สลด! เรือนำเที่ยวล่มกลางอ่างสียัด เจอร่างแล้ว 2 ศพ เร่งค้นหาอีก 1

31 ธ.ค. 63

สลด เกิดเหตุเรือ นทท. จากกรุงเทพฯ ล่มกลางอ่างเก็บน้ำคลองสียัด จ.ฉะเชิงเทรา สูญหาย 3 ราย ล่าสุด จนท.งมเจอร่างแล้ว 2 ศพ เร่งค้นหาอีก 1 

จากเหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ เดินทางมาท่องเที่ยวล่องเรือภายในอ่างเก็บน้ำคลองสียัด เขาตะแบก บ้านท่าคาน หมู่ที่ 2 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา และได้นั่งเรือยนต์ของชาวบ้านในพื้นที่เพื่อจะข้ามไปเกาะกลางน้ำ ก่อนเกิดเหตุเรือรั่วและค่อยๆ จมลง ทำให้คนในเรือตกใจกระโดดออกจากเรือเป็นเหตุให้เรือล่ม สามารถว่ายกลับขึ้นฝั่งได้ 9 ราย มีผู้สูญหายจำนวน 3 ราย คือนางรัชดา ปิดตาทเน อายุ 49 ปี ภรรยานายประคอง คนขับเรือ, นายตั้ง ฮวดไช้ อายุ 65 ปี นักท่องเที่ยว และ นายเทิดศักดิ์ ปราบภัย อายุ 52 ปี นักท่องเที่ยว โดยเหตุเกิดเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันนี้ 30 ธ.ค.ที่ผ่านมา

vlcsnap-2020-12-31-09h59m05s2

ล่าสุดช่วงเย็นวานนี้(30ธ.ค.63) หน่วยกู้ภัยพนมประสานขอความช่วยเหลือจากสมาคมสงเคราะห์หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ให้นำเรือพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการใต้น้ำหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ร่วมภารกิจในการค้นหาร่างผู้สูญหายภายในอ่างเก็บน้ำคลองสียัด ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่มีเนื้อที่ประมาณ 5 หมื่นไร่ ความจุน้ำโดยประมาณ 420 ล้านลูกบาศก์เมตร มีความลึกลาดชั้นตั้งแต่ 10-50 เมตร โดยกำลังเจ้าหน้าที่รวม 60 นาย พร้อมเรือเครื่อง 4 ลำ แบ่งกำลังสลับลงดำค้นหาตามรัศมีรอบวงกลมจากจุดที่เรือล่ม จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่พบร่างของนายเทิดศักดิ์ จากนั้นอีก 15 นาที พบร่างที่ 2 คือนางรัชดา ก่อนนำขึ้นฝั่ง

เจ้าหน้าที่ประดาน้ำชุดที่ 2 ได้ลงไปงมค้นหาต่อ จนถึงเวลาประมาณ 23.40 น.หน่วยกู้ภัยทั้ง 2 แห่งได้ยุติการค้นหาเนื่องจากกระแสน้ำเริ่มเย็น และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานมาเป็นเวลานานหลายชั่วโมงติดต่อกัน โดยจะมีการวางแผนใหม่และจัดการการค้นหาใหม่ในวันนี้(31 ธ.ค.)

ด้านนายเกรียงศักดิ์ มิตรประกอบโชค นายอำเภอท่าตะเกียบ เผยว่า มีการประสานทุกฝ่ายบูรณาการร่วมในการปฏิบัติการค้นหาการวางแผนกับทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมีการเน้นย้ำให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัย ในส่วนผู้เสียชีวิตที่พบทั้ง 2 รายเจ้าหน้าที่กู้ภัยพนมนำส่งโรงพยาบาลท่าตะเกียบตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ