ผวจ.ปทุมธานีสั่งปิด 2 ตลาดดังย่านรังสิต หลังต่างด้าวติดโควิดเพิ่ม 9 คน

2 ม.ค. 64

ผวจ.ปทุมธานีสั่งปิดตลาดสุชาติและตลาดพรพัฒน์ ย่านรังสิต หลังพบต่างด้าวติดโควิดเพิ่ม 9 คน

วันที่ 2 ม.ค.64 นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวกับโรคติดต่อ ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังจากที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีแรงงานต่างด้าวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 9 คน หลังจากนั้นได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่ลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิดให้กับแรงงานต่างด้าวที่อยู่ในตลาดสุชาติและตลาดพรพัฒน์

img_9509

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีกล่าวว่า ในวันนี้ที่เรียกประชุมคณะทำงานเกี่ยวกับโรคติดต่อนั้นเพราะได้พบแรงงานต่างด้าวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งขณะนี้ได้นำตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมดที่พบเชื้อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว และได้สั่งปิดทั้งสองตลาดคือ ตลาดสุชาติและตลาดพรพัฒน์ เพราะต้องทำความสะอาดและได้คัดกรองแรงงานต่างด้าวที่ทำงานอยู่ในตลาดอีกจำนวนหนึ่งไปตรวจ ในส่วนที่ประชุมร่วมกันเพิ่มเติมคือให้ปิดเป็นเวลา 14 วัน ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวทั้งสองตลาด รวมถึงพื้นที่ที่เกี่ยวเนื่องกับตลาดทั้งหมด และถ้าสถานการณ์ดีขึ้นผู้ประกอบการก็สามารถที่จะเปิดกิจการได้

1609583971386

ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีกล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า บุคคลที่ติดเชื้อนั้นเข้าไปในทั้งสองตลาด ส่วนยอดผู้ป่วยในวันนี้ต้องนำไปรวมกับยอด ศบค.อีกครั้ง ซึ่งผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 วันนี้มีทั้งหมด 9 ราย ส่วนในการสั่งปิดพื้นที่เสี่ยงตามมติที่ประชุมครั้งที่ 5/2564 วันที่ 1 มกราคม 2564 จึงให้ปิดสถานที่ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดและมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ปทุมธานีสั่งห้ามนั่งกินในร้าน ปิดสถานที่เสี่ยงโควิด ตั้งแต่ 2-15 ม.ค.64
- ตายเพิ่ม 1 ราย! ศบค.เผยป่วยใหม่ 2 ม.ค.เพิ่ม 216 ราย ในประเทศ 182 ราย
- ด่วน! ศบค. ยกระดับ 28 จว. เป็น "พื้นที่ควบคุมสูงสุด" มีผล 4 ม.ค.
- เช็กด่วน! ผู้ว่าฯ กทม. สั่งปิด 25 สถานที่ ตั้งแต่ 2 ม.ค.นี้ "ห้าง-โรงหนัง" ยังเปิดให้บริการได้
- โฆษก กทม.ไขข้อสงสัย สถานที่ใดต้องปิดชั่วคราวหรือเปิดได้ตามปกติ
- เจ้าของร้านชาบูโพสต์เดือด ลั่นไม่ปิด! ถามกลับจะให้ทำมาหากินอะไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ