สลด! พ่อเฒ่า 65 ปีนบันไดไม้ไผ่เก็บลูกตาล ตกลงมาดับ เมียเผยก่อนตายมีลางร้าย

1 ม.ค. 64

สลด! พ่อเฒ่า 65 ปีนบันไดไม้ไผ่เก็บลูกตาล ตกลงมาดับ เมียเผยก่อนตายมีฝูงอีกามาบินวนแถวบ้านติดต่อกัน 3 วัน คาดเป็นลางบอกเหตุ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1 มกราคม 2564 ร.ต.อ.พอดี ไชยคำหาญ รอง สว.สอบสวน สภ.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี รับแจ้งจากนางอรพิม หาญวงษ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.10 บ้านดู่ ต.บ้านขาว อ.เมือง ว่ามีเหตุชายสูงอายุพลัดตกต้นตาลเสียชีวิตบริเวณกลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน หลังรับแจ้งจึงออกไปสอบสวนเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน

1609502203566

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากมุงดูศพ นายคำพอง หรือ ตาคำ ซุยเสนา อายุ 65 ปี ชาวบ้านบ้านดู่ ต.บ้านขาว อ.เมือง จ.อุดรธานี นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนพื้นดินใต้ต้นตาลในที่นาของตนเอง สภาพศพสวมเสื้อกันหนาวสีฟ้าทับเสื้อยืดคอกลมสีเขียว กางเกงขายาวสีกรมท่า พบรองเท้าแตะสีฟ้าของผู้ตายวางอยู่ข้างศพ และเชือกไนล่อนสีเขียว สีแดง และมีด 1 เล่ม วางอยู่ข้างบันไดไม้ไผ่ ตรวจสอบสภาพศพในเบื้องต้นพบว่าคอหัก กระดูกซี่โครงด้านขวาหัก และหน้าท้องมีแผลถลอก โดยมีนางใจสวรรค์ ซุยเสนา อายุ 51 ปี ภรรยาผู้ตายนั่งร้องไห้กุมมือสามี พร้อมบอกให้ดวงวิญญาณไม่ต้องเป็นห่วงอะไร ขอให้ไปอย่างสงบสู่ภพภูมิที่ดี

1609502178234

จากการสอบสวนนางใจสวรรค์ ภรรยาผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า ตนและสามีมีอาชีพทำนาในพื้นที่ 6 ไร่ และทุกปีสามีจะทำบันไดไม้ไผ่หรือคนอีสานเรียกว่า "เกิน” ไว้สำหรับใช้ปีนต้นตาลขึ้นไปเก็บลูกตาลไปขายเป็นอาชีพเสริม ก่อนเกิดเหตุหลังจากกินข้าวเช้าเสร็จตนและสามีออกมาที่กระท่อมนาเพื่อพาควายที่เลี้ยงไว้ 4 ตัว ไปกินน้ำแล้วนำไปผูกไว้ให้กินฟางข้าวในที่นา จากนั้นสามีก็นำลำไม้ไผ่มาทำบันไดโดยใช้เชือกไนล่อนผูกมัดติดกับลำต้นตาล ในรอบแรกตนเป็นคนจับไม้ไผ่ให้สามีสูงจากพื้นราว 12 เมตร และเกือบถึงปลายยอดตาล

1609502159790

หลังจากนั้นตนไปถางหญ้าที่ขึ้นอยู่บริเวณศาลเจ้าที่ห่างจากต้นตาลราว 20 เมตร หลังจากสามีปีนลงมาจากต้นตาลแล้ว ตนบอกสามีให้กลับบ้านไปกินข้าวแต่สามีเดินมาบอกว่าทางขึ้นต้นตาลมีก้านและใบของต้นตาลต้นเล็กที่อยู่ติดกันกีดขวางทางขึ้น สามีจึงปีนขึ้นต้นตาลรอบที่สองเพื่อตัดก้านและใบตาลออกพร้อมกับตรวจเช็กความแข็งแรงและความเรียบร้อยของเชือกที่มัดบันไดไว้ ผ่านไปสักพักได้ยินเสียงสามีตกลงมาจากต้นตาลจึงรีบวิ่งมาร้องเรียกและโทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยแจ้งรถกู้ชีพมารับตัวส่งโรงพยาบาล

1609502104188

ขณะรอรถกู้ชีพฯ มาช่วย ตนได้นำใบไม้ไปไหว้ศาลเพียงตาของปู่เจ้าที่เพื่อบอกกล่าวว่าอย่าให้สามีของตนเป็นอะไรไป ซึ่งคนอีสานมีความเชื่อว่าที่นามีเจ้าที่สิงสถิตอยู่เมื่อถึงฤดูทำนาจะต้องมาบวงสรวงเซ่นไหว้เพื่อให้ข้าวในนาอุดมสมบูรณ์ และเช้าวันนี้มีลางสังหรณ์ใจขณะตนและสามีเดินจูงควายมาเลี้ยงในทุ่งนา จู่ๆ ควายทั้ง 4 ตัวไม่รู้ว่าตื่นตกใจอะไรพยายามจะวิ่งหนีทั้งที่ไม่เคยมีอาการเช่นนี้มาก่อน เชื่อว่าควายอาจจะเห็นในสิ่งลี้ลับที่เรามองไม่เห็นก็เป็นไปได้ รวมทั้งมีฝูงอีกามาบินวนเหนือต้นตาลในทุ่งนาติดต่อกัน 3 วัน สามียังบอกกับตนว่าทำไมช่วงนี้ฝูงอีกามันบินวนร้องอย่างคึกคัก ซึ่งความเชื่อของตนเองหากว่ามีฝูงอีกาบินวนและร้องจะมีคนในหมู่บ้านเสียชีวิตโดยไม่คิดว่าจะเป็นสามีของตนเองและสามีคงทำบุญมาแค่นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ