ระยองป่วยเพิ่มอีก 77 คน พบคนขับรถทัวร์ ระยอง-เชียงใหม่ ติดเชื้อ ให้ผู้โดยสารเข้ามาตรวจด่วน

31 ธ.ค. 63

ระยองติดโควิด-19 เพิ่มอีก 77 คน รวมทั้งหมด 279 คน แจ้งผู้โดยสารรถทัวร์ ระยอง-เชียงใหม่ เข้ามาตรวจด่วน หลังพบคนขับติดเชื้อ ขณะเดียวกันโรงพยาบาลรองรับผู้ติดเชื้อใกล้เต็ม เตรียมหาโรงพยาบาลสนามขนาด 200 เตียงรองรับ

วันที่ 31 ธ.ค.63 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายวีรศักดิ์ เจียมอนุกูลกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง แถลงข่าวความคืบหน้าสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันของจังหวัดระยอง โดยระบุว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 77 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 279 คน เสียชีวิต 1 คน ในจำนวนนี้มีบุคลากรทางการแพทย์ ติดเชื้อด้วย 1 คน ส่วนแรงงานต่างด้าว จำนวน 16 คน ยังไม่สามารถระบุว่าเป็นผู้ป่วยของจังหวัดใดระหว่าง ชลบุรี-ระยอง กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลของ ศบค.สาเหตุที่พบผู้ติดเชื้อมาก เพราะทางจังหวัดได้รับรถพระราชทานฯ มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น จึงทำให้วันนี้พบเชื้อประจำวันมากที่สุด ขณะนี้จำนวนเตียงรองรับผู้ป่วยใกล้เต็มแล้ว เบื้องต้นมีสถานที่กักตัวได้แล้ว 70 เตียง และเตรียมหาโรงพยาบาลสนามรองรับเพิ่มอีกประมาณ 200 เตียง ซึ่งอยู่ระหว่างเจรจา

133591613_229861875315472_156

ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เผยเพิ่มเติมว่า หากท่านใดที่เกี่ยวข้องในกลุ่มเสี่ยงให้รีบไปตรวจ สำหรับผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงไปตรวจแล้วไม่พบเชื้อ อย่าเพิ่งนิ่งนอนใจควรกักตัว 14 วันก่อน หลีกเลี่ยงการสัมผัสคนอื่น เพื่อป้องกันกรณีที่อาจรับเชื้อแต่ยังอยู่ในระหว่างการเพาะเชื้อ อีกเรื่องสำคัญคือ หนึ่งในผู้ติดเชื้อโควิด ที่เป็นคนขับรถประจำทางนครชัยแอร์ สายเชียงใหม่-ระยอง หมายเลขทะเบียน 10-2337 ระยอง เลขข้างรถ 659-1 ตั้งแต่วันที่ 17-26 ธ.ค.63 ให้ผู้โดยสารรีบไปรายงานตัวกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน หรือสาธารณสุขใกล้บ้าน ทั้งนี้ในเบื้องต้นได้มีเจ้าหน้าที่เข้าไปพ่นฆ่าเชื้อภายในสถานี รถประจำทางคันที่คนขับติดเชื้อเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งนำผู้สัมผัสใกล้ชิดมาตรวจแล้ว จึงสามารถเดินทางได้ตามปกติแต่ต้องทำตามขั้นตอนกำหนดการควบคุมโรค ตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากาก และล้างมือก่อนเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทาง

1609416046316

ส่วนเรื่องการฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ งดไปฉลองกันนอกบ้าน ให้ฉลองกับครอบครัวที่บ้านเท่านั้น โดยให้เคาท์ดาวน์กันในบ้าน หรือชนแก้วกันทางออนไลน์ ส่วนเรื่องการเดินทาง เข้า-ออก จังหวัด ยังสามารถเดินทางเข้าออกได้ถ้าจำเป็น สำหรับแรงงานต่างด้าว ระหว่างนี้จะไม่ดำเนินการด้านกฎหมาย ยกเว้นการเคลื่อนย้ายแรงงาน ถ้าใครทำผิดจะมีบทลงโทษอย่างหนักตามคำสั่งกระทรวงมหาดไทย.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ในประเทศยังพุ่ง ศบค.เผยตัวเลขผู้ป่วยใหม่ 31 ธ.ค.เพิ่ม 194 ราย-ในประเทศ 172 ราย ลามแล้ว 51 จว.
- ลูกสาวอัปเดตอาการ ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ต้องเพิ่มการหายใจ กำลังใจดี แต่เป็นห่วงงาน
- ด่วน! ตลาดบางพลีประกาศปิดตลาด 1 เดือน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด
- กาญจนบุรีพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายแรก เป็นนักศึกษามหิดลที่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่ระยอง
- กทม.ติดเชื้อเพิ่ม 10 ราย จากร้านอาหารและสถานบันเทิงย่านปิ่นเกล้า
- ตราดพบ พ่อ-แม่-ลูก ติดเชื้อโควิด สอบไทม์ไลน์พ่อไปเข้าบ่อน อ.เขาสมิง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ