ตราดติดโควิดใหม่ 4 ราย แจ้งเข้าระบบไม่ทัน มีกลุ่มเสี่ยงจากบ่อนเกือบ 200 ราย

2 ม.ค. 64

ตราดติดโควิดใหม่ 4 ราย แจ้งเข้าระบบไม่ทัน มีกลุ่มผู้เสี่ยงจากบ่อนการพนันในตำบลแสนตุ้งทั้งหมดเกือบ 200 ราย

วันที่ 2 ม.ค.64 ที่ห้องประชุมพลอยแดงศาลากลาง จ.ตราด นายภิญโญ ประกอบผล ผวจ.ตราดเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราดพร้อมด้วย นพ.บัญชา สรรพโส นพ.สาธารณสุข จ.ตราด รอง ผบก.ภ.จ.ตราด รอง นพ.สาธารณสุข จ.ตราด ปลัด จ.ตราด นายอำเภอเมืองตราด พร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ซึ่งการประชุมวันนี้เป็นการเตรียมกำหนดมาตรการป้องกันควบคุโรคติดต่อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบและสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามสถานที่ต่างๆ อาทิ บาร์ ผับ คาราโอเกะ ที่เตรียมนำเข้าที่ประชุมเพื่อปิดชั่วคราวรวมทั้งร้านเกม อินเทอร์เน็ต ตัดขน อบตัว นวด สนามกีฬา สนามยิงปืน ห้องสมุดสาธารณะ พิพิธภัณฑ์เมืองตราด ส่วนสถานที่ที่จะต้องใช้มาตรการคุมเข้ม อาทิ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ตลาดนัด ห้างสรรพสินค้า สถานกวดวิชา และการประชุมจัดงานในห้องประชุมที่มีจำนวนคนร่วมงานมากโดยจะพิจารณาอนุมัติกันในวันที่ 3 ม.ค.นี้

1609590150867

สำหรับความคืบหน้าสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ของ จ.ตราด สาธารณสุขรายงานชี้แจงว่ารายงานไปยัง ศบค.แล้วว่า จังหวัดตราดสถิติเท่าเดิมคือติดเชื้อ 11 ราย แต่รายงานจากอำเภอบ่อไร่ นายภาณุวัฒน์ พุทธเกสร นายอำเภอบ่อไร่รายงานว่าพบผู้ติดเชื้อ 1 ราย เพิ่มเป็น 12 ราย ส่วนอำเภอเขาสมิงมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย และอำเภอเมืองตราดอีก 2 ราย ทั้งหมดเป็นชาย เกี่ยวโยงกับการเดินทางไปเล่นพนันที่บ่อน ต.สนตุ้ง อ.เขาสมิง ในเรื่องดังกล่าวสาธารณสุขชี้แจงว่า เนื่องจากข้อมูลยกเข้าระบบรายงาน ศบค. เมื่อเวลา 05.00 น. จึงต้องรอไปรายงานในรอบถัดไปคือ วันพรุ่งนี้ (3 ม.ค.) ไม่ใช่การปกปิดแต่อย่างไร

1609590172158

ขณะที่รอง นพ.สาธารณสุข จ.ตราด ชี้แจงในที่ประชุมว่าสาธารณสุขจำเป็นต้องแจ้งไทม์ไลน์คร่าวๆ เพราะเกรงจะกระทบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ติดเชื้อเกือบทุกรายล้วนมาจากบ่อนการพนันที่ ต.แสนตุ้ง ทั้งสิ้น อีกทั้งการแจ้งไทม์ไลน์ละเอียดจะเกิดความเสียหายและละเมิดสิทธิผู้ติดเชื้อ แต่ยืนยันว่าสาธารณสุขมีไทม์ไลน์ละเอียดว่าผู้ติดเชื้อไปไหนมาไหนเพราะต้องตรวจติดตามผู้ติดเชื้อและกลุ่มเสี่ยงสูง โดยขณะนี้มีกลุ่มผู้เสี่ยงจากบ่อนการพนันในตำบลแสนตุ้งทั้งหมดเกือบ 200 รายแล้วที่สาธารณสุขทำการติดตามตรวจสอบและสอบสวนโรคอยู่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ