“หม่อมถนัดแดก” ลั่นควรจับคนผิดมาลงโทษ หลังทำโควิดระบาดรอบ2

1 ม.ค. 64

นานๆจะได้เห็นยูทูปเบอร์ชื่อดัง หม่อมถนัดแดก โพสต์ระบายความในใจแบบยาวเหยียดสักที โดยเจ้าตัวได้พูดถึเรื่องราวของโควิด 19 ที่กลับมาระบาดใหม่อีกครั้งใจความว่า “ประชาชนคนไทยและ คนทำกิจการนักธุรกิจส่วนใหญ่ ให้ความร่วมมือเชื่อฟังรัฐมาโดยตลอด ให้ทำอะไร จะสั่งอะไร เราทำหมด แต่แล้วความสว่างที่มองเห็นอยู่ตรงปลายอุโมงค์ กลับดำมืดลงอีกครั้ง ถามว่าพวกเราทำอะไรผิดขนาดนั้นเชียวหรือถึงต้องกลับมาเจอชะตากรรมแบบเดิมเหมือนเมื่อต้นปี ทั้งที่การ์ดไม่เคยตกกันเลย แต่วันนี้พวกเรากลับถูกลงโทษ เพราะการกระทำของบุคคลแค่ไม่กี่คนที่ปล่อยให้การแพร่ระบาดครั้งนี้เข้ามาในประเทศของพวกเรา อยากถามว่าคนส่วนใหญ่ผิดอะไรครับที่ต้องถูกกระทำแบบนี้ แล้วไอ้คน
ที่มันเจตนาทำผิดในครั้งนี้มันถูกจับดำเนินคดีรึยังครับ มันถูกลงโทษแล้วรึยังครับ จับมือใครดมไม่ได้เลยหรือครับ ประชาชนจะไม่มีแดกอยู่แล้ว ไม่ช่วยสร้างพวกมึง ก็อย่า
คิดทำลายกันอีกเลย "ฆวย" “

1609416355661

 

วันนี้  เลยไปพูดคุยกับ พี่เสก สหัสวรรษ ชอบชิงชัย หรือที่รู้จักกันในนามหม่อมถนัดแดก ถึงเรื่องราวที่เจ้าตัวโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก พี่เสก ก็เผยว่า ตนไม่คิดว่าเหตุการณ์จะกลับมาเป็นแบบเดิมอีก เพราะจากต้นปียอมรับว่าสาหัสมาก แล้วช่วงนี้ก็กำลังจะเริ่มฟื้นตัวได้ แนวโน้มดีขึ้นเรื่อยๆ

พี่เสก เผยต่อว่า ส่วนใหญ่คนไทยเขาก็ให้ความร่วมมือกันหมด แล้วคนส่วนน้อยที่เห็นแก่ตัวที่ทำให้โควิดกลับมาระบาดอีกครั้ง ตนก็สงสัยว่าทำไมถึงไม่มีการจับคนกลุ่มดังกล่าวมาลงโทษสักที

พี่เสก บอกต่อว่า คนกลุ่มนี้สมควรโดนลงโทษ เพราะทำให้คนทั้งประเทศต้องมาเดือดร้อน แต่ตนก็ไม่เห็นว่าจะมีข่าวว่าจับใครได้เลย ตนอยากจะฝากบอกกลุ่มคนเหล่านี้ว่า ถ้าไม่ช่วยกันสร้างก็อย่าทำลายคนส่วนใหญ่เขาเคร่งครัดกันหมด และคุณมาปล่อยปละละเลยจนเกิดเรื่องบานปลายมาขนาดนี้ คุณรับผิดชอบไหวไหม

1609416365073

พี่เสก เผยต่อว่า ตนเชื่อว่าภาครัฐตามจับตัวคนทำผิดได้แน่นอนอยู่แล้ว อยู่ที่ว่าจะจับหรือไม่จับเท่านั้น เพราะเจ้าหน้าที่ไม่มีทางที่จะไม่รู้ว่าใครเป็นคนปล่อยแรงงานพม่าเข้ามา เพราะมันมีไม่กี่ช่องทางหรอก ภาครัฐควรทำอะไรสักอย่าง เพราะมันกระทบคนทั้งประเทศจนชิบหายหมดแล้ว บางคนถึงกับนั่งเหม่อลอย เพราะขายของกันไม่ได้เลย

พี่เสก เผยต่อว่า สำหรับยอดขายที่ร้านอาหารของตนก็ตกลงมาประมาณ 30% คิดเป็นเงินก็หลายล้านบาท ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าจะปรับกลยุทธ์ยังไงเพื่อรับมือกับเรื่องนี้แล้ว ได้แต่สู้ต่อไป

1609416377252

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส