ระยองได้ รพ.สนาม รองรับผู้ป่วยโควิด ประกาศให้ลูกค้าร้านหมูกระทะ รายงานตัวด่วน

1 ม.ค. 64

ระยองได้ รพ.สนาม รองรับผู้ป่วยโควิด ประกาศให้ลูกค้าร้านหมูกระทะ รายงานตัวด่วน หลังพบเจ้าของร้าน คนล้างจานติดโควิด

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 1 มกราคม 2564 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายวีรศักดิ์ เจียมอนุกูลกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง แถลงข่าวความคืบหน้าสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันของจังหวัดระยอง

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยองกล่าวว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิด ของวันที่ 31 ธ.ค. 63 พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 37 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 316 ราย และมีกลุ่มเสี่ยง คือ ผู้โดยสารที่ขึ้นรถมินิบัส 10-3457 สาย บขส. เก่าสนามบินอู่ตะเภา ช่วงวันที่ 18-30 ธ.ค. และผู้ที่เข้าร้าน ต้นหมูกระทะ อำเภอเมืองระยอง เมื่อวันที่ 17-29 ธ.ค. ให้เข้ารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เนื่องจากพบว่าพนักงานขับรถ เจ้าของร้านหมูกระทะ พนักงานล้างจานและแขกติดโควิด ประกาศให้ผู้ที่ไปในจุดดังกล่าวในวันที่แจ้งเข้ามาตรวจหาเชื้ออย่างเร่งด่วน ซึ่งหลังจากพบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นจุดเสี่ยง เจ้าหน้าที่ก็เข้าไปทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคกักตัวกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดแล้ว

1609487015696

ขณะเดียวกันโรงพยาบาลรองรับผู้ติดเชื้อใกล้เต็ม 200 เตียง จึงได้ย้ายผู้ป่วยที่อาการไม่หนักไปยังโรงพยาบาลสนามที่หอพักหวายกรอง ตำบลบางบุตร อำเภอบ้านค่าย จำนวน 70ราย และเตรียมโรงแรมชมดาว ไว้รองรับผู้ป่วยอีก 100 เตียง พร้อมเตรียมสำรองไว้ที่ค่ายเจษฎาบดิน ชลบุรี อีก 174 เตียง และกำลังจัดหาในระยองเพิ่มเติมอีก

ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ยังกล่าวอีกว่า ขอร้องให้ผู้ที่ยังลักลอบเล่นพนันหยุดกิจกรรมโดยเด็ดขาดเนื่องจากยังพบว่ามีการลักลอบเล่นจนเจ้าหน้าที่ไปจับกุมได้ มีทั้งการเล่นพนันไฮโลและตีไก่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ