จันทบุรีพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 29 ราย เป็นนักพนันไทย 10 และแรงงานต่างชาติในบ่อน 19 คน

1 ม.ค. 64

ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีแถลงข่าวสรุปยอดรวมพบผู้ติดเชื้อโควิด รอบใหม่วันนี้เพิ่มขึ้น 29 ราย เป็นนักพนันไทย 10 ราย และแรงงานกัมพูชาในบ่อนการพนัน 19 ราย รวมผู้ติดเชื้อรอบใหม่ 44 ราย และรอผลยืนยันวันต่อไปอีก 10 ราย

วันนี้ (1 ม.ค.64) ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย นายแพทย์อภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี ได้ร่วมกันแถลงข่าวสรุปสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดจันทบุรีที่มีการตรวจคัดกรองเข้มเชิงรุกกลุ่มนักพนันที่เดินทางไปเล่นการพนันที่จังหวัดระยอง และ กลับมาแล้วยังเดินทางไปเล่นการพนันในสถานที่ลักลอบเล่นการพนันบ้านหนองสีงา ต.วังใหม่ อ.นายายอาม และ บ้านเนินสูง อ.ท่าใหม่ ซึ่งสาธารณสุขจังหวัดมีข้อมูลผลการตรวจยืนยันและไทม์ไลน์ ล่าสดพบผู้ป่วยใหม่ 29 ราย เป็นคนไทยที่เล่นการพนัน 10 ราย และเป็นแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาที่ทำงานในบ่อนการพนันผิดกฎหมาย 19 ราย รวมผู้ป่วยโควิด -19 รอบใหม่ของจังหวัดจันทบุรีขณะนี้มี 44 ราย

134905172_1695096064006221_25

พร้อมกันนี้จังหวัดจันทบุรีได้กำหนดโซนพื้นที่สีเป็น 3 สี คือ สีส้มพบผู้ติดเชื้อ 10 รายขึ้นไป คือ อ.เมือง, อ.ท่าใหม่ สีเหลืองพบผู้ติดเชื้อไม่เกิน 10 ราย คือ อ.นายายอาม, อ.ขลุง, อ.สอยดาว, อ.โป่งน้ำร้อน, อ.เขาคิชฌกูฏ สีเขียวยังไม่พบผู้ติดเชื้อรอบใหม่ คือ อ.แก่งหางแมว, อ.มะขาม และ อ.แหลมสิงห์

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีขอความร่วมมือกลุ่มเสี่ยงสูงที่เล่นการพนันในบ่อนหนองสีงา และ เนินสูงซึ่งคาดว่ามีประมาณ 500 คน ขอให้กักตัวเอง และแจ้งเจ้าหน้าที่คัดกรองเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดภายในจังหวัด อย่างไรก็ตามจากการตรวจคัดกรองเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงที่เล่นการพนันทั้ง 2 แห่งในจังหวัดจันทบุรี ยังพบว่ามีผู้ติดเชื้อรอยืนยันผลอย่างเป็นทางการเป็นคนไทยอีก 10 ราย ซึ่งจะแถลงยืนยันอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้พร้อมไทม์ไลน์

1609499848184

อย่างไรก็ตาม ขอประชาชนอย่าได้ตื่นตกใจเนื่องจากผลการตรวจพบผู้ติดเชื้ออยู่ในกลุ่มที่ควบคุมได้และเป็นกลุ่มเสี่ยงที่เล่นการพนันเท่านั้น และในขณะนี้จังหวัดจันทบุรีได้เพิ่มมาตรการเข้มป้องกันโควิด-19 งดการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารแต่สามารถซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านได้ พร้อมทั้งปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค อาทิ สถานที่ประกอบกิจการอาบน้ำ นวดหน้า นวดตัว นวดฝ่าเท้า นวดแผนไทย ฟิตเนส ร้านเกม ร้านอินเทอร์เน็ต ร้านสักผิวหนัง เป็นต้น

1609499906288

รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่ไปในพื้นที่สาธารณใส่หน้ากากอนามัยหรือ หน้ากากผ้า เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือ สแกนแอปไทยชนะ หรือ หมอชนะ หรือลงทะเบียนในการเดินทางเข้าสถานที่สาธารณะ งดกิจกรรมที่รวมคนจำนวนมาก ทั้งงานแต่ง งานฉลองปีใหม่ หรืองานอื่นๆ ที่สุ่มเสี่ยง ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องอย่าหลงเชื่อข่าวลวง ข่าวเท็จ ที่ยังไม่มีหลักฐานยืนยัน ซึ่งจังหวัดจะแถลงข่าวความคืบหน้าทุกวันจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ยืนยันตายเพิ่ม 2 ราย! ศบค.เผยป่วยใหม่ 1 ม.ค เพิ่ม 279 ราย ลามแล้ว 53 จว.
- กทม.ยกระดับควบคุมสูงสุดใน 3 เขต จ่องดนั่งกินในร้าน ปิดสถานที่เพิ่มเติมตั้งแต่พรุ่งนี้ (2 ม.ค.)
- เตรียมขอ 9 จังหวัด ปิดสถานบันเทิง-ร้านอาหารให้ซื้อกลับบ้าน
- กทม. สั่งปิดโรงเรียน ต่ออีก 2 สัปดาห์ หลังโควิด ระบาดหนัก
- สุพรรณบุรีพบผู้ป่วยรายใหม่ อึ้ง! เป็นเด็กหญิงวัย 1 ขวบ ติดเชื้อจากย่า
- ระยองได้ รพ.สนาม รองรับผู้ป่วยโควิด ประกาศให้ลูกค้าร้านหมูกระทะ รายงานตัวด่วน
- หมอห่วงโควิดทำลายเนื้อปอด ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ต้องนอนคว่ำ-ให้ยานอนหลับ
- ชัยนาทผวา! วิศวกรสาวติดเชื้อรายที่ 7 พบทำงานที่สมุทรสาคร แล้วกลับมาเยี่ยมบ้านช่วงปีใหม่
- ตราดพบผู้ป่วยโควิด รายใหม่ 7 ราย เกี่ยวข้องกับบ่อนการพนันทั้งหมด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ