“หลิว อาจารียา” งดออกลีลา หลังพบกระดูกต้นคอมีปัญหาลามถึงหมอนรองกระดูก!!

2 ม.ค. 64

อีกหนึ่งสาวลูกทุ่งขวัญใจสายแดนซ์อีกคน “หลิว อาจารียา” ที่ต้องบอกเลยว่ายิ่งนับวันยิ่งสวยขึ้นเรื่อยๆ ลีลาการร้อง การเต้นก็เช่นกัน ยังคงลายเป๊ะปังขั้นสุด แต่เพราะเต้นแรงแบบนี้เจ้าตัวถึงกับบ่นกับเราเลยว่าเกือบไม่ไหวอยู่เหมือนกัน เพราะเพิ่งจะเข้าพบหมอเนื่องจากกระดูกต้นคอมีปัญหาและลามไปถึงหมอนรองกระดูก เนื่องจากเวลาเต้นใช้ต้อคอหนักเกินไป

 บวกกับใช้ชีวิตอยู่บนรถเยอะและได้รับแรงกระแทกอยู่เรื่อยๆกว่า 10 ปี แล้วจู่ๆมีอาการปวดหนักมาก ถึงขั้นขยับบริเวณนั้นไม่ได้เลย จนต้องเข้าพบแพทย์เพื่อทำ CT SCAN สุดท้ายพบว่าหมอนรองกระดูกบริเวณต้นคอปลิ้น แต่โชคดีที่ยังไม่กดทับเส้นประสาท ไม่เช่นนั้นก็อาจจะต้องผ่าตัดหรือไม่ก็หยุดพักงานแบบยาวๆ

1609416652180

เจ้าตัวบอกว่าจริงแล้วเมื่อ 5 ปีที่ก่อนเคยมีอาการแบบนี้ ตอนนั้นเข้าพบหมอแล้วหมอบอกว่ามีสามารถหายได้ด้วยธรรมชาติ แล้วมันก็หายจริงๆ แต่ในขณะเดียวกันหมอก็บอกต่ออีกว่ามันก็มีโอกาสกลับมาเป็นอีก ถ้าใช้ชีวิตประจำวัน เคลื่อนไหวอย่างไม่ระมัดระวัง เนื่องจากกระดูกซี่ที่มีปัญหามันได้เปลี่ยนรูปไปแล้วนั่นเอง หรือเรียกง่ายๆว่าต้องอยู่กับอาการแบบนี้ไปตลอดชีวิต รอวันที่มันจะปวดขึ้นมาก็เท่านั้น

ทีนี้ในเมื่อเป็นสาวแดนซ์แบบนี้ น้องนิวยอร์ก ทีมข่าวของเราก็เลยถามหน่อยว่าได้รับผลกระทบไหม “พี่หลิว” ถึงกับโอดเลยว่าต้องให้โคโรกราฟที่สร้างสรรค์ท่าเต้นงดให้ตนใช้ส่วนคอ เนื่องจากถ้าผิดรูปนิดเดียวสามารถทำให้หมอนรองกระดูกพลิกได้ทันที แล้วไปเน้นที่แขน เอว สะโพกและขาแทน เรียกว่าขัดใจขั้นสุด เพราะปกติแล้วชอบเต้นแบบเลื่อยๆ ก็ทำให้มีบ้างที่เผลอลืมตัว แต่ก็ไม่ถึงกับนอยด์ เลือกที่จะทำความเข้าใจและอยู่กับมันแบบเพื่อนคนหนึ่งไปให้ได้

1609416716983

สำหรับวิธีรักษาของ “พี่หลิว” นอกจากงดท่าเต้นที่ต้องใช้ส่วนคอแล้ว เรื่องหมอนก็สำคัญ จะใช้แบบธรรมดาไม่ได้ จำเป็นต้องมีหมอนเพื่อสุขภาพสำหรับคนมีปัญหาบริเวณคอ พร้อมกับการเข้ารับกายภาพบำบัดเป็นประจำ เรียกว่าชีวิตดูยากขึ้นไปหลายเท่า

1609416737699

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส