เตรียมขอ 9 จังหวัด ปิดสถานบันเทิง-ร้านอาหารให้ซื้อกลับบ้าน

1 ม.ค. 64

ศปค.สธ.ขอ 9 จังหวัด ปิดสถานบันเทิง-ร้านอาหารให้ซื้อกลับบ้าน เพื่อลดการพบปะมากที่สุด พร้อมสั่งทุกจังหวัดเฝ้าระวังผู้เดินทางจากพื้นที่ระบาด

วันที่ 1 ม.ค.64 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวว่า เช้าวันนี้ในการประชุมศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์ฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขกรณีโรคโควิด-19 (ศปค.สธ.) ได้มีการประชุมหารือและได้ข้อสรุป เตรียมขอความร่วมมือ 9 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ สมุทรสาคร สมุทรปราการ สมุทรสงคราม นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี ชลบุรี ระยอง ให้ปิดสถานบันเทิง ส่วนร้านอาหารให้ซื้อกลับไปกินที่บ้านเท่านั้น เนื่องจากพบว่า การพบปะกัน พูดคุยกัน ละอองฝอยน้ำลายทำให้ติดเชื้อ จึงลดการพบปะกันให้มากที่สุด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ยืนยันตายเพิ่ม 2 ราย! ศบค.เผยป่วยใหม่ 1 ม.ค เพิ่ม 279 ราย ลามแล้ว 53 จว.
ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศคำสั่งห้ามมั่วสุม-ชุมนุม ฝ่าฝืนจำคุก 2 ปี

นอกจากนี้ขอให้ทุกจังหวัดเฝ้าระวังเชิงรุกในกลุ่มของผู้เดินทางมาจากพื้นที่ระบาด ไม่ว่าจะเป็นสมุทรสาคร ชลบุรี จันทบุรี ระยอง กทม.และปริมณฑล รวมทั้งตรวจค้นหากลุ่มเสี่ยงที่มีโอกาสติดเชื้อได้ในทุกจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวไปจำนวนมากในช่วงปีใหม่ พร้อมกำชับนายจ้างที่มีแรงงานต่างชาติ ให้ลดการเคลื่อนย้ายให้มากที่สุด

ขณะที่แนวโน้มผู้ป่วยยังเพิ่มอีก 1-2 สัปดาห์ แต่จะเพิ่มขึ้นมากหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับความร่วมมือของประชาชน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ