการณ์การกระทำ เจตนา ว่าดารามีส่วนรู้เห็นกับผู้ประกอบการอย่างไร หรือ มีการรีวิว และแสดงออกอย่างไร ซึ่งจะทำการสรุปประกอบสำนวนอีกครั้ง ส่วนดาราที่เหลือจากจำนวนทั้งหมด 59 คน จะทยอยออกหมายเรียกต่อไป คาดว่า จะรวบรวมให้แล้วเสร็จ ก่อนฝากขังผู้ต้องหาบริษัทเมจิกสกิน ผลัดแรก
สายป่าน ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
โดยวันนี้ (28 เมษายน) นักแสดงสาว "สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข" ก็ได้เดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตามหมายเรียกเช่นกัน โดยเป็นการขอเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ก่อนเวลาเรียกตัว ถือเป็นดารารายที่ 5 จาก 9คน ในกลุ่มแรก ยังเหลืออีก 4 คน คือ ม้า อรนภา กฤษฎี ศุกร์ 4 พ.ค., เจสซี วาร์ด เสาร์ 5 พ.ค., ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ, อาทิตย์ 6 พ.ค., โฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร จันทร์ 7 พ.ค. นอกจากนี้ ในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดเผยรายชื่อดาราในกลุ่มที่2 ได้แก่ ป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ และ มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์ ซึ่งจะเรียกให้มารายงานตัวที่ สตช.ในวันที่ 9 พฤษภาคม เวลา 13.00 น. และ กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ ซี ในวันที่ 10 พฤษภาคม เวลา 13.00 น.
พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร)
พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) กล่าวว่ายังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาให้ใดๆ แก่สายป่าน แต่จะสอบสวนเพิ่มเติมต่อไปว่าสายป่าน เป็นเหยื่อหรือโฆษณาเกินจริงหรือไม่ ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาโดยขณะนี้มีผู้บริโภคเข้ามาให้ปากคำเพิ่มมากขึ้น ยังไม่ฟันธงว่าเข้าข่ายลักษณะแชร์ลูกโซ่หรือไม่ ซึ่งผู้บริโภคสามารถเข้าแจ้งความได้ทุกโรงพักทั่วประเทศ ภายในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ จากนั้นจะรวบรวมผู้เสียหาย สรุปสำนวนต่อไป
สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข
ด้าน สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข กล่าวว่า การรับรีวิวในครั้งนี้ มีการถ่ายภาพนิ่ง 2 ภาพ และ 1 คลิปวิดีโอ 1 คลิป ซึ่งผู้จัดการของสายป่านได้พูดเสริมว่า การรับรีวิวสินค้าในครั้งนี้เป็นการคุยผ่านคนกลาง ไม่เคยเจอตัวผู้บริหาร ก่อนการรับรีวิวมีการตรวจเช็คเลข อย. ในระบบและตัดสินใจรับ จากการที่สินค้ามีจำหน่ายมานานกว่า 1 ปี และมีดาราคนอื่นๆ รับรีวิวมาก่อนแล้วจึงตัดสินใจรับงาน สำหรับการฟ้องกลับนั้นทางสายป่าน ขอพิจารณากับหน่วยงานหลายๆ ฝ่ายก่อน และจะขอปรึกษากับเหล่าดาราที่ตกเป็นเหยื่อเหมือนกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ