พายุถล่มชัยนาท! บ้าน-วัด หลังคาปลิวว่อน เดือดร้อนนับรอยหลัง - ปภ. เร่งช่วย

27 เม.ย. 61
จากการที่กรมอุตุนินมวิทยา ได้ประกาศเตือนพื้นที่ประเทศไทยตอนบน จะได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน และให้ประชาชนเฝ้าติดตามระวังพายุที่จะเกิดขึ้น
ความเสียหายจากผลกระทบ พายุพัดหลังคาปลิวหาย
โดยผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ทำให้ในหลายพื้นที่ของจังหวัดชัยนาท ได้รับผลกระทบจากพายุหมุน และพัดถล่มบ้านเรือน โรงเรือนเก็บผลิตผลทางเกษตรของประชาชน ได้รับความเสียหาย ในพื้นที่ 2 อำเภอ 23 หมู่บ้าน
ความเสียหายจากผลกระทบ พายุพัดหลังคาปลิวหาย
โดยมีประชาชน 103 หลังคาเรือน ที่ได้รับผลกระทบจากพายุที่ซัดเข้าช่วงเย็นวานนี้ (26 เม.ย.)
ณรงค์ พูลพ่วง ชาวบ้านหมู่18 เล่าเหตุการณ์วินาทีพายุถล่ม
นายณรงค์ พูลพ่วง อายุ 51 ปี ชาวบ้านหมู่ 18 ต.หนองแซง เปิดเผยว่า ขณะที่ลมพายุพัดเข้ามาที่บ้านของตน รู็สึกน่ากลัวมาก บรรยากาศฟ้ามืด มีเสียงดังมาก และลมพัดหลังคาบ้านตนปลิวไปทั้งหมด ตนเองหลบอยู่ในเพิงหลังบ้านใกล้เคียง ซึ่งบริเวณที่เสียหายละแวกเดียวกันนั้นมี 10 กว่าหลังคาเรือน ซึ่งโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
กิตติ กิตติวัฒนากูล นายกเทศมนตรีตำบลหนองแซง
นายกิตติ กิตติวัฒนากูล นายกเทศมนตรีตำบลหนองแซง เปิดเผยว่า ในพื้นที่ ต.หนองแซง มีบ้านเรือนประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน พัดถล่มในพื้นที่ จำนวน 43 หลังคาเรือน วัดจำนวน 2 แห่ง คือ วัดศรีเจริญธรรม และวัดหนองโสน มีหลังคากระเบื้องโบสถ์ปลิวกระจาย เบื้องต้นเร่งให้เจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหาย และได้จัดสรรงบกลางของเทศบาล เป็นเงินช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านตามความเสียหายจริง แต่ไม่เกิน 32,000 บาท
ความเสียหายจากผลกระทบ พายุพัดหลังคาปลิวหาย
จากการสอบถาม นายเฉลิมพล มิ่งเมือง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยนาท หรือ ปภ.ชัยนาท ทราบว่า จำนวนบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ขณะนี้มีจำนวน 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองชัยนาท 5 หลังคาเรือน และอำเภอหันคา 98 หลังคาเรือน รวมความเสียหายทั้งหมด 103 หลังคาเรือน เบื้องต้นให้ทางหน่วยงานในพื้นที่เร่งสำรวจถึงความเสียหายเพิ่มเติม และให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทันที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ