บุรีรัมย์ สั่งปิดสถานบันเทิง เปิดทางเลือกเข้าเมืองไม่ต้องกักตัว

1 ม.ค. 64

ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์สั่งปิดสถานบันเทิงร้านอาหารเล่นดนตรีสดทุกชนิดหนึ่งเดือน ฟุตบอลไม่มีคนดู วิ่งมาราธอนเลื่อน พร้อมเปิดทางเลือกผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยงไม่ต้องกักตัว 14 วันแต่ต้องผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบเร่งด่วน 1 ชม. รู้ผลแต่ต้องควักเงินเองเป็นค่าตรวจ 600 บาท

วันที่ 1 ม.ค. 63 ที่ศูนย์การตอบโต้สถานการณ์ฉุกเฉินด้านสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดพร้อมนายไชยวัฒน์ จุลถิรพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด และนายแพทย์วิทิต สฤษฎีชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ร่วมกันแถลงสถานการณ์โรคโควิด-19 ของจังหวัดพร้อมปรับมาตรการรับมือการติดเชื้อในจังหวัดบุรีรัมย์

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์กล่าวว่าในช่วงที่ผ่านมามีผู้ติดเชื้อโควิด-19และเดินเข้ามาที่จังหวัดบุรีรัมย์แล้วจำนวน 6 อำเภอ มีอ.ลำปลายมาศ,นางรอง,เฉลิมพระเกียรติ,กระสังและอำเภอปะคำ ซึ่งจากการตรวจในเชิงลึกยังไม่พบติดเชื้อในจังหวัด แต่ยังน่าเป็นห่วงเพราะจังหวัดใกล้เคียงรอบบุรีรัมย์พบผู้ติดเชื้อแล้วทั้งสิ้น

ส่วนการแข่งบุรีรัมย์มาราธอนซึ่งจะทำการแข่งขันในวันที่ 23 มกราคมนี้ได้ประกาศเลื่อนไปวันที่ 27 มีนาคม นอกจากนี้การแข่งขันฟุตบอลสามารถทำการแข่งขันได้แต่แข่งแบบไม่มีผู้ชม

ด้านนายแพทย์วิทิต สฤษฎีชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวด้วยว่าจากการประชุมได้มีมติให้ทำการปิดสถานบริการหลักเป็นการชั่วราวตั้งแต่วันที่2ม.ค.-31ม.ค.

มีสนามชนไก่สนามซ้อมไก่ชนสนามมวยสนามซ้อมมวยสถานบันเทิง ผับบาร์ สถานบันเทิง ยังห้ามมีการชุมนุมหรือมั่วสุมลักลอบเล่นการพนัน รวมถึงมวยตู้ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ