ชาวบ้านโดนสารเคมีปริศนาหลังหมู่บ้าน ผื่นขึ้นแสบร้อน 20 ราย คาดต้นตอถังสีเก่า

2 ม.ค. 64

วันที่ 2 ม.ค. 64 เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในชุมชน หมู่บ้านย่านคลองสวนตึก หมู่ 2 ซอยประชาอุทิศ 90 ตำบลบ้านคลองสวน อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการโดนสารเคมีไม่ทราบชนิดตามร่างกาย ได้รับบาดเจ็บจำนวนกว่า 20 ราย

849144

เบื้องต้นผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการปวดตา ตาแดง มีผื่นคันตามใบหน้าและลำตัว เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันอำเภอพระสมุทรเจดีย์ สาธารณสุขอำเภอพระสมุทรเจดีย์ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ลงพื้นที่เข้าลำเลียงส่งโรงพยาบาลต่าง ๆ ในอำเภอพระสมุทรเจดีย์และใกล้เคียงจำนวน 4 โรงพยาบาล โดยเป็นชาวบ้านที่อยู่อาศัยในอาคารโครงการดังกล่าว จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุโดยรอบพบว่าต้นไม้ในบริเวณดังกล่าวเกิดการเหี่ยวแห้ง คล้ายโดนไฟลวกด้วย

451654

ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 63 เวลา 21.00 น. ขณะที่ชาวบ้านกำลังนั่งสังสรรค์งานปีใหม่อยู่ด้านล่างของตึก ชาวบ้านที่นั่งสังสรรค์ได้กลิ่นคล้ายสารเคมี และเกิดอาการปวดแสบ เจ็บตา ผื่นคันตามลำตัว บางคนทำกับข้าวอยู่บนบ้านยังได้รับบาดเจ็บ บางคนต้องไปโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ ตนเองนอนไม่ได้ เหมือนมีหนามมาแทงอยู่ในลูกตา โดยบริเวณที่เกิดเหตุก็ไม่มีโรงงาน เป็นหน้าตึกพักอาศัยเท่านั้น

805015

ทั้งนี้ พวกตนเองทำงานรับเหมาก่อสร้างงานอิสระ เวลาที่พวกตนเองทาสีหมดก็จะนำถังสีที่หมดแล้วมาเก็บไว้หลังตึกดังกล่าว แต่ก็ไม่มีอะไร จนมาวันนี้ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ พบว่ากลิ่นดังกล่าวยังมีอยู่ ประกอบกับตนเองเดินเข้าไปในจุดเกิดเหตุก็ยังได้กลิ่นดังกล่าวอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้นำผู้ที่โดนสารเคมีส่งโรงพยาบาลทั้งหมด

621060

เบื้องต้น นายณรงค์ สุกใส ผู้ช่วยสาธารณะสุขอำเภอพระสมุทรเจดีย์ พร้อมเจ้าหน้าทีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ พร้อมกันพื้นที่ดังกล่าวเป็นจุดอันตราย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอีกครั้ง

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ