สหรัฐฯช็อก! ว่าที่ ส.ส.หนุ่มสังเวยโควิด-19 รายแรกของสภาฯ

31 ธ.ค. 63

อเมริกันช็อก! ลุค เล็ตโลว ว่าที่ ส.ส.รัฐลุยเซียน่า ซึ่งได้รับการเลือกตั้งเมื่อเดือนที่ผ่านมา ติดโควิด-19 เสียชีวิตเป็นคนแรกของสภาคองเกรส 

วานนี้(30 ธ.ค.63) มีรายงานว่า ลุค เล็ตโลว ว่าที่ ส.ส.สหรัฐฯ วัย 41 ปี กลายเป็น สมาชิกสภาคองเกรสรายแรกที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยการเสียชีวิตของ ว่าที่ ส.ส.รายนี้ ได้สร้างความตกตะลึงไปทั่วอเมริกา 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
ยืนยัน "เอ็มมานูเอล มาครง" ปธน.ฝรั่งเศสติดโควิด นายกฯ โปรตุเกส ตกเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง
- ผู้ช่วยคนสนิท "โจ ไบเดน" ว่าที่ ปธน.สหรัฐ ติดเชื้อโควิด
-
นายกฯ อังกฤษ "บอริส จอห์นสัน" กักตัวเองอีกครั้ง หลังใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19

 

รายงานข่าวระบุว่า ลุค เล็ตโลว ซึ่งสังกัดพรรครีพับลิกัน เพิ่งชนะการเลือกตั้ง ส.ส.เขตที่ 5 ของรัฐลุยเซียนาเมื่อเดือนที่ผ่านมา ได้เสียชีวิตในโรงพยาบาลที่เมือง ชรีฟพอร์ท ในมลรัฐลุยเซียนาในวันพุธ (30 ธ.ค.) หลังถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ได้เพียงไม่กี่วัน กลายเป็นสมาชิกรัฐสภาอเมริกันรายแรกในประวัติศาสตร์ที่เสียชีวิตเพราะไวรัสนี้

vlcsnap-2020-12-31-08h33m59s9

ข้อมูลจากคนใกล้ชิดระบุว่า เล็ตโลวถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อ 18 ธ.ค. และเริ่มกักตัวเองที่บ้านพักของเขาทางตะวันออกเฉียงเหนือของมลรัฐลุยเซียนา แต่อาการของเล็ตโลวเริ่มทรุดหนักลง และถูกนำตัวเข้ารับการรักษาในห้องไอซียู ของโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยลุยเซยนา สเตท แต่อาการของเขายังคงย่ำแย่ลงเรื่อยๆ จนกระทั่งเสียชีวิตในที่สุด

การเสียชีวิตของเล็ตโลวครั้งนี้ กลายเป็นข่าวใหญ่ในสหรัฐฯ ขณะที่บรรดาสมาชิกพรรคการเมืองใหญ่ทั้งพรรคเดโมแครตและพรรครีพับลิกัน ต่างออกมาแสดงความเสียใจต่อครอบครัว โดย จอห์น เบล ผู้ว่าการรัฐลุยเซียนา และ แนนซี เพโลซี ประธานาสภาผู้แทนราษฎร ก็ออกมาแสดงความเสียใจและไว้อาลัยต่อการจากไปของว่าที่ สส.หนุ่มเช่นกัน 

vlcsnap-2020-12-31-08h34m12s9

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม