สถานธนานุบาล อุดรฯ เตรียม 130 ล้าน รับเปิดเทอม - ชาวบ้านคึกคัก เอา "ครก-สาก" จำนำ

27 เม.ย. 61
วันนี้ (27 เม.ย.) ที่สถานธนานุบาลเทศบาลนครอุดรธานี 1 ถ.สี่ศรัทธา เขตเทศบาลนครอุดรธานี มีประชาชนทยอยนำทรัพย์สินมาจำนำ เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายให้บุตรหลานในช่วงเปิดเทอมกลางเดือน พ.ค.นี้
สถานธนานุบาลเทศบาลนครอุดรธานี 1 ถ.สี่ศรัทธา มีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก
ซึ่งทางสถานธนานุบาลฯ ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงจากปกติถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งต่ำกว่าดอกเบี้ยของโรงรับจำนำของเอกชน เพื่อช่วยเหลือผู้ปกครองที่มีความจำเป็นด้านการเงิน โดยเตรียมเงินหมุนเวียนไว้ถึง 130 ล้านบาท
นางสุติมา มูลศิริ ผจก.สถานธนานุบาลเทศบาลนครอุดรธานี 1
นางสุติมา มูลศิริ ผจก.สถานธนานุบาลเทศบาลนครอุดรธานี 1 เปิดเผยว่า ช่วงใกล้เปิดเทอมจะมีพ่อแม่ผู้ปกครองจำนวนมากมาใช้บริการที่สถานธนานุบาลแห่งนี้ โดยปีนี้ได้เตรียมเงินไว้ถึง 130 ล้านบาท มากกว่าปีที่ผ่านมา 40 ล้านบาท ซึ่งทรัพย์สินที่มีการนำมาจำนำจะเป็นทองรูปพรรณมากถึง 98 เปอร์เซ็นต์ นอกนั้นเป็นเครื่องประดับเพชร, พลอย, นาฬิกา, เครื่องมือการเกษตร, เครื่องมือช่าง, และรถจักรยาน, รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดต่างๆ
ครกและสากหินอ่างศิลา ที่มีสภาพเก่าแก่ไม่ต่ำกว่า 20 ปี ที่มีผู้นำมาจำนำ
นางสุติมา กล่าวว่า ปีนี้มีทรัพย์สินที่รับจำนำจากลูกค้าที่ดูจะแปลกตากว่าอย่างอื่น คือมีผู้นำชุดครกและสากหินอ่างศิลา ที่มีสภาพเก่าใช้มาไม่ต่ำกว่า 20 ปี มาจำนำ สังเกตจากเนื้อหินของครกและสาก น่าจะผ่านการใช้งานมาอย่างโชกโชน โดยทางสถานธนานุบาลได้รับจำนำไว้เป็นจำนวนเงิน 300 บาท ซึ่งการรับจำนำครกและสากหินนั้นตั้งแต่ทำงานมา 36 ปี ก็เพิ่งจะรับจำนำเป็นครั้งแรกในชีวิต แต่ไม่สามารถเปิดเผยชื่อและที่อยู่ของเจ้าของครกกับสากได้ เพราะเป็นเป็นกฎระเบียบของสถานธนานุบาลที่ต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด
เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่มีลูกค้านำมาจำนำ
ในช่วงใกล้เปิดเทอมปีนี้ มีผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 4 เปอร์เซ็นต์ ขณะเดียวกันลูกค้าไม่มาไถ่ถอนทรัพย์สินคืนเพิ่มขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ ช่วงเปิดเทอมปีนี้ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงจากร้อยละ 0.50 บาทต่อเดือน เหลือเพียงร้อยละ 0.25 บาทต่อเดือน ในอัตราเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท หากเกินจากนี้จะคิดดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาทต่อเดือน และรับจำนำวงเงินไม่เกิน 100,000 บาท ต่อครั้ง จึงขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดอุดรธานี มาใช้บริการโรงรับจำนำของรัฐ เนื่องจากดอกเบี้ยต่ำกว่าปกติ ในช่วงเปิดเทอมเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง
เครื่องยนต์และอุปกรณ์ทางการเกษตรที่ชาวบ้านเอามาจำนำ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ